Thứ Tư, 02/10/2024 11:35 SA
Công an phường Xuân Đài (TX Sông Cầu):
“Khắc tinh” của trộm, cướp
Thứ Tư, 20/04/2011 14:00 CH

Thành lập chưa đầy 2 năm nhưng những thành tích mà Công an phường Xuân Đài (TX Sông Cầu) đạt được trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, gìn giữ sự bình yên cho quê hương đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân.

 

cong-an110420.jpg

Công an phường Xuân Đài và Ban bảo vệ dân phố trao đổi công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Thiếu tá Huỳnh Quang Biên, Trưởng Công an phường Xuân Đài cho biết, phường có tuyến quốc lộ 1A đi qua dài trên 10km, có 8 khu phố, 8 quán cơm với trên 9.000 người. Bà con chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản và hoạt động dịch vụ chế biến nước mắm. Do địa bàn phường nằm dọc tuyến quốc lộ 1A, hàng ngày có hàng trăm lượt xe khách xuôi nam, ngược bắc, dừng nghỉ ở các quán cơm và mua sản phẩm ở các làng nghề nước mắm Gành Đỏ. Lợi dụng đặc điểm này, các đối tượng hình sự thường đến Xuân Đài hoạt động gây án. Để giữ gìn tốt an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, Công an phường Xuân Đài đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường thành lập Hội đồng ANTT, 8 ban bảo vệ dân phố, 7 tổ tàu thuyền an toàn, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, những cán bộ, chiến sĩ công an phường thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở, làm tốt công tác nắm tình hình, vận động quần chúng nhân dân mạnh dạn tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, phối hợp với các tổ dân phố tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện xử lý những trường hợp vi phạm. Trong năm 2010, trên địa bàn phường xảy ra 48 trường hợp vi phạm pháp luật, công an phường đã giải quyết 42 trường hợp, 51 đối tượng.

 

Điển hình là việc điều tra truy bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản chuyên nghiệp hoạt động trên tuyến quốc lộ 1A. Vào lúc 23g30 ngày 3/4/2010, trong lúc tuần tra đêm trên tuyến quốc lộ 1A, lực lượng Công an phường Xuân Đài, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Thọ và Ban bảo vệ dân phố phát hiện hai đối tượng trèo lên chiếc xe tải của ông Trần Văn Cư dừng bên đường để trộm bình ắc-quy. Khi biết bị lộ, bọn chúng liền bỏ chạy. Tổ tuần tra đã truy đuổi và bắt được thủ phạm. Qua đấu tranh, hai đối tượng khai nhận tên là Hoàng Văn Đô (SN 1974) ở phường Tân Phú, quận 9, TP Hồ Chí Minh và Huỳnh Văn Quí (SN 1972) ở xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa.

 

Một vụ khác xảy ra vào khoảng 20g45 ngày 16/7/2010, sau khi nhận được tin báo của tổ tuần tra Cảnh sát giao thông Công an TX Sông Cầu “có 3 đối tượng đi trên một chiếc xe máy có biểu hiện nghi vấn vừa chạy vào hướng Gành Đỏ thuộc địa bàn phường Xuân Đài”, Công an phường đã nhanh chóng triển khai lực lượng chốt chặn các ngã đường, nơi các đối tượng có khả năng chạy qua. Biết bị lực lượng công an truy đuổi, nên bọn chúng bỏ xe định chạy xuống khu vực bờ biển lẩn trốn. Suốt một đêm kiên trì truy lùng ráo riết, lần theo dấu vết của các đối tượng, được sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân, Công an phường Xuân Đài đã phát hiện bắt giữ cả 3 tên. Đó là: Bùi Tuấn Anh (SN 1990), Bùi Thế Hợp (SN 1991) và Bùi Thanh Tùng SN 1989) đều ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Lợi dụng sự quen biết, Bùi Tuấn Anh đã mượn chiếc xe máy của chị Linh (ở xã Tân Bình, huyện Đắc Đoa, tỉnh Gia Lai) và chiếm đoạt luôn. Sau đó, Bùi Tuấn Anh cùng Bùi Thế Hợp và Bùi Thanh Tùng rủ nhau chạy xuống địa bàn tỉnh Phú Yên tiêu thụ. Khi đến phường Xuân Đài, các đối tượng trên đã bị sa lưới pháp luật.

 

Ông Lê Tấn Hổ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Phước Hậu, cho biết: “Từ khi Công an phường Xuân Đài được thành lập, tình hình ANTT ở đây có sự chuyển biến hẳn. Mỗi khi có vụ việc gì xảy ra, nhận được tin báo là cán bộ, chiến sĩ công an phường có mặt kịp thời. Chúng tôi luôn xem các anh em công an phường như người thân của mình”. Ông Nguyễn Thành, Chủ tịch UBND phường Xuân Đài, nhận xét: “Thời gian qua, công an phường đã có sự nỗ lực lớn trong công tác giữ gìn ANTT địa phương. Chính nhờ gắn bó với quần chúng nhân dân nên bà con đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp công an phường điều tra, làm rõ, truy bắt các đối tượng phạm tội”.

 

Với những thành tích đạt được, từ năm 2009 đến nay, có 6 lượt cán bộ chiến sĩ Công an phường Xuân Đài được Công an tỉnh Phú Yên, Công an TX Sông Cầu tặng giấy khen về thành tích phát hiện, truy bắt tội phạm. Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2010, Công an phường Xuân Đài đạt danh hiệu Quyết thắng, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” của phường được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek