Thứ Ba, 01/10/2024 22:32 CH
Tăng cường trách nhiệm trong xét xử của tòa án nhân dân cấp huyện
Thứ Năm, 10/09/2009 07:17 SA

Sáng 9/9, liên ngành tư pháp tỉnh Phú Yên gồm Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Công an, Sở Tư pháp tổng kết việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giao thẩm quyền xét xử mới về hình sự, dân sự cho tòa án nhân dân, cấp huyện. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đình Cự dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về việc giao thẩm quyền xét xử cho tòa án nhân dân cấp huyện, Phú Yên đã có 9/9 cơ quan tố tụng được giao thẩm quyền mới. Các cơ quan liên ngành đã phối hợp, tổ chức quán triệt, có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện việc giao thẩm quyền mới, nhất là việc chỉ đạo công tác điều tra, truy tố, xét xử, các vụ án hình sự do cấp tỉnh thụ lý nhưng đến thời điểm thuộc thẩm quyền điều tra truy tố xét xử của cấp huyện. Từ khi giao thẩm quyền đến nay, số lượng án hình sự do cơ quan điều tra, viện kiểm sát, tòa án nhân dân cấp huyện thụ lý tăng 15% so với trước khi thực hiện thẩm quyền mới. Trong đó, tăng nhiều nhất là các loại tội phạm cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông…

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đình Cự biểu dương những nỗ lực của liên ngành tư pháp trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong đảm bảo an ninh trật tự. Đồng chí Phạm Đình Cự lưu ý trong thời gian đến, liên ngành tư pháp Phú Yên phải tăng cường việc phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp; nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, phải chọn những cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, khách quan trung thực… Các cơ quan tư pháp phải tăng cường các mối quan hệ trách nhiệm, phối hợp thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ.                 

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek