Thứ Ba, 01/10/2024 22:36 CH
Bắt nhóm cướp đêm
Thứ Tư, 09/09/2009 07:30 SA

Công an huyện Tây Hòa vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Văn Quý (sinh năm 1990, trú thôn Lễ Lộc Bình, xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa) về hành vi cướp tài sản. Trước đó cơ quan này đã bắt khẩn cấp Phan Trung Dũng (sinh năm 1988, trú phường Vĩnh Tường, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Trần Quốc Ri (sinh năm 1989, trú thôn Phú Thịnh, xã Sơn Thành Đông). Các đối tượng này đã gây ra vụ cướp tài sản vào đêm 3/8 tại thôn Lạc Mỹ, xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa).

 

a992090909.jpg

Ba đối tượng cướp đêm bị Công an huyện Tây Hòa bắt giữ - Ảnh: NG.KHANG

 

Đến giờ, chị P.T.M.L (ở thôn Lương Phước, xã Hòa Phú) vẫn chưa hết sợ hãi khi nhắc lại vụ việc xảy ra vào tối hôm đó. Trong khi chị L cùng người yêu đang ngồi tâm sự ở đoạn đường đất lên đập Đồng Cam (thuộc thôn Lạc Mỹ, xã Hòa Phú), bỗng phía trước xuất hiện một số người lạ. Những đối tượng này đều bịt mặt, cầm cây xông vào khống chế, đe dọa yêu cầu hai người phải giao nộp tài sản, nếu không sẽ bị giết chết. Vì quá lo sợ đến tính mạng của mình và người yêu nên anh Đ phải giao nộp chiếc điện thoại di động trị giá trên hai triệu đồng và 45.000 đồng cho các đối tượng này. Thế nhưng, bọn cướp vẫn chưa chịu buông tha, tiếp tục đe dọa, buộc chị L phải tháo sợi dây chuyền bạc và chiếc điện thoại đưa cho chúng. Khi đã cướp được tài sản, các đối tượng còn tiếp tục buông lời đe dọa trước khi biến vào bóng đêm.

 

Nhận tin báo, ngay trong đêm, Công an huyện Tây Hòa cử một tổ công tác đến hiện trường. Việc lần theo dấu vết của nhóm cướp hết sức khó khăn bởi vụ việc xảy ra vào đêm tối, khu vực vắng người qua lại. Người bị hại bị đe dọa đánh, cướp bất ngờ nên không thể mô tả chính xác đặc điểm, nhân dạng của thủ phạm gây án. Họ chỉ biết là bọn cướp nói lơ lớ giọng Bắc, đi mô tô nhưng đã che biển số… Tuy nhiên, qua điều tra, các trinh sát thấy nổi lên một nhóm thanh niên có nhiều biểu hiện khả nghi. Đó là Nguyễn Văn Quý, Phan Trung Dũng, Trần Quốc Ri, những đối tượng không nghề nghiệp, hay tụ tập ăn chơi, xài tiền phung phí. Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình không mấy khá giả nhưng sau khi vụ cướp xảy ra, nhóm đối tượng này lại có điện thoại di động để sử dụng. Đặc biệt các đối tượng này đang sử dụng hai chiếc điện thoại di động có đặc điểm gần giống với điện thoại của nạn nhân.

 

Trước cơ quan công an, Nguyễn Văn Quý, Trần Quốc Ri đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. Sau khi Quý và Ri bị bắt, biết không thể thoát khỏi vòng pháp luật, Phan Trung Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek