Thứ Ba, 01/10/2024 04:26 SA
Thông tin tiếp vụ một giáo viên cắt xén tiền chi trả bảo hiểm của nhiều học sinh:
Số tiền bị cắt xén vẫn chưa dừng lại
Thứ Hai, 20/09/2010 08:03 SA

Như báo Phú Yên số 1121 ra ngày 24/8/2010 thông tin về việc ông Trần Tấn Dũng - giáo viên của Trường Tiểu học số 1 Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) đã có hành vi cắt xén tiền chi trả bảo hiểm của nhiều học sinh, khiến dư luận, phụ huynh và thầy cô giáo hết sức bức xúc.

 

Mặc dù, ông Trương Văn Lợi - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hòa Vinh đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Dũng. Thế nhưng, khi làm việc với phóng viên, ông Lợi cho biết là đã ra quyết định kỷ luật ông Dũng bằng hình thức… khiển trách nên đã gây bức xúc cho giáo viên, đảng viên của trường. Trong buổi làm việc với phóng viên vào sáng 7/9, ông Lợi đính chính lại là đã nhầm lẫn khi cung cấp thông tin(!?). 

 

Sự việc ông Dũng cắt xén tiền chi trả bảo hiểm học sinh chưa dừng lại vì giáo viên và phụ huynh học sinh tiếp tục phát hiện ra nhiều trường hợp khác bị cắt xén tiền bảo hiểm sau khi ông Dũng bị kỷ luật đảng. Cô Nguyễn Thị Thanh Thu, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hòa Vinh cho biết: “Ngoài số tiền hơn 1,2 triệu đồng đã bị phát hiện xử lý kỷ luật, giáo viên, phụ huynh và thanh tra nhân dân của trường còn phát hiện ông Dũng cắt xén hơn 3,4 triệu đồng tiền chi trả bảo hiểm của học sinh. Tại hội nghị phụ huynh học sinh ngày 3/9, nhiều phụ huynh học sinh vẫn còn ý kiến về chuyện thầy Dũng cắt xén tiền bảo hiểm nên chưa thể xác định số tiền cuối cùng mà thầy Dũng đã cắt xén!. Vì đây là vấn đề nhân đạo nên tập thể giáo viên có đề nghị Công ty Bảo Việt Phú Yên cung cấp danh sách chi trả bảo hiểm từ năm 2007 đến nay. Thế nhưng, đến giờ Công ty Bảo Việt Phú Yên vẫn chưa trả lời”. 

 

Bà Thu còn cho biết thêm, năm 2005 ông Dũng đã cắt xén tiền bảo hiểm của một học sinh, ăn chặn tiền giáo viên vay ngân hàng nhưng số tiền nhỏ nên chỉ họp hội đồng sư phạm phê bình để ông Dũng rút kinh nghiệm. “Phê bình để thầy Dũng rút kinh nghiệm, tu dưỡng tốt hơn nhưng đằng này lại tiếp tục tái phạm”, bà Thu bức xúc.

 

Ông Nguyễn Gia Phong, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Vinh cho biết, số tiền mà thầy Dũng cắt xén bị phát hiện sau này nhà trường vẫn chưa có báo cáo cho Đảng ủy xã biết. Trong khi đó, ông Đỗ Hữu Thông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đông Hòa xác nhận chưa thấy báo cáo về trường hợp xử lý đảng viên đối với ông Dũng.

 

Hành vi của ông Dũng đã làm tổn hại đến uy tín của người thầy giáo, có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhưng đến nay các cơ quan chức năng huyện Đông Hòa vẫn chưa vào cuộc quyết liệt. Ông Dũng còn cắt xén tiền bảo hiểm của bao nhiêu trường hợp nữa cần được các cơ quan chức năng huyện Đông Hòa làm rõ!

 

ĐỨC HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek