Thứ Ba, 01/10/2024 18:26 CH
Hai cha con cùng hầu tòa
Thứ Bảy, 16/09/2006 10:50 SA

Đứng trước vành móng ngựa TAND huyện Đồng Xuân là hai cha con ông Hồ Văn Thất (sinh năm 1968) và Hồ Văn Thanh (sinh năm 1989), trú tại Lãnh Trường, Xuân Lãnh (Đồng Xuân). Hai bị cáo bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ, ngoài ra bị cáo Thất còn bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng, bị cáo Thanh còn bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.

 

Theo cáo trạng của VKSND huyện Đồng Xuân: Chiều ngày 23-1-2006, ông Nguyễn Văn Hùng đến quán của Hồ Văn Thất để mua thịt chó, nhưng Thất nói phải mua cả rượu mới bán. Lúc này, thấy có các anh Mang Học, Mang Hoàng ở cùng thôn đang ngồi nhậu trong quán, Hùng cũng vào làm vài ly. Sau đó, cả ba rủ nhau gói thịt đi chỗ khác nhậu tiếp. Khi ra đến cửa, Hùng hỏi chủ quán: Sao mấy bữa trước bán thịt, hôm nay lại không bán? Từ đó, Hùng và Thất cãi nhau. Thấy vậy, Hồ Văn Thanh (con Thất) đẩy Hùng ra ngoài. Hùng liền ném bì thịt chó vào người Thanh. Thanh xông đến đánh Hùng rồi lấy liềm cắt vào cổ Hùng làm Hùng ngã xuống bất tỉnh. Không dừng lại ở đó, Thanh còn định xẻo tai Hùng nhưng được hai anh Học, Hoàng can ngăn mới thôi. Hai cha con Thất, Thanh kẻ nắm chân, người nắm tay Hùng kéo ra đường ĐT 644. Sau đó thì Hùng được mọi người đưa đi cấp cứu (sau đó được giám định tỷ lệ thương tích là 8%).

 

Nhận được tin báo, Công an huyện Đồng Xuân cử các đồng chí Trần Minh Tuấn, Nguyễn Thành Hường cùng Phó công an xã Xuân Lãnh Hồ Thanh Hải đến nhà Thất để giải quyết vụ việc. Khi được mời về trụ sở UBND xã để làm việc thì cha con Thất không chấp hành. Hơn thế, Thất còn chửi bới thô tục, xúc phạm và dùng đòn gánh đuổi đánh những người đang thi hành công vụ. Công an phải tăng cường lực lượng đến yêu cầu Thất, Thanh về trụ sở UBND xã làm việc, nhưng Thất vò giấy mời ném đi và tiếp tục chửi mắng, xúc phạm, thách thức. Khi bị công an áp giải, Thất còn đá, đạp vào những người thi hành công vụ. Thanh thì cầm khúc cây xông đến đánh đồng chí Tuấn. Hai cha con Thất được đưa về trụ sở UBND xã, khi làm việc xong cả hai được về nhà ngay trong đêm. Nhưng khoảng 8g sáng ngày hôm sau, Thất và Thanh đến trụ sở UBND xã yêu cầu cấp giấy giới thiệu cho Thanh đi khám thương, vì cho rằng Thanh đã bị thương khi bị áp giải. Cả hai được mời vào phòng của công an xã ngồi chờ giải quyết, nhưng Thất đã chửi bới công an xã rồi đi ra sân cởi áo, quần dài, tiếp tục chửi chính quyền địa phương. Hành vi của Thất đã làm người dân xung quanh kéo đến xem rất đông, làm ngưng trệ hoạt động của cán bộ, nhân dân đang làm việc tại UBND xã…

 

Xét tính chất, mức độ phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, mỗi bị cáo phạm hai tội, TAND huyện Đồng Xuân đã tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Thất 18 tháng tù giam, Hồ Văn Thanh 12 tháng tù giam.

 

TRẦN BẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek