Thứ Ba, 01/10/2024 20:30 CH
Nhóm cướp cạn sa lưới
Thứ Tư, 26/01/2011 10:00 SA

Qua gần một tháng tổ chức lực lượng điều tra truy xét, ngày 21/1, Công an huyện Tây Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam một nhóm đối tượng chuyên chặn đường, đánh học sinh cướp tài sản.

 

cuop110126.jpg

Công an huyện Tây Hòa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng cướp tài sản. - Ảnh: N.KHANG

 

Tối 29/9/2010, trên địa bàn huyện Tây Hòa liên tiếp xảy ra hai vụ cướp tài sản với thủ đoạn hết sức táo tợn. Nạn nhân của cả hai vụ cướp trên đều là học sinh. Em Đoàn Ngọc Bửu, học sinh lớp 11 Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết: Khoảng 19 giờ hôm đó, em đi học về, đến đoạn đường liên thôn Mỹ Lệ Đông, xã Hòa Bình 2 thì bất ngờ bị một nhóm người điều khiển hai mô tô từ phía sau chạy vọt đến áp sát chặn đường. Người ngồi sau nhảy xuống xe và chụp cổ áo em, hỏi “Sao mày đánh em tao?”. Trong lúc Bửu còn ngơ ngác, chưa kịp giải thích thì bị nhóm đối tượng xông vào đánh tới tấp, phải băng ruộng bỏ chạy thoát thân. Chỉ chờ có vậy, bọn chúng liền cướp chiếc xe đạp Martin trị giá gần một triệu đồng của Bửu đưa lên mô tô chở đi. Và cũng trong đêm đó, tại khu vực ga Gò Mầm, xã Hòa Bình 2, em Tạ Văn Sự, học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong cũng bị một nhóm đối tượng chặn đường đánh, cướp chiếc xe đạp hiệu Martin với thủ đoạn tương tự. Sau khi hai vụ cướp trên xảy ra, do quá hoảng sợ trước hành vi hung hãn của các đối tượng nên cả hai nạn nhân đều không đến cơ quan chức năng tố cáo.

 

Vụ việc dù không được người bị hại báo cáo nhưng qua công tác nắm tình hình ở địa bàn, các trinh sát Công an huyện Tây Hòa đã nhanh chóng phát hiện, báo cáo lãnh đạo đơn vị lập án đấu tranh. Qua xác minh, rà soát số đối tượng nghi vấn, Công an huyện Tây Hòa thấy nổi lên một nhóm đối tượng có biểu hiện khả nghi. Đó là, Võ Ngọc Danh (SN 1993, trú thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng), Nguyễn Thái Hội (SN 1991) và Lê Đình Thắng (SN 1993, cùng trú thôn Tân Mỹ, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa). Đây là những đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, kinh tế gia đình không mấy khá giả nhưng thường rủ nhau la cà hàng quán ăn nhậu chơi bời. Trong ngày xảy ra hai vụ cướp, bọn chúng tụ tập tại một quán nhậu ở thôn Lương Phước, xã Hòa Phú (Tây Hòa) để “chè chén”, nhưng do không có tiền nên phải thế chấp điện thoại di động lấy tiền trả chủ quán. Vậy nhưng ngay sáng hôm sau, bọn chúng liền đem tiền đến chuộc. Kết hợp với các thông tin thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa đã yêu cầu các đối tượng Võ Ngọc Danh, Nguyễn Thái Hội, Lê Đình Thắng đến cơ quan công an để đấu tranh. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng trên buộc phải thú nhận là thủ phạm đã gây ra hai vụ cướp tài sản trên.

 

Để có tiền ăn nhậu, Danh, Hội và Thắng bàn nhau chặn đường đánh học sinh cướp tài sản. Để tránh bị mọi người chú ý, trước khi ra tay bọn chúng kiếm cớ gây sự đuổi đánh nạn nhân để mọi người nhầm tưởng là chuyện mâu thuẫn giữa các học sinh. Sau khi cướp xe của em Đoàn Ngọc Bửu, trên đường chở đi tiêu thụ thì bị va quệt với một người đi đường, bọn chúng đành phải bỏ tài sản cướp được chạy thoát thân. Sau khi cướp xe của em Tạ Văn Sự, bọn chúng đem đến xã Hòa Phú bán lấy 300.000 đồng.

 

Công an huyện Tây Hòa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng trên theo pháp luật.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết đi... phá án
Thứ Bảy, 05/02/2011 07:45 SA
Tai nạn giữa 3 ô tô, 2 người bị thương
Thứ Hai, 24/01/2011 07:45 SA
Tiêu hủy 178 lò hầm than
Chủ Nhật, 23/01/2011 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek