Thứ Ba, 01/10/2024 16:37 CH
Một cô gái trẻ tố cáo cha, mẹ và chồng bạo hành, gây thương tích
Thứ Tư, 29/09/2010 07:45 SA

Sáng 28/9, Công an phường 7 (TP Tuy Hòa) đã triệu tập vợ chồng ông Mai Văn Lộc (40 tuổi), bà Nguyễn Thị Tươi (41 tuổi, ở khu phố Bà Triệu, phường 7, TP Tuy Hòa) để lấy lời khai ban đầu, xác minh việc con họ là chị Mai Thị Diễm Phương (18 tuổi) trình báo bị cha, mẹ ruột và chồng đánh đập, dùng cồn đốt cháy vùng mông và bị nhốt tại nhà suốt 4 ngày qua.

 

bong100929.jpg

Vết thương của Phương bị nhiễm trùng nặng. - Ảnh: Đ.HUY

Tại cơ quan công an, ông Lộc thừa nhận có lấy mẻ thủy tinh rạch rồi đổ cồn để xóa các hình xăm trên người con gái là Mai Thị Diễm Phương. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

 

Trước đó, sáng 27/9, chị Phương được người thân đưa đến Công an phường 7 tố cáo vụ việc, sau đó nhập viện, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Chị Phương chua xót kể lại: “Ba mẹ tôi đã nhiều lần đánh đập, dùng xích chó xích lại trong nhà để ép buộc tôi lấy chồng. Bị đánh nên tôi đành phải cam lòng cùng với ông T (28 tuổi) đến UBND phường 7 đăng ký kết hôn. Vì buồn do bị ép lấy chồng nên tôi chán nản đi xăm hình ở phía sau lưng. Đến rằm trung thu (tức ngày 22/9), ba mẹ tôi tiếp tục ép tôi chung sống với ông T nhưng tôi không đồng ý nên liền bị đánh, rồi nhốt luôn trong nhà. Người dân ở đây thấy vậy nên báo Công an phường 7 đến nhà làm việc với ba mẹ tôi. Sau khi công an phường về thì ông T dùng dao lam rạch vết xăm, ba tôi thì dùng cồn đốt hình xăm, rồi tiếp tục xích tôi trong nhà”.

 

Thấy ba chị Phương đánh con dã man nên bà nội chị Phương tiếp tục báo Công an phường 7. “Khi thấy công an phường đến, ba mẹ tôi bảo là tôi đang ngủ với chồng. Sau đó, ba mẹ tôi nói với ông T mở khóa dẫn tôi lên như không hề có chuyện gì xảy ra. Vì rất sợ nên tôi không dám phản ánh sự việc với Công an phường 7 ngay lúc đó” – chị Phương thuật lại.

 

Hôm qua, thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Cao Nhã, người trực tiếp điều trị cho Mai Thị Diễm Phương cho biết: Vết thương trên vùng lưng mông của bệnh nhân bị nhiễm trùng rất nặng, có nguy cơ hoại tử nhiều vùng.

Mãi đến sáng 27/9, chị Phương lợi dụng lúc ba mẹ đi làm đã lén điện thoại cho chị Bùi Thị Lĩnh đến đưa đi trình báo công an. Chị Lĩnh cho biết: “Phương điện thoại cho tôi nói là bị ba mẹ đánh, đốt bỏng vùng mông và dọa đốt chết nếu không chịu cưới chồng. Sau khi nghe điện thoại, tôi đến đưa Phương đến Công an phường 7 trình báo sự việc và nhập viện điều trị vết thương”.

 

Bà Đào Thị Thu Hảo, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ kiêm cán bộ Tư pháp phường 7 cho biết: “Ngày 10/8/2010, chị Phương và anh T có đến UBND phường 7 đăng ký kết hôn, nhưng thái độ của hai người dửng dưng như người xa lạ. Tuy nhiên, chúng tôi hỏi có tự nguyện kết hôn không thì chị Phương vẫn đồng ý”. Theo bà Hảo, do mỗi lần đánh, gia đình chị Phương khóa cửa lại nên mọi người trong khu phố Bà Triệu cứ nghĩ là vì chị Phương đi chơi về khuya, rồi xăm hình trên người nên bị gia đình đánh để dạy bảo.

 

ĐỨC HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek