Thứ Tư, 02/10/2024 21:17 CH
Tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về xây dựng trên địa bàn tỉnh
Thứ Ba, 09/08/2011 07:40 SA

Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng buông lỏng trong quản lý hoặc xử lý không triệt để các vi phạm trật tự xây dựng thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. Đó là một trong những nội dung trong Chỉ thị của UBND tỉnh vừa ban hành nhằm chấn chỉnh công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý trật tự xây dựng tại các xã, phường, thị trấn; nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ thực hiện công tác cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng; phân công, phân nhiệm cụ thể đối với các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng, nhất là trách nhiệm của lãnh đạo UBND các phường, xã, thị trấn. Ngoài ra, các đơn vị liên quan, xã, phường, thị trấn phải tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân hoàn tất các thủ tục về đất đai, xây dựng theo quy định của pháp luật, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện giấy phép xây dựng. Trong tháng 8/2011, các đơn vị và địa phương tổ chức tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về xây dựng trên địa bàn, nhất là kiểm tra các hành vi xây dựng không đúng quy hoạch, xây dựng trái phép, lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông (đường bộ, đường sắt), hành lang an toàn các hồ đập, kênh mương…, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định.

Chỉ thị cũng yêu cầu, giám đốc Sở Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn về mặt chuyên môn và theo dõi, đôn đốc các địa phương trong công tác quản lý trật tự xây dựng. Công an các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn, không cho người, phương tiện và vật tư vào bên trong công trình vi phạm trật tự xây dựng, khi nhận được quyết định đình chỉ thi công của cấp có thẩm quyền…

PHONG LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek