Thứ Ba, 01/10/2024 22:32 CH
Công an huyện Sơn Hòa:
Đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện
Thứ Tư, 19/01/2011 14:08 CH

Trong những năm qua, tập thể, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Sơn Hòa luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

 

sh110119.jpg

Công an huyện Sơn Hòa thẩm vấn đối tượng trong vụ cướp tài sản  – Ảnh: N.KHANG

 

Để thực hiện tốt các nội dung phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2010 do Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh phát động, ngay từ đầu năm, Công an huyện Sơn Hòa đã chủ động xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch gắn với các tiêu chí cụ thể, phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hăng hái tham gia. Bên cạnh thực hiện các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại  tội phạm, lãnh đạo công an huyện đã chỉ đạo các tổ, đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục thực hiện các chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy; phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trong đó chú trọng duy trì và nhân rộng các mô hình: “Đảm bảo ANTT địa bàn giáp ranh”, “Họ đạo an toàn về ANTT”, “Giáo dục trẻ em làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư”... Thông qua hiệu quả hoạt động của các mô hình này đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời nhiều vụ việc ở cơ sở, không để phát sinh các “điểm nóng” phức tạp về ANTT trên địa bàn. Bên cạnh đó, Công an huyện Sơn Hòa thường xuyên chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức nhiều đợt truy quét các đối tượng chặt phá rừng, tạm giữ hàng chục mét khối gỗ các loại; triệt xóa các tụ điểm đào đãi vàng sa khoáng trái phép trên địa bàn. Nhờ triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nên số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn trong năm giảm gần 30%, tai nạn giao thông giảm so với năm trước.

 

Không chỉ làm tốt công tác phòng ngừa, Công an huyện Sơn Hòa cũng làm tốt công tác điều tra, khám phá các vụ án hình sự với trên 83% vụ án được điều tra làm rõ, trong đó trọng án đạt 100%. Đặc biệt, đơn vị đã nhanh chóng điều tra làm rõ nhiều vụ án phức tạp, kịp thời thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả cho người bị hại, được quần chúng nhân dân trên địa bàn đánh giá cao. Điển hình là vụ điều tra, truy bắt nhóm đối tượng cướp tài sản tại khu vực hồ Suối Bùn, thị trấn Củng Sơn vào cuối năm 2010. Tối hôm đó, sau khi đi ăn tối cùng người thân, anh Dương Đình Ân, trú xã Suối Bạc, chở vợ sắp cưới đến khu vực bờ hồ Suối Bùn bàn chuyện hôn sự thì bị một nhóm thanh niên xông đến đánh, cướp chiếc điện thoại di động trị giá gần 7 triệu đồng cùng sợi dây chuyền bạc và 300.000 đồng rồi tẩu thoát. Ngay trong đêm, Công an huyện Sơn Hòa đã cử các điều tra viên, trinh sát đến hiện trường điều tra, truy xét và nhanh chóng tìm ra thủ phạm gây án, thu hồi tài sản trả cho người bị hại.  

 

Thượng tá Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng Công an huyện Sơn Hòa, cho biết: “Để đạt được những kết quả nổi bật trên là nhờ đơn vị đã thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”. Từ Cuộc vận động và các phong trào này đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về tư tưởng, hành động trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Qua sơ, tổng kết các đợt thi đua trong năm, có 30 lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, Công an tỉnh và các cấp khen thưởng”.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek