Thứ Tư, 02/10/2024 13:32 CH
Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an TP Tuy Hòa:
Phá nhiều vụ án trộm cắp dịp tết
Thứ Tư, 09/03/2011 14:00 CH

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) từ ngày 28/12/2010 đến ngày 28/2/2011, tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an TP Tuy Hòa đã lập thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá nhiều vụ án hình sự phức tạp.

 

doi_DT110309.jpg

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an TP Tuy Hòa họp bàn kế hoạch phá án. - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Đã hơn một tháng trôi qua nhưng khi kể cho chúng tôi nghe về cuộc truy bắt đối tượng trộm cắp xe máy hết sức ngoạn mục, trung sĩ Trịnh Công Minh, một trinh sát hình sự trẻ ở Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an TP Tuy Hòa, vẫn không giấu nổi niềm vui xen lẫn tự hào. Khoảng 13g30 ngày 3/1, trực ban hình sự Công an TP Tuy Hòa nhận được tin báo: chị Nguyễn Thị Hồng Trang, SN 1971, ở khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9 dựng chiếc xe Sirius 78H3- 3491 trước cửa nhà thì bị kẻ gian lấy mất. Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy đã phân công các tổ tuần tra mai phục và truy theo dấu vết “nóng” của đối tượng. Đến khoảng 15g cùng ngày, tổ trinh sát gồm thượng úy Trần Khải Hoàn và trung sĩ Trịnh Công Minh phát hiện một thanh niên điều khiển xe Sirius với biển số trên đang chạy vào hướng nam. Các trinh sát lập tức đuổi theo. Khi đến địa bàn thuộc xã Hòa Vinh (huyện Đông Hòa), thượng úy Trần Khải Hoàn tìm cách ép xe đối tượng vào lề đường, đồng thời trung sĩ Trịnh Công Minh lao vào bắt giữ đối tượng. Trong lúc giằng co vật lộn với đối tượng, chân tay trung sĩ Minh bị trầy xước, chảy máu nhưng anh vẫn quyết tâm bắt bằng được đối tượng, quyết không cho tẩu thoát. Trước cơ quan công an, với những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng khai nhận tên là Trần Hồng Bửu, SN 1991, ở thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa, là thủ phạm đã lấy trộm chiếc xe máy Sirius của chị Hồng Trang.

 

Trung sĩ Trịnh Công Minh thổ lộ: “Khi đối mặt với thủ phạm, trước những tình huống nguy hiểm, tôi chỉ có một suy nghĩ phải bằng mọi cách bắt được thủ phạm, không để cho chúng tẩu thoát. Niềm hạnh phúc của những trinh sát hình sự chúng tôi là góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.”

 

Trên đây chỉ là một trong số các vụ trộm cắp xe máy mà Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an TP Tuy Hòa đã nhanh chóng truy bắt được thủ phạm chỉ sau hơn 2 giờ gây án. Qua hai tháng thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an TP Tuy Hòa đã phối hợp với công an các đơn vị, địa phương điều tra làm rõ trên 72% số vụ phạm pháp hình sự, trong đó 17 vụ trộm cắp xe máy xảy ra trên địa bàn TP Tuy Hòa. Lực lượng công an đã bắt khẩn cấp 7 đối tượng, thu hồi 2 máy vi tính xách tay, 2 điện thoại di động, 1 chỉ vàng 24K, gần 50 triệu đồng cùng một số tài sản khác. Đáng kể là việc nhanh chóng điều tra, làm rõ 3 đối tượng trộm cắp tài sản xảy ra vào đêm 6/1 ở khu phố 5, phường Phú Đông chỉ sau 48 giờ chúng gây án, thu hồi tài sản, trả lại cho người bị hại.

 

Đảm bảo tốt ANTT, giữ gìn sự bình yên trên địa bàn là mục tiêu cao nhất của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an TP Tuy Hòa. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm nên mỗi khi có vụ án xảy ra, dù đêm khuya giá rét hay đang ăn bữa cơm gia đình, lúc nào nhận được lệnh là các anh có mặt ngay ở hiện trường để thu thập chứng cứ, tài liệu phục vụ cho việc điều tra phá án. Tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề, không quản ngại khó khăn, gian khổ của các trinh sát hình sự, điều tra viên là yếu tố quan trọng giúp cho Công an TP Tuy Hòa điều tra phá án đạt kết quả. “Bí quyết trong công tác điều tra phá án là chúng tôi đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt các đối tượng hình sự, đồng thời làm tốt công tác vận động quần chúng. Đặc biệt các trinh sát và điều tra viên của Đội đa số là những thanh niên trẻ, khỏe, nhiệt tình, năng nổ, luôn trau dồi nghiệp vụ, võ thuật, say mê nghề nghiệp. Đó là những nhân tố quan trọng giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao “ - trung tá Nguyễn Văn Tụ, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an TP Tuy Hòa, thổ lộ.

 

Với những thành tích đạt được, sơ kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an TP Tuy Hòa được đề nghị Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an khen thưởng.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chuyện từ hai vụ án ở huyện Đồng Xuân
Thứ Bảy, 05/03/2011 11:00 SA
Y án sơ thẩm vụ cha hiếp dâm con
Thứ Bảy, 05/03/2011 07:50 SA
Nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông
Thứ Bảy, 05/03/2011 07:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek