Thứ Ba, 01/10/2024 08:47 SA
Bình yên mùa lễ hội
Thứ Tư, 16/02/2011 14:00 CH

Để nhân dân có một mùa lễ hội vui tươi, bình yên và an toàn, lực lượng công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức triển khai, thực hiện tốt các phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong những ngày trước, trong và sau Tết Tân Mão.

 

cong-an110216.gif

Lực lượng công an bảo vệ ANTT tại hội đua ngựa gò Thì Thùng (xã An Xuân, huyện Tuy An) – Ảnh: H.THÀNH

 

Tại hội đua thuyền rồng trên sông Chùa (TP Tuy Hòa), hòa trong dòng người đi xem hội là những cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự Công an TP Tuy Hòa phối hợp cùng cảnh sát khu vực Công an phường 4, thành viên Ban bảo vệ dân phố, dân phòng làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT, tuần tra kiểm soát, hướng dẫn giao thông, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm. Trung tá Dương Chí Cường, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an TP Tuy Hòa, cho biết: “Lực lượng cảnh sát giao thông đã tham gia tuần tra kiểm soát ở các chốt theo kế hoạch, phối hợp với công an các phường làm tốt công tác bảo vệ ANTT ở cơ sở nên tình hình trật tự an toàn giao thông trong hội đua thuyền được đảm bảo an toàn”.

 

Sau hội đua thuyền rồng trên sông Chùa là lễ dâng hương đập Đồng Cam vào mùng 8 tết. Đây là một nét đẹp văn hóa, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, sự biết ơn của thế hệ hôm nay đối với những bậc tiền bối đã có công khai phá, xây dựng hệ thống thủy lợi lớn nhất nhì miền Trung, đưa dòng nước mát tưới cho những cánh đồng lúa Tuy Hòa thêm tươi tốt. Cùng với hoạt động dâng hương tưởng niệm những người đã hy sinh vì mạch sống của quê hương do Công ty TNHH một thành viên Thủy nông Đồng Cam tổ chức, huyện Phú Hòa cũng đã tổ chức các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy… tại UBND xã Hòa Hội, nên lượng người tham gia lễ hội rất đông. Không chỉ người dân ở TP Tuy Hòa và các huyện Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa… mà người ở các tỉnh Gia Lai, Khánh Hòa, Bình Định… cũng đến với các hoạt động này. Thiếu tá Nguyễn Văn Hoan, Phó trưởng Công an huyện Phú Hòa, cho biết: Để người dân tham gia lễ hội được an toàn, Công an huyện Phú Hòa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Công ty TNHH một thành viên Thủy nông Đồng Cam thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT và an toàn giao thông trong thời gian lễ hội diễn ra. Công an huyện Phú Hòa cũng đã phối hợp cùng lực lượng công an xã, dân quân xã Hòa Hội, lực lượng bảo vệ đập Đồng Cam tuần tra kiểm soát khu vực bên trong đập, khu vực tổ chức lễ dâng hương, phát hiện, phòng ngừa các trường hợp vi phạm. Chị Tống Phạm Lê Vi, một người dân ở thôn Phong Hậu (xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa), nói: “Từ sáng sớm, khi tôi đến khu vực đập Đồng Cam đã thấy các anh công an huyện, công an xã, cảnh sát giao thông, lực lượng dân quân túc trực ở đây. Tôi thấy tình hình ANTT, trật tự an toàn giao thông rất tốt. Mọi người đi chơi lễ hội rất yên tâm, vui vẻ”.

 

Tại hội đua ngựa gò Thì Thùng - một hoạt động văn hóa - thể thao truyền thống thu hút hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ - để chủ động làm tốt công tác bảo vệ, lực lượng công an huyện Tuy An đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và công an, dân quân, dân phòng các xã An Định, An Nghiệp, An Cư, An Xuân chủ động triển khai các phương án bảo vệ, thành lập 15 tổ tuần tra kiểm soát, làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT, trật tự an toàn giao thông. Ngay từ sáng sớm, trên các ngả đường từ thị trấn Chí Thạnh đến xã An Xuân đều có lực lượng công an làm nhiệm vụ. Và sau khi hội đua ngựa kết thúc, họ cũng là những người về sau cùng.

 

Tuy An là nơi diễn ra nhiều lễ hội vào tháng Giêng hàng năm nên công tác đảm bảo an toàn cho các lễ hội được lãnh đạo Công an huyện Tuy An chú trọng, chỉ đạo triển khai, thực hiện hiệu quả. Lãnh đạo Công an huyện đã quán triệt toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an huyện và công an các xã chủ động triển khai lực lượng, thực hiện các phương án bảo đảm ANTT, giữ gìn tốt trật tự an toàn giao thông, bảo vệ địa bàn an toàn tuyệt đối. Ông Trần Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã An Cư, nói: “ Xã An Cư là nơi diễn ra hội đua thuyền đầm Ô Loan. Cùng với đua thuyền, địa phương còn tổ chức các chương trình văn nghệ nên lượng người xem rất đông. Nhưng với sự nỗ lực rất lớn của lực lượng công an và dân quân, dân phòng, tình hình ANTT, trật tự an toàn giao thông ổn định và được giữ vững”.

 

Ngoài các lễ hội trên, thời điểm sau Tết Nguyên đán, ở các địa phương, hàng chục lễ hội truyền thống liên tiếp diễn ra như: Sông nước Tam Giang (TX Sông Cầu), Sông nước Đà Nông (huyện Đông Hòa), lễ hội Chùa Đá Trắng (huyện Tuy An)... Nhờ sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng công an Phú Yên nên tất cả đều diễn ra an toàn.

 

Ra quân thắng lợi trong những ngày đầu năm mới, lực lượng công an Phú Yên tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông, góp phần cho sự thành công của hàng loạt hoạt động kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011.

 

KIM PHƯỢNG - HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cơ quan chức năng cần mạnh tay
Thứ Tư, 16/02/2011 14:01 CH
Tóm gọn cướp đêm
Thứ Tư, 16/02/2011 09:00 SA
Tòa hoãn do vắng luật sư
Thứ Tư, 16/02/2011 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek