Thứ Ba, 01/10/2024 02:33 SA
Nhóm cướp đêm sa lưới
Thứ Tư, 22/09/2010 09:00 SA

Sau hơn nửa tháng truy xét, Công an huyện Sơn Hòa đã điều tra làm rõ, bắt khẩn cấp một nhóm đối tượng chuyên cướp tài sản vào ban đêm.

 

cuop100922.jpg

VỤ CƯỚP LÚC 22 GIỜ

 

Khoảng 22g ngày 16/8/2010, sau khi đi ăn tối cùng với những người thân trong gia đình, anh Dương Đình Ân (SN 1983 trú thôn Tân An, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) chở vợ sắp cưới là chị Nguyễn Thị Hồng Quý (SN 1987 trú cùng xã) đến khu vực bờ hồ Suối Bùn, khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn để bàn chuyện hôn sự. Khi anh chị vừa dừng xe trên đoạn đường đất cạnh bờ hồ thì bất ngờ trong bóng tối xuất hiện một nhóm thanh niên đi trên hai chiếc xe máy từ trong bìa rừng tiến thẳng đến chỗ hai người. Phát hiện người lạ, anh Ân, chị Quý định cho xe đi tiếp thì bị nhóm thanh niên này áp sát. Hai đối tượng ngồi sau nhảy xuống xe nhào đến tung cú đấm như trời giáng vào mặt anh Ân khiến nạn nhân choáng váng, cả người và xe ngã nhào ra đường. Nghĩ mình bị nhóm thanh niên đánh nhầm, anh Ân gượng đứng dậy liền bị các đối tượng xông vào đánh tiếp, khống chế, lục soát cướp chiếc ví da bên trong có 300.000 đồng cùng giấy tờ tùy thân. Thấy anh Ân chống cự, bọn chúng tiếp tục vây đánh khiến anh phải bỏ chạy vào ruộng mía ven đường thoát thân. Trước khi tẩu thoát khỏi hiện trường, bọn  cướp còn khống chế, đe dọa chị Quý, lục soát cướp chiếc điện thoại di động trị giá gần 7 triệu đồng và một sợi dây chuyền bạc. Sau cơn hoảng loạn, hai nạn nhân đã đến trực ban hình sự Công an huyện Sơn Hòa trình báo.

 

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Sơn Hòa đã cử một tổ công tác gồm các điều tra viên và trinh sát lập tức đến hiện trường tiến hành các bước điều tra, truy xét thủ phạm gây án. Về phía nạn nhân, do bị đánh, cướp bất ngờ trong đêm tối nên không thể xác định rõ đặc điểm nhân dạng của từng đối tượng, chỉ biết rằng trong nhóm cướp có một thanh niên cao lớn, nói giọng địa phương, trạc 20 - 25 tuổi. Lúc gây án, đối tượng mặc quần sọc, áo thun trắng ngắn tay, không đội mũ bảo hiểm…

 

LỘ DIỆN THỦ PHẠM GÂY ÁN

 

Từ những thông tin thu thập được, các trinh sát Công an huyện Sơn Hòa có cơ sở nhận định, nhiều khả năng nhóm đối tượng gây ra vụ cướp là người địa phương nên đã lên kế hoạch tiến hành xác minh, sàng lọc số đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Qua sàng lọc, các trinh sát thấy một nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện khả nghi. Đó là Đặng Võ Mạnh (SN 1991), Đoàn Thanh Lợi (SN 1992), Nguyễn Minh Sang (SN 1989) và Trần Trọng Phú (SN 1994), cùng trú xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa). Đi sâu xác minh mối quan hệ của từng đối tượng, các trinh sát còn phát hiện đây là nhóm đối tượng sớm bỏ học, điều kiện gia đình không mấy khá giả nhưng thường tụ tập ăn nhậu ở các hàng quán. Thời gian gần đây, bọn chúng thường đi chơi về khuya. Nhiều khả năng sau khi cướp tài sản, bọn chúng tìm cách tiêu thụ để thỏa mãn nhu cầu ăn nhậu, chơi bời. Phương án mật phục, bắt giữ đối tượng khi bọn chúng tiêu thụ tài sản đã được các trinh sát lập kế hoạch.

 

Chiều 4/9, các trinh sát phát hiện một đối tượng đang gạ bán một chiếc điện thoại di động có nhiều đặc điểm trùng với chiếc điện thoại đã bị cướp của chị Quý với giá 2 triệu đồng tại một tiệm điện thoại di động ở khu vực ngã tư Ngân Điền, xã Sơn Hà. Đối tượng nhanh chóng được đưa về trụ sở công an để làm việc. Tại đây đối tượng khai nhận, chiếc điện thoại này do anh trai mình là Trần Trọng Phú nhờ đi bán giùm. Đối tượng nhanh chóng được gọi đến trụ sở để đấu tranh. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Trần Trọng Phú buộc phải khai nhận toàn bộ hành vi cùng đồng bọn là Đặng Võ Mạnh, Đoàn Thanh Lợi, Nguyễn Minh Sang đã gây ra vụ cướp táo tợn vào đêm 16/8. Số tiền cướp được của anh Ân, chị Quý, bọn chúng trả nợ hàng quán và ăn nhậu. Do thành khẩn khai báo và ở tuổi vị thành niên nên Trần Trọng Phú đã được cơ quan điều tra Công an huyện Sơn Hòa cho tại ngoại, số đối tượng còn lại đều bị bắt tạm giam để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 

Việc nhanh chóng điều tra làm rõ và truy bắt nhóm đối tượng cướp tài sản là chiến công của Công an huyện Sơn Hòa. Được biết, trong thời gian qua tại khu vực hồ Suối Bùn đã xảy ra một số vụ cướp tương tự nhưng vì nhiều lý do, những đôi trai gái thích tìm nơi vắng vẻ để tâm sự đã không đến cơ quan Công an trình báo. Thiết nghĩ, khi vụ việc xảy ra, nạn nhân cần mạnh dạn cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra để sớm có biện pháp đấu tranh, truy quét, giữ bình yên tại khu vực trên.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek