Thứ Ba, 01/10/2024 20:43 CH
Những thanh niên hành xử kiểu côn đồ cần bị xử lý nghiêm khắc
Thứ Bảy, 29/07/2006 08:06 SA

Một nhóm thanh niên ở thôn Phú Liên, xã An Phú, TP Tuy Hòa cản trở giao thông, sau đó đánh ông Lê Thanh Ngọc (SN 1958) trú ở khu phố 4, Phường 2, TP Tuy Hòa bị thương. Ông Ngọc cũng vừa có đơn phản ánh vụ việc đến Báo Phú Yên.

 

Theo trình bày của ông Ngọc, khoảng 18 giờ 30 ngày 4-6-2006, ông chở hai con trai là Lê Phạm Hoàng Hải (SN 1990) và Lê Nam Hưng (1992) từ thôn Phú Mỹ, xã An Thọ, huyện Tuy An trở về TP Tuy Hòa. Khi đến cổng văn hóa thôn Phú Liên thì gặp một nhóm thanh niên (sau này mới biết trong nhóm đó có Phạm Xuân Thành, Lê Quốc Dũng) đi thành hàng ngang trước mặt. Lúc này, ông Ngọc nói: “Mấy ông làm gì chặn xe tôi lại” và lách xe sang bên để qua mặt. Nhưng không ngờ, nhóm thanh niên trên dùng xe máy đuổi theo và chờ đến đoạn đường vắng thì ép xe và ông Ngọc dừng lại. Trong lúc ông Ngọc vẫn ngồi trên xe thì Thành chụp cổ áo và hỏi: “Mày là cán bộ làm ở tỉnh phải không, tao giết mày!”. Thành vừa nói vừa vung tay đánh tới tấp vào người ông Ngọc. Cùng lúc đó, Dũng cũng xông vào đánh ông Ngọc. Quá hốt hoảng trước cách hành xử của nhóm thanh niên trên, ông Ngọc tuột bỏ cả áo chạy thoát thân, nhưng vẫn bị Dũng đuổi theo đánh ngã gục xuống ruộng. Chưa dừng lại ở đó, Thành xông vào bóp cổ, dí đầu ông Ngọc xuống hầm bùn gần đó. Khi được một số hộ dân sống quanh khu vực này đến can ngăn thì nhóm của Thành buông ông Ngọc ra.

 

Không đánh ông Ngọc nữa, Dũng quay sang đánh cháu Lê Nam Hưng (con trai của ông Ngọc), còn Thành đánh cháu Lê Phạm Hoàng Hải. Mặc sức hai đứa trẻ này van xin nhưng Thành, Dũng vẫn không buông tay. Ngoài Dũng và Thành còn có hai thanh niên khác là Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Văn Giang cũng có mặt, nhưng đứng bên ngoài không tham gia. Nhưng theo ông Ngọc, Huy và Giang đã đánh hai đứa con ông để giúp sức cho Dũng và Thành. 

 

Cha con ông Ngọc sau đó đã chạy trốn để khỏi bị nhóm thanh niên trên truy đuổi. Khi ba cha con chạy vào nhà ông Nghĩa, bà Quyên ở thôn Phú Liên thì nhóm thanh niên trên vẫn tiếp tục rượt đuổi. Không thể tiếp tục trốn ở nhà ông Nghĩa, ba cha con ông Ngọc đã dắt nhau đi xuống thôn Thượng Phú, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa. Khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, ba cha con ông Ngọc đến được nhà một người bạn và nhờ chở xuống nhà ông Nguyễn Mạnh Thi, Trưởng công an xã An Phú. Lúc này, Công an xã cử 5 công an viên cùng với ông Ngọc đến thôn Phú Liên để xác minh vụ việc. 

 

Trao đổi với chúng tôi, ông  Nguyễn Mạnh Thi, Trưởng công an xã An Phú cho biết: “Nhóm thanh niên đánh ông Ngọc là những đối tượng thường quậy phá xóm làng. Hành vi của nhóm thanh niên này làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự thôn xóm. Nhóm thanh niên trên đã đánh anh Ngọc bị thương tích 16% trong đêm 4-6-2006. Với tỷ lệ thương tích này, Công an xã An Phú đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an TP Tuy Hòa để xử lý theo pháp luật”.

 

Rõ ràng, hành vi của nhóm thanh niên gây thương tích cho ông Ngọc là hành vi côn đồ, ngang ngược cần được pháp luật xử lý nghiêm minh để răn đe.

 

Tổ phóng viên BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek