Thứ Ba, 01/10/2024 02:33 SA
Người góp phần cho những tuyến đường bình yên
Thứ Tư, 22/09/2010 13:30 CH

Thiếu tá Lê Thái Nguyên, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông- trật tự- cơ động Công an huyện Đông Hòa là một trong những cá nhân điển hình của lực lượng Công an Phú Yên tham dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Phú Yên lần thứ III  vừa qua. Anh đã có nhiều đóng góp tích cực trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần mang lại sự bình yên cho những tuyến đường.

 

lethainguyen100922.jpg

Thiếu tá Lê Thái Nguyên giải quyết thủ tục cho dân  - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân chuyên ngành Cảnh sát giao thông, năm 2001, thiếu tá Lê Thái Nguyên được phân công về công tác tại Công an huyện Tuy Hòa (năm 2005 tách ra thành hai huyện Đông Hòa và Tây Hòa). Công tác trên một địa bàn trọng điểm về kinh tế của tỉnh, có hai khu công nghiệp, cảng Vũng Rô, quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam đi qua. So với các địa phương khác trong tỉnh, Đông Hòa có đủ các loại hình giao thông, dân cư tập trung về các khu công nghiệp, trung tâm huyện lỵ khá đông, phương tiện tham gia giao thông đường bộ ngày càng tăng, trong khi cơ sở hạ tầng giao thông chưa đồng bộ. Bên cạnh đó, một số người dân ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT còn hạn chế, tình trạng một số thanh niên uống rượu bia say điều khiển mô tô phóng nhanh, vượt ẩu vẫn còn xảy ra. Trước tình hình đó, việc đảm bảo TTATGT, ngăn ngừa tai nạn giao thông (TNGT) là một trong những công tác quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế của địa phương.

 

Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình cùng đồng đội đảm bảo TTATGT, thiếu tá Lê Thái Nguyên đã nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật, các chủ trương, chỉ thị về công tác đảm bảo TTATGT; chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an và Ban An toàn giao thông huyện Đông Hòa triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 32/CP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông. Để góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho mỗi người dân, công tác tuyên truyền giữ một vai trò quan trọng. Là đội phó Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động phụ trách công tác tuyên truyền và điều tra xử lý tai nạn, thiếu tá Lê Thái Nguyên đã cùng đồng đội tổ chức tuyên truyền pháp luật về TTATGT dưới nhiều hình thức sinh động, thu hút đông đảo người dân tham gia. Từ năm 2005 đến nay, anh cùng các đồng chí trong đội đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Huyện Đoàn, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trên đài truyền thanh, tổ chức thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ cho học sinh THCS trên địa bàn. Đồng thời trực tiếp tuyên truyền các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT cho 520 thành viên của các hội, đoàn thể; phát hơn 8.500 tờ rơi đến cơ sở, các khu dân cư. Ngoài ra, thiếu tá Lê Thái Nguyên còn trực tiếp xây dựng đề cương tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa theo từng chủ đề, như: “Học sinh với an toàn giao thông”, “ Không điều khiển mô tô, xe máy khi uống rượu bia say”,  “Văn hóa giao thông”… và tổ chức tuyên truyền cho từng đối tượng phù hợp. Theo đó, đã có hơn 25.000 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn huyện được tuyên truyền pháp luật về ATGT; 756 lượt chủ xe và lái xe ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

 

Thượng tá Lưu Văn Thái, Phó trưởng Công an huyện Đông Hòa cho biết, đồng chí Lê Thái Nguyên luôn thấm nhuần sâu sắc, học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; không ngừng phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng theo tấm gương đạo đức của Bác. Trong công tác điều tra xử lý TNGT, anh không ngừng nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, quy trình công tác của ngành. Khi nhận tin báo về TNGT, anh đã cùng các bộ phận nghiệp vụ kịp thời có mặt, tiến hành bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản, tham gia cấp cứu người bị nạn, thu thập chứng cứ đảm bảo tính khách quan, lợi ích hợp pháp, quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia giao thông. 5 năm qua, thiếu tá Lê Thái Nguyên đã cùng các đội nghiệp vụ điều tra ban đầu 115 vụ TNGT nghiêm trọng, chuyển cơ quan điều tra truy tố 45 đối tượng trước pháp luật, tiến hành điều tra xử lý hành chính hơn 100 trường hợp va chạm giao thông. Với sự nỗ lực của anh cùng với đồng đội, những năm qua, TNGT trên địa bàn huyện Đông Hòa đã được kiềm chế cả ba mặt, góp phần giữ vững TTATGT trên địa bàn. Cá nhân Lê Thái Nguyên vinh dự được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen và được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân.

 

Thiếu tá Lê Thái Nguyên tâm sự: “Niềm hạnh phúc của tôi và đồng đội là giao thông luôn được đảm bảo thông suốt. Mọi người dân được an toàn khi tham gia giao thông trên đường”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek