Thứ Ba, 01/10/2024 04:32 SA
Xôn xao những băng nhóm gây “sốc” ở Hòa Hiệp Nam
Chủ Nhật, 07/03/2010 07:00 SA

Gần đây, dư luận ở xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) xôn xao về các băng nhóm thanh thiếu niên có những cái tên rùng rợn như “Huyết ma”, “Bông hồng trắng”, “Sống còn”...

 

cau-da-nong.gif

Cầu Đà Nông và miếu ở thôn Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) - nơi các băng nhóm tụ tập. - Ảnh: Đ.HUY

 

Về thôn Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam những ngày này, chúng tôi nghe người dân bàn tán xôn xao về các băng nhóm mà các thành viên sinh từ năm 1988 đến năm 1994. Anh T., một người dân ở thôn Đa Ngư, kể: Băng “Bông hồng trắng” thường tụ tập ở khu vực rừng dương gần thôn. Nhóm này có cả nam và nữ, thường xuyên nhậu nhẹt với nhau. Ngoài nhậu nhẹt, các thành viên nữ trong nhóm còn khích thành viên nam trộm gà, nếu trộm được đem về làm mồi sẽ được thưởng “chuyện ấy” miễn phí. Sau khi nhậu xong, cả nhóm ôm nhau ngủ mà không phân biệt nam nữ. Anh T. còn cho biết những thành viên của băng “Bông hồng trắng” đều trú tại xã Hòa Hiệp Nam.

 

Còn nhóm “Huyết ma” đều ở thôn Phú Lạc và đều là nam. Ông Trần Hùng, Trưởng Công an xã Hòa Hiệp Nam, cho biết: “Nhóm “Huyết ma” hình thành từ một buổi nhậu. Trong lúc nhậu nhẹt, một số đối tượng ngẫu hứng đặt tên “Huyết ma” cho oai, chứ thực chất không phải băng nhóm tội phạm chuyên nghiệp. Nhóm có 14 - 16 thành viên và đều ở tuổi vị thành niên. Vì nhóm có những hành vi vi phạm pháp luật nên chính quyền đã tổ chức kiểm điểm trước dân 14 đối tượng trong nhóm, giao cơ sở giáo dục 4 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cố ý gây thương tích nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự”.

 

Theo ông Hùng, hiện các thành viên trong nhóm “Huyết ma” được giao cho đoàn thể và gia đình giáo dục tại cộng đồng. Còn hai băng “Bông hồng trắng” và “Sống còn”, qua tìm hiểu thì chưa rõ ràng mà chỉ mới ở mức dư luận. “Chúng tôi đang nắm bắt tình hình, tìm hiểu các thành viên hai nhóm trên để phối hợp với gia đình, tổ chức đoàn thể giáo dục nếu hai nhóm này có thật”, ông Hùng khẳng định.

 

Ông Hùng cho biết thêm, hầu hết các thành viên trong nhóm “Huyết ma” đều thuộc gia đình nghèo, mồ côi cha, không có nghề nghiệp, nhận thức kém nên hay tụ tập la cà. Việc các thành viên băng nhóm này phạm pháp là do gia đình buông lỏng quản lý đến mức con cái làm gì, ở đâu  cũng không hề hay biết.

 

ĐỨC HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhận cờ Thi đua xuất sắc của TAND tối cao
Thứ Sáu, 05/03/2010 07:25 SA
Công an vào cuộc
Thứ Sáu, 05/03/2010 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek