Thứ Tư, 02/10/2024 19:33 CH
Tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm
Thứ Bảy, 24/09/2011 09:20 SA

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa với các hoạt động lễ hội có quy mô lớn. Đây cũng là dịp để bọn tội phạm lợi dụng hoạt động, nhất là các loại tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, gây rối trật tự công cộng… Để bảo vệ cho các sự kiện đó diễn ra an toàn, lực lượng Công an tỉnh đã tăng cường các hoạt động gắn với đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

tangvat110924.jpg

Lực lượng công an đang tịch thu tang vật nhóm tội phạm công nghệ cao vừa xảy ra tại địa bàn Phú Yên - Ảnh: L.VĂN

Với vai trò nòng cốt trong công tác phòng chống tội phạm, Công an tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai sâu rộng, có hiệu quả các chủ trương, giải pháp, qua đó huy động được sức mạnh toàn dân trong việc ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm. Đặc biệt, Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới”, các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm buôn bán người.

Với quyết tâm cao của toàn lực lượng và sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự đồng thuận của cán bộ, nhân dân, các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương đã xây dựng kế hoạch, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, duy trì công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, tăng cường tuần tra vũ trang kết hợp với tinh thần cảnh giác, tham gia bảo vệ an ninh trật tự của quần chúng nhân dân. Qua đó, tập trung giải quyết những vấn đề, hiện tượng nổi cộm, nắm chắc tình hình địa bàn, quản lý chặt đối tượng, kết hợp giữa giáo dục răn đe với điều tra xử lý nhằm ngăn chặn hoạt động của tội phạm. Kết quả, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo; đối tượng hình sự, tội phạm kinh tế, ma túy được kiềm chế, ngăn chặn và đấu tranh kịp thời.

Đặc biệt, trong thời gian này, lực lượng Công an các cấp luôn kiên quyết tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đã điều tra, khám phá nhiều ổ, nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm. Điển hình như triệt phá ổ nhóm gồm 4 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh Nguyễn Thành Công (trú ở xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa) và anh Nguyễn Trung Thoại (trú ở xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa); khẩn trương làm rõ, bắt xử lý nhóm 4 đối tượng đánh 9 người gây thương vong đêm 12/8 tại xã Xuân Quang 2 và xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân)….

Theo thống kê của Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an các cấp đã triệt phá 9 ổ nhóm, với 28 đối tượng hoạt động phạm tội lưu động; làm rõ 61 vụ trộm cắp tài sản, 6 vụ cướp giật tài sản, 2 vụ cướp tài sản; triệt xóa 5 tụ điểm cờ bạc, mại dâm, bắt xử lý 7 đối tượng….Qua đó, đã kịp thời ngăn chặn sự gia tăng của tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị và các hoạt động lễ, hội diễn ra tại Phú Yên nhân kỷ niệm 400 năm thành lập tỉnh và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011.

Đại tá Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, từ nay đến cuối năm, các đơn vị công an tập trung lực lượng và tăng cường các biện pháp nghiệp vụ giải quyết triệt để những vấn đề nổi cộm ở địa phương, địa bàn phụ trách. Trong đó, chú ý ngăn chặn tội phạm lưu động, tội phạm từ nơi khác đến Phú Yên gây án; phòng ngừa không để xảy ra án đặc biệt nghiêm trọng; quản lý chặt đối tượng hình sự, số có tiền án, tiền sự, thanh thiếu niên chậm tiến từ cơ sở, kịp thời ngăn chặn và đấu tranh xử lý khi phát hiện chúng có dấu hiệu vi phạm. Trước mắt, Công an tỉnh chỉ đạo toàn lực lượng triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự; tiến hành rà soát lại các tuyến, địa bàn trọng điểm để tập trung đấu tranh có hiệu quả, không để tội phạm hoạt động lộng hành. Về lâu dài, sẽ tiếp tục tham mưu triển khai sâu rộng Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác phòng, chống tội phạm. Đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, để phong trào thật sự lan tỏa, đi vào chiều sâu, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân…

LỆ VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek