Thứ Năm, 03/10/2024 20:16 CH
Người trưởng công an xã tận tụy với công việc
Thứ Tư, 24/08/2011 14:00 CH

Nằm ở phía tây huyện Sông Hinh, xã Ea Ly giáp ranh với hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai. Toàn xã có 6 thôn, buôn với trên 5.500 người, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số Tày, Nùng từ các tỉnh miền núi phía Bắc di cư vào, chiếm khoảng 60% dân số.

CA-EaLy110824.jpg

Trưởng Công an xã Ea Ly Nguyễn Sửu - Ảnh: Đ.VINH

Phụ trách địa bàn tương đối rộng, khối lượng công việc nhiều là một khó khăn không nhỏ đối với lực lượng Công an xã Ea Ly nói chung, với Trưởng Công an xã Nguyễn Sửu nói riêng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thời gian qua ông Sửu đã cùng tập thể công an xã chủ động tham mưu, đề xuất Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tham gia tích cực vào công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào nhiệm vụ đảm bảo ANTT; quần chúng nhân dân tích cực phát hiện tố giác tội phạm, cung cấp nhiều tin có giá trị, giúp công an xã điều tra, làm rõ nhiều vụ việc. Điển hình như vụ trộm cắp xe máy tại thôn Tân Yên. Với tinh thần cảnh giác, khi thấy có người lạ mặt đến gạ bán xe máy nhưng không có giấy tờ, chủ tiệm xe máy đã bí mật báo tin cho lực lượng công an xã đến kiểm tra và bắt giữ đối tượng.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của một trưởng công an xã, trong những năm qua, ông Sửu đã chỉ đạo và giải quyết 67 vụ vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong xã quản lý giáo dục 57 đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật ở cơ sở. Nhờ sự cảm hóa giáo dục của ông và những người có uy tín của các ban ngành, đoàn thể, đến nay có trên 40 đối tượng thật sự tiến bộ, chăm chỉ làm ăn, chăm lo cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, ông Sửu cũng đã tham mưu kiện toàn lực lượng công an xã đủ về số lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần tích cực vào nhiệm vụ bảo vệ ANTT trên địa bàn. Hiện tại, xã Ea Ly có đội dân phòng với 20 thành viên, 6 ban bảo vệ thôn xóm với 33 thành viên, 25 tổ tự quản với 35 thành viên. Các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở trên địa bàn xã ngày càng đi vào hoạt động có hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền cơ sở và bà con tin yêu, tín nhiệm. Nhiều mô hình giữ gìn ANTT ở cơ sở do ông tham mưu xây dựng đã mang lại hiệu quả thiết thực, như: “Quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư”; “Phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”… góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Những nỗ lực của Trưởng Công an xã Ea Ly Nguyễn Sửu được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, bà con buôn làng tin yêu, cảm mến. Nhiều năm liền ông được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và năm 2010, được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek