Thứ Ba, 01/10/2024 08:33 SA
TAND huyện Sông Hinh:
Khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng xét xử
Thứ Bảy, 11/09/2010 15:59 CH

Trong thời gian qua, cán bộ, công chức TAND huyện Sông Hinh đã khắc phục khó khăn, đẩy mạnh cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng hoạt động xét xử...

 

ta100911.jpg

Một phiên tòa ở huyện Sông Hinh

 

Năm 2005, TAND huyện Sông Hinh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3. Nhiều năm liền, TAND huyện Sông Hinh được nhận bằng khen của Bộ Tư pháp, bằng khen của TAND tối cao… vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

Năm 1985, cùng với các cơ quan khác ở địa phương, TAND huyện Sông Hinh được thành lập. Những ngày đầu, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nhân lực ít trong khi địa bàn lại rộng nên đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức TAND huyện Sông Hinh gặp không ít khó khăn. Khắc phục mọi khó khăn, trong thời gian qua, TAND huyện Sông Hinh đã có những chuyển biến không ngừng cả về lượng và chất, đẩy mạnh cải cách tư pháp, nâng cao hoạt động xét xử cũng như đổi mới hình thức, biện pháp phổ biến, giáo dục pháp luật để nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động này.

 

Chánh án TAND huyện Sông Hinh Lê Ngọc Minh cho biết: Sông Hinh có địa bàn rộng, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, tình hình vi phạm pháp luật diễn biến hết sức phức tạp. Thế nhưng, với tinh thần và bản lĩnh của người cán bộ TAND, chúng tôi đã cùng nhau khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra tình trạng án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán, kết án oan người vô tội và để lọt tội phạm.

 

Xác định phổ biến và tuyên truyền pháp luật thông qua hoạt động xét xử là công tác trọng tâm, TAND huyện Sông Hinh đã củng cố, phát triển, nâng cao nhân lực đồng thời không ngừng đổi mới hình thức, biện pháp phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân - nhất là đồng bào dân tộc thiểu số - thông qua hoạt động xét xử, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Theo Chánh án TAND huyện Sông Hinh Lê Ngọc Minh, trong thời gian đến, cơ quan này sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với chủ đề xuyên suốt là “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”; tập trung hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Bên cạnh đó, TAND huyện Sông Hinh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc giải quyết các vụ án ngay từ khâu điều tra, truy tố theo yêu cầu và quy chế phối hợp công tác của các cơ quan tiến hành tố tụng ở địa phương; tổ chức tốt việc thụ lý, xét xử các vụ án bảo đảm không để xảy ra sai sót hoặc các tình huống bất lợi trong quá trình giải quyết, xét xử, tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động xét xử và cải cách tư pháp, cải cách hành chính; không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức cách mạng theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ TAND phải công bằng, liêm khiết, trong sạch, gần dân, hiểu dân và học dân”.

 

LỆ VĂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trộm xe máy của người té xe
Thứ Năm, 09/09/2010 07:40 SA
Một cảnh sát tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 08/09/2010 16:00 CH
Tên trộm có máu đỏ đen
Thứ Tư, 08/09/2010 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek