Thứ Ba, 01/10/2024 02:32 SA
Vụ mất trộm ổ cứng máy vi tính:
Thủ phạm là nhân viên công ty
Thứ Tư, 10/03/2010 07:33 SA

Cơ quan công an vừa làm rõ vụ mất trộm ổ cứng máy vi tính tại Công ty TNHH Bắc Âu (373 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa). Thủ phạm vụ trộm là một nhân viên của công ty này. Cơ quan chức năng đã thu hồi tài sản trả lại Công ty Bắc Âu.

 

Sáng 7/2, có hai thanh niên cầm theo một ổ khóa Việt Tiệp đến Công an phường 7 trình báo vụ việc mất trộm tài sản tại Công ty TNHH Bắc Âu, do bà Helenna Van (sinh năm 1957, Việt kiều Thụy Điển) làm giám đốc. Một trong hai thanh niên này giới thiệu tên Nguyễn Tấn Tài (sinh năm 1988), là nhân viên kỹ thuật của công ty này. Theo tường trình của Tài, lúc Tài đến trụ sở làm việc thì phát hiện đầu CPU máy vi tính đặt tại phòng kỹ thuật của công ty đã bị kẻ gian đột nhập tháo trộm. CPU này chứa nhiều dữ liệu quan trọng, trong đó có thông tin về dự án xây dựng khu du lịch tại Phú Yên với tổng vốn đầu tư 10 triệu USD. Tài khẩn thiết đề nghị cơ quan công an nhanh chóng điều tra, sớm thu hồi các tài liệu để tránh thiệt hại cho công ty.

 

Tại hiện trường, lực lượng Công an phường 7 nhận thấy vụ việc có nhiều chi tiết không rõ ràng: các cửa phòng làm việc không có dấu hiệu bị cạy phá; các vật dụng trong phòng không hề bị xáo trộn; nhiều tài sản có giá trị như máy in màu, máy vi tính vẫn còn nguyên. Làm việc với giám đốc công ty qua điện thoại, Công an phường 7 được bà Helenna Van cung cấp một chi tiết quan trọng: Trước đó một ngày, thấy ổ khóa công ty không an toàn nên bà Van có nhờ nhân viên tin cẩn của mình là Nguyễn Tấn Tài mua ổ khóa mới về thay, vì ngày hôm sau bà Van có việc gấp phải về Thụy Điển. Lúc Tài đem ổ khóa mới mua về, phát hiện lớp bảo vệ ổ khóa đã bị bóc vỏ, bà Van có thắc mắc nhưng sau đó vẫn sử dụng ổ khóa này vì được Tài trấn an. Kết hợp những thông tin thu thập được, Công an phường 7 thấy Nguyễn Tấn Tài là đối tượng khả nghi nhất. Xác định đây chính là đối tượng trộm cắp, Công an phường 7 đã tập trung đấu tranh, làm rõ. Đến 12g cùng ngày, biết hành vi gian dối của mình đã bị công an phát hiện, Tài phải khai nhận sự thật. Chiều 6/2, Tài được giám đốc gọi đến văn phòng chở bà đi thăm, tặng quà tết cho đối tác. Trong lúc ngồi chờ bà Van trang điểm, Tài liền lẻn lên phòng làm việc của mình mở lấy CPU đem về nhà trọ ở gần đó cất giấu, rồi tung hô bị mất trộm nhằm đánh lừa mọi người.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek