Thứ Ba, 01/10/2024 08:47 SA
Tóm gọn cướp đêm
Thứ Tư, 16/02/2011 09:00 SA

Để có tiền tiêu xài trong những ngày tết, hai thanh niên cùng thôn đã rủ nhau đi cướp tài sản. Nhưng chỉ 12 giờ sau khi gây án, cả hai đã nhanh chóng bị sa lưới pháp luật.

 

toi-pham110216.gif
Huỳnh Thái Học và Trần Quốc Thu - hai đối tượng gây ra vụ cướp dây chuyền vàng – Ảnh: N.GIANG

 

7g30 ngày 8/2, trực ban hình sự Công an huyện Tây Hòa nhận được tin báo, tối 7/2, trên đoạn đường liên thôn Phú Thuận (xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa) xảy ra một vụ cướp tài sản, thủ đoạn hết sức táo tợn. Với tâm trạng bức xúc, anh Hồ Văn Diện (SN 1993, trú thôn Phú Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa) cho biết, đêm hôm đó, anh cùng bạn gái đi chơi tết, trên đường về thì dừng xe bên gò ruộng để tâm sự. Bất ngờ từ trong bóng tối xuất hiện hai thanh niên tiến đến chặn xe, xin tiền. Anh Diện vừa rút ví liền bị một đối tượng giật lấy. Thấy trong ví da của anh Diện chỉ có 10.000 đồng, bọn chúng chê ít rồi dùng điện thoại di động soi mặt bạn gái anh Diện. Phát hiện chị L.T.N đeo sợi dây chuyền vàng, hai tên này liền xông vào đánh và đe dọa: “Đứng im, nếu không tao đâm chết!”. Quá hoảng sợ trước hành vi hung hãn của đối tượng, anh Diện và bạn gái không dám chống cự. Bọn chúng liền cướp sợi dây chuyền vàng rồi nhanh chóng biến mất vào bóng đêm.

 

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Tây Hòa nhanh chóng cử các trinh sát, điều tra viên đến hiện trường tiến hành các biện pháp điều tra, truy xét thủ phạm gây án. Từ thông tin của người bị hại, Công an huyện Tây Hòa đã tập trung xác minh, sàng lọc số đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Nhận định nhiều khả năng sau khi cướp được tài sản, đối tượng sẽ tìm cách tiêu thụ nên Công an huyện Tây Hòa đã tổ chức lực lượng mật phục tại một số địa điểm khả nghi. Đúng như dự đoán, lúc 11g ngày 8/2, tại tiệm vàng K.T (xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) xuất hiện hai thanh niên đi mô tô đến hỏi thăm giá vàng, sau đó ngỏ ý với chủ tiệm sẽ bán một sợi dây chuyền vàng “của người nhà nhờ bán giùm”. Trong lúc hai người này đang bán sợi dây chuyền vàng có nhiều đặc điểm trùng khớp với sợi dây chuyền vàng của chị N bị cướp, trinh sát Công an huyện Tây Hòa xuất hiện, mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, hai đối tượng khai nhận tên là Huỳnh Thái Học (SN 1991) và Trần Quốc Thu (SN 1989, cùng trú thôn Phú Thuận, xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa). Do thiếu tiền tiêu xài nên tối 7/2, cả hai bàn nhau đến khu vực đồng ruộng trong thôn khống chế các đôi tình nhân đang tâm sự để cướp tài sản. Cướp được sợi dây chuyền vàng của chị N, sáng hôm sau, bọn chúng tháo mặt mang đến một tiệm vàng ở thị trấn Phú Thứ (Tây Hòa) bán với giá 65.000 đồng, lấy tiền đi uống cà phê. Trong lúc bán phần dây chuyền còn lại thì bọn chúng bị Công an huyện Tây Hòa phát hiện, bắt khẩn cấp để xử lý nghiêm theo pháp luật.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tòa hoãn do vắng luật sư
Thứ Tư, 16/02/2011 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek