Thứ Ba, 01/10/2024 11:15 SA
Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn
Chủ Nhật, 13/08/2006 07:40 SA

Trong cuộc sống hàng ngày, có những mâu thuẫn nhỏ nhưng lại được những người trong cuộc giải quyết bằng... bạo lực. Vì vậy, đã xảy ra những hậu quả không nhỏ chút nào. Hai vụ án dưới đây là ví dụ...…

 

1 Trong lúc đùa nghịch ở trường, Dương Thành Nhơn (sinh năm 1990, trú tại phường 2, TP Tuy Hòa) và Biền Kỳ Bảo có mâu thuẫn với nhau. Do đó, khi gặp Phan Minh Hiếu, Bảo đã kể lại cho Hiếu nghe. Hiếu và Bảo rủ nhau tìm đánh Nhơn và hẹn gặp nhau tại cổng trường Nguyễn Huệ. Sau đó, Hiếu rủ Duy Tấn Tú, Huỳnh Thanh Hiếu cùng tham gia. Khi tan học, Bảo ra trước cổng trường cùng Minh Hiếu, Thanh Hiếu và Tú đứng chờ Nhơn. Khi thấy Nhơn dắt xe ra cổng trường, Thanh Hiếu đến chặn lại, cầm mũ kéo đầu Nhơn xuống, Bảo đến đánh hai cái vào mặt Nhơn. Khi Nhơn bỏ chạy, Minh Hiếu, Tú, Bảo tiếp tục đuổi đánh.

 

Ngày 11-10-2005, Nhơn mở cặp của Bùi Công Hỷ (bạn cùng lớp) lấy một con dao bấm mũi nhọn dài 12cm cất trong túi quần. Đến khoảng 11 giờ 15 phút, khi tan học, trên đường về Nhơn phát hiện thấy Minh Hiếu, Thanh Hiếu, Tú đứng tại góc đường Duy Tân – Lê Lợi. Nhơn đạp xe đi cùng Nguyễn Hữu Công, Lê Xuân Hoàng, Bùi Công Hỷ đến ngã tư Lê Lợi – Nguyễn Trãi thì dừng lại. Thanh Hiếu đến hỏi Nhơn “Mày muốn chơi tao hả?”, rồi vung tay định đánh Nhơn, thì bị Nhơn đánh vào mặt. Hiếu ôm và kẹp cổ Nhơn kéo ghì đầu xuống dùng đầu gối thúc lên trúng bụng, Nhơn lấy dao bấm trong túi quần ra đâm hai nhát trúng vào vùng hông và bụng của Hiếu. Hậu quả, Hiếu bị thương tích 44%.

Mới đây, Dương Thành Nhơn đã phải ra đứng trước vành móng ngựa. Hội đồng xét xử TAND TP Tuy Hòa xét bị cáo khi phạm tội chưa đủ 16 tuổi, đã cùng gia đình bồi thường cho người bị hại, được phía bị hại bãi nại; hơn nữa, bị hại cũng có lỗi nên đã tuyên phạt Nhơn 30 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

 

2 Khoảng 8 giờ ngày 24-11-2005, Phan Tấn Tùng điều khiển mô tô biển số 78F6-8608 chở Đinh Ngọc Quốc (sinh năm 1985, trú tại Quy Hậu, Hòa Trị, Phú Hòa) lưu hành trên xã lộ theo hướng tây – đông. Khi đi qua tiệm cắt tóc của anh Phạm Văn Bính, Quốc thấy Ngô Ngọc Cấn đang ngồi đánh cờ với Ngô Bửu Quốc. Do có mâu thuẫn với Cấn từ trước nên Quốc nảy sinh ý định đánh Cấn để trả thù. Vì vậy, khi Tùng chở đến quán tạp hóa của chị Phạm Thị Trí (cách tiệm hớt tóc của anh Bính khoảng 60m) thì Quốc bảo Tùng dừng xe để mua thuốc lá. Thế nhưng, Quốc vào quán không mua thuốc lá mà lại mua một con dao Thái Lan, giấu vào tay áo rồi trở lại bảo Tùng chở lên tiệm cắt tóc của anh Bính. Lúc này, Cấn và Ngô Bửu Quốc vẫn đang ngồi đánh cờ. Tại đây, Quốc đã dùng dao đâm vào lưng Cấn, sau đó đâm tiếp một nhát trúng vào vai trái. Sau đó, Quốc bỏ trốn, đến ngày 19-12-2005, Quốc ra đầu thú. Còn Ngô Ngọc Cấn được mọi người đưa đi cấp cứu, hậu quả, theo kết luận giám định pháp y, Cấn bị thương tích 18%.

 

Vừa qua, TAND huyện Phú Hòa đã tuyên phạt bị cáo Đinh Ngọc Quốc 24 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích; buộc bị cáo bồi thường cho bị hại hơn 9 triệu đồng.

 

Hồ Lưu

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek