Thứ Ba, 01/10/2024 06:39 SA
Công an xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa):
Nỗ lực giữ gìn trật tự an toàn giao thông
Thứ Tư, 15/09/2010 10:30 SA

Trong những năm qua, Công an xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) đã thực thiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đặc biệt là đã phối hợp với lực lượng dân quân xã thực hiện tốt công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) địa bàn. 

 

cahm100915..jpg

Công an xã Hòa Mỹ Tây làm công tác giữ gìn TTATGT trên địa bàn - Ảnh: H.NHUNG

 

Hòa Mỹ Tây là một xã miền núi cách trung tâm huyện lỵ Tây Hòa hơn 10km về phía Tây Nam, có 5 thôn, trên 10.000 người. Trong những năm gần đây, đảng ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm chỉ đạo phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khá đồng bộ. Xã hiện có trên 12km đường giao thông nông thôn liên thôn, xóm được bê tông hóa, 20km đường giao thông nông thôn láng nhựa nối liền với các xã Hòa Mỹ Đông, Hòa Phú, Sơn Thành Đông tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu buôn bán của người dân và để Hòa Mỹ Tây phát triển kinh tế. Tuy nhiên, bên cạnh sự gia tăng về số lượng các loại phương tiện giao thông, một bộ phận người dân thiếu ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông như điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, phơi lúa trên đường vẫn còn xảy ra. Trước tình hình đó, cùng với mở hội nghị tập huấn công an xã tham gia đảm bảo TTATGT, tháng 4/2009, Hòa Mỹ Tây là một trong năm xã được Ban An toàn giao thông và Công an huyện Tây Hòa chọn thực hiện thí điểm về công tác công an xã tham gia đảm bảo TTATGT.

 

Đồng chí Ngô Xuân Nhơn, Trưởng Công an xã Hòa Mỹ Tây cho biết:  “Để góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho nhân dân trong xã, Công an xã Hòa Mỹ Tây đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, trường học đóng trên địa bàn xã tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 146/CP, Nghị định 34/CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông cho nhân dân biết, thực hiện. Cùng với đó, Công an xã đầu tư nghiên cứu nội dung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ phù hợp với từng vùng, từng đối tượng, từng lứa tuổi; thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình tai nạn giao thông, các lỗi vi phạm giao thông cho các ngành, đoàn thể, đài truyền thanh xã để truyền đến cán bộ, nhân dân biết, phòng ngừa. Đồng thời tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát, thống kê các đối tượng đã có hành vi vi phạm TTATGT bị công an tỉnh, huyện xử lý vi phạm hành chính, nhất là đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện chạy xe lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm gây mất TTATGT nông thôn để có biện pháp giáo dục răn đe kịp thời, cho viết bản cam kết không vi phạm”.

 

Cùng với công tác tuyên truyền giáo dục, hàng tuần, Công an xã Hòa Mỹ Tây còn phối hợp với lực lượng quân sự tổ chức tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến đường nông thôn. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, các đồng chí luôn tuân thủ và thực hiện đúng quy trình, quy định, khi phát hiện lỗi vi phạm thì ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra lập biên bản, ra quyết định xử lý; đồng thời gửi thông báo về nơi cư trú để chính quyền địa phương biết và tổ chức kiểm điểm giáo dục vi phạm, xem đây là tiêu chí để xét gia đình văn hóa và xét thi đua khen thưởng đối với cá nhân, tổ chức, đơn vị, địa phương đó hàng năm. Kết quả từ tháng 4/2009 đến nay, lực lượng công an và quân sự xã đã tổ chức gần 100 lượt tuần tra kiểm soát an toàn giao thông trên các tuyến đường nông thôn, lập biên bản hơn 100 trường hợp vi phạm Nghị định 146/CP, 34/CP. Đặc biệt vào những mùa vụ thu hoạch lúa, công an xã tổ chức tuyên truyền, vận động bà con không phơi lúa, rơm rạ trên đường, kiên quyết lập biên bản các trường hợp vi phạm. Những việc làm tích cực này được nhân dân đồng tình ủng hộ. Ông Trần Hữu Tự, Trưởng Ban bảo vệ thôn Quảng Mỹ, bày tỏ: “Từ khi lực lượng công an xã phối hợp với các lực lượng chức năng đi tuần tra kiểm soát ban đêm, tình trạng thanh niên lái xe phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm trên địa bàn xã giảm hẳn. Các đồng chí công an xã rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác này, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn TTATGT trên địa bàn”.

 

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp tuyên truyền vận động với nhiều hình thức phong phú, sinh động kết hợp với tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nên tình hình vi phạm TTATGT ở xã Hòa Mỹ Tây giảm rõ rệt. Từ năm 2005 đến nay, trên địa bàn xã không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, là địa phương 3 năm liền được Ban ATGT huyện khen thưởng.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek