Thứ Ba, 01/10/2024 00:29 SA
Đơn vị C10, Trường Sĩ quan Không quân:
Nhiều sáng tạo đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Bảy, 25/09/2010 18:33 CH

Hơn 2 năm qua, đơn vị C10, Trường Sĩ quan Không quân (đóng trên địa bàn xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) không để xảy ra một vụ việc nào liên quan đến mất an toàn về người, phương tiện trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và tham gia giao thông. Đơn vị này đã và đang xây dựng môi trường văn hóa an toàn giao thông (ATGT).

 

anh-giao-thong100925.jpg

Tổ kiểm tra ATGT của đơn vị C10 đang thực hiện nhiệm vụ- Ảnh: N.NAM

 

Bảo đảm ATGT luôn là vấn đề được các đơn vị thuộc Trường Sĩ quan Không quân đặc biệt quan tâm, bởi nó trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đơn vị C10 đã và đang tích cực thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp sáng tạo, thiết thực mang lại hiệu quả trong công tác này.

 

Đã trở thành nề nếp, đúng 16g chiều thứ sáu hàng tuần, Tổ kiểm tra ATGT của đơn vị bố trí trực tại cổng doanh trại duy trì chế độ kiểm tra giấy tờ và tình trạng kỹ thuật ô tô, xe gắn máy của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng trước khi ra ngoài cổng. Dọc tuyến đường nội bộ, đơn vị bố trí các biển báo giao thông đường bộ ở các vị trí dễ quan sát để nhắc nhở mọi quân nhân, kể cả người chỉ huy cao nhất phải nghiêm chỉnh thực hiện Luật giao Thông đường bộ. Thiếu tá Nguyễn Tuấn Thắng, Trợ lý bố phòng, tổ viên Tổ kiểm tra ATGT đơn vị C10, cho biết: “Do được thường xuyên quán triệt nên mọi người trong đơn vị hiểu rõ và thực hiện nghiêm các quy định về ATGT. Vì vậy, việc kiểm tra luôn diễn ra thuận lợi, không mất nhiều thời gian. Kiểm tra để nắm chắc các điều kiện cần thiết của mỗi quân nhân trước khi tham gia giao thông như trạng thái cơ thể có rượu bia hay không, tình trạng xe có bảo đảm tốt để lưu hành hay không…”

 

Để thực hiện tốt các quy định về bảo đảm ATGT, hàng năm, các cấp ủy đảng trong đơn vị có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, bám sát yêu cầu thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị. Theo đó, chỉ huy các cơ quan, phân đội có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, rà soát, nắm chắc và đăng ký thống kê vào hệ thống sổ sách toàn bộ các phương tiện mô tô, xe gắn máy của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng thuộc quyền. Từng quân nhân có trách nhiệm báo cáo và đăng ký với cơ quan, đơn vị mình về loại xe, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, chứng nhận bảo hiểm, mũ bảo hiểm… và khi được tham gia giao thông cũng phải mang theo đúng, đủ các giấy tờ, phương tiện sử dụng. Đặc biệt, đơn vị nghiêm cấm những người có gia đình ở cách đơn vị từ 50km trở lên sử dụng mô tô, xe gắn máy lưu hành từ đơn vị về gia đình. Cán bộ về nghỉ cuối tuần tại gia đình trên 100km được đơn vị tổ chức đưa đón bằng  ô tô. Quy định của đơn vị cũng nêu rõ, nghiêm cấm các hạ sĩ quan, chiến sĩ, bệnh nhân đang điều trị sử dụng mô tô, xe gắn máy và mọi trường hợp không được thuê, mượn phương tiện của người khác để tham gia giao thông. Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp mới ra trường về đơn vị hoặc mới chuyển chế độ sau một năm được kiểm tra, sát hạch mới được sử dụng mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông…

 

Trung tá Phan Thành Đồng, Tổ trưởng Tổ ATGT đơn vị C10, cho biết: 100% cán bộ, chiến sĩ đều được học tập và quán triệt nhận thức rõ mục đích, yêu cầu, trách nhiệm của cá nhân trong thực hiện các quy định về bảo đảm ATGT. Nhiều hoạt động bổ ích đã diễn ra tại đơn vị có tác dụng giáo dục mang lại hiệu quả cao như: đăng ký cam kết không vi phạm kỷ luật và bảo đảm ATGT, thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, thi máy bay, xe máy tốt, kho xưởng đài trạm kiểu mẫu, lái ô tô, mô tô an toàn, xây dựng nhà để xe tập trung. Ngoài ra, đơn vị đã liên kết với Trung tâm Huấn luyện thực hành kỹ thuật tổng hợp tỉnh Phú Yên mở lớp đào tạo, cấp bằng lái xe cho các đối tượng... Cùng với đó, Đoàn cơ sở  đơn vị C10 còn phối hợp với đơn vị kết nghĩa của địa phương tổ chức hội thi về ATGT bằng hình thức sân khấu hóa, nên đã có sức lan tỏa sâu rộng trong giáo dục nâng cao nhận thức, nhất là cán bộ, chiến sĩ trẻ. Trung sĩ Nguyễn Ngọc Trường ở phân đội 16 bộc bạch: “Bất kể một quân nhân nào để xảy ra mất ATGT đều làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chung của đơn vị. Chính vì vậy, chúng tôi luôn tự ý thức trách nhiệm để không mắc phải những sai phạm trong thực hiện quy định về ATGT”.

 

NHỮ NAM - MINH TIẾN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek