Thứ Ba, 01/10/2024 04:34 SA
Chậm xử lý cán bộ xã ăn chặn hàng cứu trợ
Thứ Ba, 09/03/2010 07:35 SA

Liên quan đến việc xử lý cán bộ xã An Cư ăn chặn hàng cứu trợ đồng bào bị bão lũ, vừa qua UBND huyện Tuy An đã ra quyết định hạn chót đến ngày 22/2/2010 xã An Cư phải thu hồi 21 suất quà (mỗi suất một triệu đồng tiền mặt và 500.000 giá trị hiện vật); tổ chức kiểm điểm và thành lập hội đồng xét kỷ luật đối với Phó chủ tịch UBND xã Phạm Văn Cường và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Nguyễn Văn Thanh, đồng thời cách chức trưởng, phó hai thôn Phú Tân 2 và Hòa Thạnh, bầu lại trưởng, phó thôn mới của hai thôn trên. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này xã An Cư mới cách chức trưởng, phó của hai thôn Hòa Thạnh và Tân Phú 2, đồng thời chọn lâm thời trưởng, phó thôn Phú Tân 2 và trưởng thôn Hòa Thạnh (chưa có phó thôn). Đối với hàng cứu trợ, xã An Cư cũng chỉ thu hồi 7 triệu đồng tiền mặt của 7 suất còn hiện vật không thu hồi được; còn lại 14 suất vẫn chưa thu hồi. UBND xã cũng chưa kiểm điểm và xét kỷ luật đối với ông Cường và ông Thanh theo Luật cán bộ công chức.

 

Theo Bí thư đảng ủy xã An Cư Phạm Văn Ninh, lý do là đang chờ quyết định xử lý về mặt Đảng của Ủy ban kiểm tra huyện ủy Tuy An kết luận vào cuối tháng 3/2010. Do vậy, mặc dù bị người dân phát hiện và tố cáo những việc làm sai trái của nhiều cán bộ xã, thôn ở An Cư nhưng hai nhân vật quan trọng nhất là Phó chủ tịch Phạm Văn Cường và Nguyễn Văn Thanh vẫn “tại vị”.

 

Như tin đã đưa, vừa qua Thanh tra huyện Tuy An phát hiện nhiều cán bộ xã An Cư đã lợi dụng chức vụ để xét phân bổ hàng cứu trợ cho cá nhân, gia đình và người thân trong khi họ không bị thiệt hại trong trận bão lũ lịch sử hồi tháng 11/2009. Đối với quà của ca sĩ Mỹ Tâm, cán bộ xã, trưởng, phó các thôn nói trên đã phân bổ cho cá nhân và người thân 29 suất, trong đó cán bộ xã 4 suất, cán bộ thôn 17 suất và người thân của cán bộ 8 suất. Thanh tra còn phát hiện 7 trường hợp là vợ, con, cha, mẹ của cán bộ thôn, xã đã nhận quà của ca sĩ Mỹ Tâm lại có tên trong danh sách nhận quà của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, mỗi suất gồm 500.000 tiền mặt và một thùng mì ăn liền, quần áo. Phó chủ tịch UBND xã An Cư Phạm Văn Cường lợi dụng chức vụ lập danh sách ba người gồm mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Hồng, em ruột là Phạm Thị Thoa và em rể là ông Lê Trọng Tuấn nhận quà của ca sĩ Mỹ Tâm; bố là ông Phạm Lực được nhận quà của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long. Bên cạnh đó, ông Cường với trách nhiệm là trưởng ban phân phối hàng cứu trợ sau bão lụt quản lý kho chứa gạo cứu đói cho dân đã tự ý đưa chìa khóa để nhân viên Nguyễn Thái Hoàng mở kho lấy 60 kg gạo cho em rể là ông Lê Trọng Tuấn. Ngoài ra, những phần quà khác có tiền mặt từ 100.000 đồng mỗi suất trở lên đều có tên vợ cán bộ và người thân cán bộ, trong đó gia đình ông Phạm Sỹ, nguyên Phó thôn Phú Tân 2 nhận đến 5 lần; nguyên Trưởng thôn Phú Tân 2 Trần Thạnh nhận 3 lần và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã An Cư Nguyễn Văn Thanh nhận bốn lần. Ông Nguyễn Văn Thanh còn lập danh sách cho vợ là Phùng Thị Lập được nhận hai suất quà của ca sĩ Mỹ Tâm và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

 

Nguyên Phó thôn Phú Tân 2 Phạm Sỹ là em ruột Phó chủ tịch xã Phạm Văn Cường và là cháu của Bí thư Đảng ủy xã Phạm Văn Ninh đã lập danh sách cho con là Phạm Văn Trung mặc dù chưa lập gia đình còn ở chung nhưng được nhận quà của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long và vợ là bà Võ Thị Mai được nhận quà của ca sĩ Mỹ Tâm.

 

Việc chậm xử lý cán bộ ăn chặn hàng cứu trợ của dân ở xã An Cư đang gây bức xúc trong dư luận.

 

THẾ LẬP (Theo TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek