Thứ Tư, 02/10/2024 17:18 CH
Bị khởi tố, vẫn lừa đảo
Thứ Tư, 28/09/2011 09:00 SA

Lợi dụng lòng tin của người quen, Nguyễn Minh Nghiệp (SN 1985, trú xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) mượn xe của nhiều người sau đó chiếm đoạt, thế chấp lấy tiền ăn nhậu rồi tìm cách lẩn tránh, không chuộc xe trả người bị hại.

 

doc-lenh110928.jpg

Công an huyện Phú Hòa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Nghiệp - Ảnh: N.KHANG

Sáng 1/7/2011, anh Nguyễn Văn Khâm (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) thức dậy chuẩn bị công việc đồng áng đã thấy người bạn mới quen ở xã bên cạnh hớt hải chạy đến báo tin, người nhà không may gặp tai nạn, phải đưa đến bệnh viện điều trị gấp. Sau một hồi than vãn hoàn cảnh khó khăn, người bạn mới quen ngỏ lời năn nỉ anh Khâm cho mượn xe, hẹn 30 phút sau sẽ quay lại trả. Cảm thông hoàn cảnh gia đình bạn, anh Khâm không ngần ngại vào nhà dắt mô tô 78H6-4081 mà vợ chồng mới dành dụm mua được đưa cho bạn mượn. Suốt ngày hôm đó, anh Khâm ở nhà chờ mãi mà bóng dáng người quen cùng chiếc xe vẫn bặt vô âm tín. Cũng trong thời gian này, Công an huyện Phú Hòa nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Thanh Tuy (thôn Phụng Tường 1, xã Hòa Trị) về việc anh bị một người bạn mới quen “mượn” mô tô, sau đó một đi không trở lại.

 

Tiến hành xác minh, Công an huyện Phú Hòa đã nhanh chóng phát hiện, người bạn mới quen đã lừa lấy xe mô tô của các nạn nhân mang đi thế chấp ăn nhậu chính là Nguyễn Minh Nghiệp, SN 1985, trú xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa. Ngày 31/8/2011, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Hòa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm Nghiệp đi khỏi nơi cư trú để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo. Lo lắng con em mình bị pháp luật trừng trị nên gia đình Nghiệp đã cất công đi tìm, chuộc xe trả lại cho nạn nhân. Thế nhưng Nghiệp vẫn không chịu thức tỉnh mà tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo.

 

Để có tiền tiếp tục ăn nhậu, ngày 3/9 Nghiệp đến nhà anh Võ Công Muốn ở xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa “soạn lại bổn cũ”. Thấy anh Muốn không tiếp chuyện vì bận xây nhà nên hắn bèn lân la làm quen anh Võ Công Thành, em ruột anh Muốn, sau đó rủ anh Thành mua rượu về nhà nhậu. Bị anh Thành từ chối vì mắc bận chia tay bạn bè để chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Nghiệp liền năn nỉ xin theo. Lợi dụng lúc anh Thành say sưa karaoke cùng bạn bè, Nghiệp nói dối đi công việc rồi mượn mô tô 78X1-6357 của anh Thành đem đến thế chấp cho một người chạy xe thồ trước cổng khách sạn Hương Sen lấy ba triệu đồng bao bạn bè ăn nhậu. Với thủ đoạn tương tự, vài ngày sau Nguyễn Minh Nghiệp tiếp tục đến nhà người quen ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa mượn mô tô chạy đến quán của chị Đỗ Thị Thanh Nhàn ở khu phố Phước Hậu, phường 9, TP Tuy Hòa ăn nhậu rồi thế chấp. Khi đã hết tiền tiêu xài, Nghiệp còn về nhà lừa cha ruột lấy xe mô tô 78F3-8556 của gia đình đem đi thế chấp ba triệu đồng khiến cả nhà phải kêu trời vì đã sinh nhầm đứa con hư hỏng.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek