Thứ Ba, 01/10/2024 22:32 CH
Phòng cảnh sát giao thông Công an Phú Yên:
Cải cách hành chính để phục vụ tốt hơn
Thứ Năm, 10/09/2009 10:30 SA

Đổi mới lề lối làm việc nhằm giải quyết nhanh gọn các giấy tờ, thủ tục trong đăng ký, quản lý phương tiện, xử lý vi phạm hành chính... trong lĩnh vực giao thông là một trong những nội dung quan trọng trong cải cách hành chính mà Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên đã và đang nỗ lực thực hiện nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn.

 

a991090909.jpg

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên giải quyết xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông - Ảnh: NG.KHANG

 

Trong hai năm qua, trên lĩnh vực cải cách hành chính, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên đã bố trí tăng ca 768 lượt cán bộ để tiếp nhận, giải quyết trên 500 trường hợp đăng ký ô tô, gần 3.000 trường hợp xử lý vi phạm hành chính. 

7 giờ sáng, tại khu vực tiếp dân của Đội đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ và tổ xử lý vi phạm hành chính thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên đã có khá nhiều người đến làm thủ tục đăng ký xe. Anh Trần Đức Minh, ở phường 5 (TP Tuy Hòa), cho biết chưa đầy 30 phút thủ tục đăng ký xe của anh đã  được tiếp nhận giải quyết. Nhiều trường hợp khác cũng được cán bộ Đội đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ tiếp nhận, giải quyết nhanh chóng.

 

Bình quân mỗi tháng Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên tiếp nhận, giải quyết, cấp phát trên 300 trường hợp đăng ký, cấp biển số xe, xử phạt vi phạm hành chính của nhân dân. Lúc cao điểm, có tháng lên đến trên 500 trường hợp. Những thời điểm đó, các cán bộ bộ phận này luôn trong tình trạng quá tải. Do đó, ngoài việc bố trí làm thêm ngày thứ bảy, các cán bộ, chiến sĩ phải tăng ca mới giải quyết kịp. Để hoàn thành một khối lượng lớn công việc, đơn vị tập trung rà soát, kiến nghị bỏ bớt các loại giấy tờ, thủ tục không cần thiết để rút ngắn thời gian, giảm bớt chi phí đi lại cho nhân dân khi đến đăng ký, nộp phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát giao thông đã hoàn thành việc bàn giao công tác đăng ký mô tô, xe gắn máy cho công an các huyện, thành phố để phục vụ nhân dân tại cơ sở; công khai hóa các quy định, giấy tờ thủ tục, mức lệ phí ngay tại trụ sở làm việc. Vào những ngày nghỉ, ngày lễ đều có lãnh đạo trực tại đơn vị để giải quyết yêu cầu của nhân dân.

 

Thực hiện tiêu chí văn hóa ứng xử của người chiến sĩ công an nhân dân, cán bộ, chiến sĩ  Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên xác định mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phải luôn đón tiếp ân cần, nhiệt tình hướng dẫn, giải quyết chu đáo các yêu cầu, thắc mắc của người dân, không được gây phiền hà, nhũng nhiễu. Nhờ vậy nhiều loại giấy tờ đã được giảm bớt, thời gian tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu cũng được rút ngắn so với trước đây. Chẳng hạn, theo quy định, thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe là ba ngày, song những trường hợp đầy đủ thủ tục vẫn được giải quyết cấp biển số, giấy đăng ký trong ngày. Những trường hợp sang tên, đổi biển số, cấp lại biển số… đầy đủ thủ tục được giải quyết ngay trong ngày. Nhờ vậy, đã không còn tình trạng quá tải, người dân phải chờ đợi lâu, từ ngày nay sang ngày khác.

 

Thượng tá Nguyễn Phi Lương, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên, cho biết để thực hiện được những cải cách đột phá trên, đơn vị tập trung cải cách hành chính, quán triệt sâu sắc, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nghiêm túc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Từ cuộc vận động này, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đã thật sự chuyển biến về nhận thức, biến những nội dung học tập thành hành động cụ thể “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek