Thứ Ba, 01/10/2024 14:18 CH
Trường học cũng giao đất xây nhà
Thứ Sáu, 11/08/2006 14:16 CH

UBND TP Tuy Hòa vừa có quyết định xử lý hành chính (phạt tiền và buộc tháo dỡ) đối với lãnh đạo Trường Trung học phổ thông bán công (THPTBC) Nguyễn Trường Tộ vì đã tự ý giao đất cho cán bộ, giáo viên xây dựng nhà ở trong khuôn viên nhà trường.

 

060811-lan-chiem.jpg

Các ngôi nhà xây dựng trái phép trên đất công của trường THPT bán công Nguyễn Trường Tộ - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Khu đất của trường THPTBC Nguyễn Trường Tộ (trên địa bàn phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) nguyên là của trường bổ túc văn hóa với hai khu vực khác nhau nằm hai bên đường Ngô Gia Tự có tổng diện tích 26253,6m2 đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó ghi rõ mục đích sử dụng là đất cơ sở giáo dục đào tạo. Thế nhưng trong hè năm học 2005-2006, Hiệu trưởng trường THPTBC Nguyễn Trường Tộ Lê Văn Hoàng đã cho phép các cá nhân là Võ Thị Đứng và hai giáo viên của trường là Võ Thị Ngọc Giàu và Lê Công Tráng xây dựng ba căn nhà cấp bốn có diện tích từ 22,5m2 đến 36,12m2. Các căn nhà này được xây dựng trên khu đất phía sau lưng khu tập thể giáo viên, hiện căn nhà của bà Võ Thị Đứng đã xây xong, hai căn còn lại vẫn đang dang dở. Vụ tự ý giao đất xây dựng nhà ở trái phép của trường THPTBC Nguyễn Trường Tộ đã bị UBND phường Phú Lâm kịp thời phát hiện và báo cho các phòng chức năng của TP Tuy Hòa xử lý. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh cũng đã có công văn chỉ đạo xử lý vụ việc trên. Ngày 3-8-2006, đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Tài nguyên Môi trường, UBND TP đã có quyết định xử lý hành chính đối với Hiệu trưởng Lê Văn Hoàng với số tiền phạt 15 triệu đồng và buộc tháo dỡ toàn bộ các ngôi nhà đã xây dựng trái phép trong vòng 10 ngày.

 

Xung quanh sự việc này, Hiệu trưởng Trường THPTBC Nguyễn Trường Tộ Lê Văn Hoàng cho biết: Sở dĩ để ra sai phạm trên là do nhận thức về luật đất đai và xây dựng của trường chưa thấu đáo, đồng thời chủ yếu là nhằm giải quyết nhu cầu bức xúc về nhà ở của những cá nhân và giáo viên trên để họ có thể an cư lạc nghiệp chứ hoàn toàn không có bất cứ sự vụ lợi, tiêu cực gì. Việc giải quyết đất để xây dựng nhà ở của trường là căn cứ vào tinh thần hội nghị cán bộ công chức đầu năm học và đơn xin vào ở tập thể của các cá nhân Võ Thị Đứng, Võ Thị Ngọc Giàu, Lê Công Tráng. Trường cũng đã có tờ trình xin phép Sở Giáo dục - Đào tạo về việc qui hoạch lại khu tập thể. Tuy nhiên khi chưa có ý kiến chỉ đạo của Sở và tất nhiên là không có giấy phép xây dựng của cơ quan chức năng. Vấn đề đặt ra sau vụ việc này là những thiệt hại của các hộ gia đình giáo viên đã lỡ cất nhà trên đất nhà trường. Họ đều là những người có hoàn cảnh khó khăn, phải vay tiền ngân hàng cất nhà để có nơi ăn chốn ở mà yên tâm giảng dạy. Luật pháp cần được thực thi nghiêm minh nhưng các hộ giáo viên này cũng cần được quan tâm giải quyết đất ở.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek