Thứ Năm, 03/10/2024 20:26 CH
Công an TX Sông Cầu:
Triệt xóa nhóm trộm cắp liên tỉnh
Thứ Tư, 24/08/2011 08:00 SA

Công an TX Sông Cầu vừa điều tra làm rõ, triệt xóa nhóm trộm cắp tài sản liên tỉnh đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp trên địa bàn.

Su110824.jpg

Các đối tượng Lê Văn Sự, Nguyễn Đức Tùng, Nguyễn Ngọc Tuyền

Tối 5/5, kẻ trộm đột nhập vào nhà anh Diệp Thế Được (thôn Bình Thạnh, xã Xuân Bình) lấy trộm hai điện thoại di động trị giá hơn 3 triệu đồng. Khi đang dắt chiếc mô tô 78U1- 2789 trị giá gần 30 triệu đồng thì bị người nhà phát hiện nên kẻ gian đã tháo chạy. Giữa khuya 12/5, kẻ trộm đột nhập vào nhà anh Đỗ Văn Tiến (thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh) lục tung phòng ngủ và phòng khách lấy trộm một điện thoại di động và 1 triệu đồng, sau đó mở cửa dắt trộm mô tô 78U1- 7426 trị giá trên 40 triệu đồng rồi tẩu thoát theo đường cửa chính.

 

Cũng tối hôm đó, với thủ đoạn tương tự, kẻ trộm đã đột nhập vào nhà anh Mai Văn Khoa, ở cùng thôn, lấy trộm một điện thoại di động trị giá hơn 1,5 triệu đồng. Tiếp đó, vào đêm 25/5 kẻ trộm đột nhập vào nhà ông Nguyễn Ngọc Kiên ở thôn Bình Thạnh, xã Xuân Bình lấy trộm mô tô 78U1-7475 trị giá gần 30 triệu đồng. Nhưng do không lấy được chìa khóa nên khi dắt khỏi hiện trường khoảng 2km kẻ gian đành phá cốp lấy túi xách bên trong có 4,3 triệu đồng rồi bỏ xe lại. Cũng trong thời gian trên, tại một số tiệm vàng và cơ sở kinh doanh, như: tiệm vàng Kim Thông (thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh); nhà hàng 544 (phường Xuân Yên) và một số hộ dân ở khu vực phía bắc TX Sông Cầu cũng xảy ra tình trạng bị kẻ trộm “thăm viếng” lúc nửa đêm, nhưng hầu hết đều bất thành do bị người dân thức dậy, phát hiện truy đuổi nên bọn chúng tháo chạy thoát thân.

Trước tình hình trên, Công an TX Sông Cầu đã khẩn trương xác lập chuyên án đấu tranh, nhanh chóng điều tra, truy xét, tìm ra những kẻ trộm cắp. Qua xác minh, sàng lọc một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn, Công an TX Sông Cầu thấy Lê Văn Sự (SN 1988, trú khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên) là đối tượng có dấu hiệu khả nghi. Sự là đối tượng có tiền án, tiền sự, năm 2008 từng bị TAND TX Sông Cầu xử phạt 21 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, Sự không có dấu hiệu hoàn lương mà tiếp tục bỏ nhà sống lang thang, đến TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) tụ tập với một số đối tượng lai lịch bất hảo. Điều khiến các trinh sát Công an TX Sông Cầu đặc biệt chú ý là mỗi khi Sự có mặt tại địa phương là đêm đó trên địa bàn có vụ trộm cắp xảy ra. Trong khi các trinh sát đang ráo riết tiến hành xác minh, thu thập những thông tin liên quan đến Sự thì Sự đột ngột bỏ nhà vào TP Vũng Tàu. Kết hợp những thông tin thu thập được, Công an TX Sông Cầu đã có cơ sở xác định Lê Văn Sự chính là thủ phạm của các vụ trộm cắp trên. Ngày 13/7, khi Sự trên đường trở về địa phương, các trinh sát bí mật áp sát, bắt giữ. Đấu tra­nh mở rộng vụ án, Lê Văn Sự khai nhận, từ đầu năm 2011 đến ngày bị bắt đã cùng đồng bọn là Thái Kim Sang (SN 1994, trú khu vực 8, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) và Nguyễn Ngọc Tuyền (SN 1990, trú xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) thực hiện hàng chục vụ trộm cắp ở các địa bàn TX Sông Cầu; huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) và TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Tài sản trộm cắp được bọn chúng đem bán cho Nguyễn Đức Tùng (SN 1986, trú thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) để lấy tiền ăn chơi.

Công an TX Sông Cầu đã khởi tố, bắt tạm giam số đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek