Thứ Tư, 02/10/2024 07:42 SA
Làm rõ nhiều đối tượng trộm cắp
Thứ Tư, 05/01/2011 08:00 SA

Để kịp thời ngăn chặn và xử lí nghiêm các đối tượng trộm cắp tài sản, thời gian qua lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến các huyện, thành phố, thị xã đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, qua đó đã nhanh chóng điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp, thu hồi tài sản có giá trị trả cho bà con nhân dân.

 

nu-dao-chich110105.jpg

Đối tượng Nguyễn Thị Huyền Linh trước cơ quan điều tra. - Ảnh: N.GIANG

 

Chiều 26/12/2010, lợi dụng lúc gia đình ông Nguyễn Nhuận (SN 1955  ở thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân) đi làm vắng nhà, kẻ gian đã đột nhập vào nhà lấy trộm một số nữ trang gồm nhẫn vàng, lắc, dây chuyền vàng… rồi tẩu thoát. Tổng tài sản bị mất cắp trị giá hơn 50 triệu đồng.

 

Nhận tin báo, Công an huyện Đồng Xuân đã cử lực lượng trinh sát, điều tra viên đến hiện trường tiến hành các biện pháp điều tra, truy xét thủ phạm. Kết quả khám nghiệm tại hiện trường cho thấy, sau khi lẻn vào nhà, kẻ trộm đã lấy chìa khóa mở tủ rồi dùng búa gỡ bung thùng đạn đựng tài sản của gia đình ông Nhuận, sau đó cẩn thận đóng khóa tủ lại nên hôm sau gia đình ông Nhuận mới phát hiện bị mất trộm. Từ những thông tin thu thập được, Công an huyện Đồng Xuân đã tập trung xác minh, sàng lọc đối tượng nghi vấn, qua đó thấy nổi lên Nguyễn Thị Huyền Linh (SN 1977, trú thôn Tân Long, xã Xuân Sơn Nam) là đối tượng khả nghi. Linh là con gái thứ ba của ông Nhuận. Vào ngày xảy ra vụ mất trộm, một số người dân sống cạnh nhà ông Nhuận cho biết, họ thấy Linh đến nhà cha mình lấy rơm về cho bò ăn sau đó vội vã về nhà. Tiếp tục xác minh, Công an huyện Đồng Xuân còn phát hiện, sau khi vụ trộm xảy ra, Linh mang một xấp tiền gần 15 triệu đồng đến nhà bà Lưu Thị Minh Thư, cán bộ Hội Phụ nữ xã để trả tiền vay. Tuy nhiên khi Công an huyện Đồng Xuân mời đến trụ sở để làm việc thì Nguyễn Thị Huyền Linh chối bay chối biến, luôn miệng kêu oan và cho rằng mình không liên quan. Nhưng khi bị truy hỏi về nguồn gốc số tiền trả tiền vay thì Linh không giải thích được. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Thị Huyền Linh buộc phải thừa nhận đã gây ra vụ trộm cắp tài sản trên. Hiện Công an huyện Đồng Xuân đã thu hồi 9 chỉ vàng 24K, 1 chiếc lắc và 2 triệu đồng và đang củng cố hồ sơ xử lí Nguyễn Thị Huyền Linh theo pháp luật. 

 

Tiếp đó, vào lúc 16 giờ ngày hôm sau (27/12), Công an TP Tuy Hòa nhận được tại thôn Phú Vang, xã Bình Kiến đã xảy ra một vụ trộm cắp tài sản. Lợi dụng gia đình chị Nguyễn Thị Bích Liên, SN 1981 đi làm vắng nhà, kẻ gian đã đột nhập vào nhà cạy tủ lấy trộm số tiền 8 triệu đồng của gia đình chị Liên dành dụm được. Công an TP Tuy Hòa đã cử lực lượng khẩn trương đến hiện trường tiến hành điều tra, xác minh. Từ đó đã nhanh chóng làm rõ thủ phạm trộm cắp là Huỳnh Tấn Tân, SN 1989 trú cùng thôn. Huỳnh Tấn Tân đã bị bắt khẩn cấp và bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản. Công an TP Tuy Hòa đã thu hồi 1 chỉ vàng 24K và hơn 1,6 triệu đồng là vật chứng liên quan để tiếp tục điều tra.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek