Thứ Ba, 01/10/2024 00:23 SA
Bán xe ảo, thu tiền thật
Thứ Bảy, 25/09/2010 13:33 CH

Do sống lưu vong nhiều năm ở Nhật và thường về Việt Nam trong thời gian này nên Dương Bình Bằng (ảnh, quê Tuy Hòa, Phú Yên) nắm rất rõ nhu cầu mua xe cơ giới đã qua sử dụng ở Nhật của một số doanh nghiệp nhỏ Việt Nam.

 

doituong100925.jpgLợi dụng mối quan hệ ngoài xã hội, Bằng làm quen với anh Nguyễn Hoàng Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tuấn Anh trụ sở tại 79/15 Điện Biên Phủ (phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) là người đang có nhu cầu này. Bằng “nổ” mình có khả năng mua và nhập xe rồi tìm đến trụ sở Công ty TNHH Thương mại Tuấn Anh mang một số hình ảnh xe cẩu, xe bánh xích đã qua sử dụng có nguồn gốc sản xuất tại Nhật Bản để chào bán cho anh Nguyễn Hoàng Tuấn theo hình thức: Nếu trả tiền trước, giá xe sẽ rẻ hơn giá tại thị trường Việt Nam. Trong vòng một tháng kể từ ngày nhận đủ tiền, Bằng sẽ mua xe, làm thủ tục nhập khẩu hàng về thông qua Công ty cổ phần Điện máy Phú Long, địa chỉ tại Tuy Hòa, Phú Yên và xuất hóa đơn sang tên cho Cty TNHH Thương mại Tuấn Anh. Tin lời Bằng, anh Tuấn đồng ý mua của Bằng hai chiếc xe với giá 15,9 triệu yên Nhật. Việc mua bán xe giữa anh Tuấn và Dương Bình Bằng chỉ thỏa thuận miệng, không lập hợp đồng mua bán. Sau khi nhận được tiền, Bằng không giao xe mà lẩn trốn nên anh Tuấn làm đơn tố cáo.

 

Tại cơ quan điều tra, Bằng khai đã mua xe bất hợp pháp (xe đã thế chấp bảo hiểm) tại Nhật để vận chuyển về Việt Nam nhưng bị cơ quan chức năng Nhật Bản bắt và thu giữ. Tiền sử dụng hết nhưng không có xe giao cho anh Tuấn như đã cam kết nên Bằng bỏ trốn.

 

Cũng với thủ đoạn trên, Bằng đã chiếm đoạt 2,85 triệu yên Nhật (tương đương 650 triệu đồng) của anh Trần Thanh Dư ngụ quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh).

 

Cơ quan điều tra đề nghị ai đã từng là nạn nhân của Dương Bình Bằng, liên hệ với điều tra viên Đinh Văn Toàn, đội 9, Phòng CSĐTTP về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP Hồ Chí Minh để cung cấp thông tin.

 

(CATPHCM)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek