Thứ Tư, 02/10/2024 05:28 SA
Trộm tài sản để... trừ nợ
Thứ Tư, 10/06/2009 15:00 CH

Sáng 17/4/2009, anh Trần Thanh Thế, nhân viên kỹ thuật Công ty cổ phần Xây dựng Trung Trung Bộ (có trụ sở ở đường Trường Chinh, phường 7,  TP Tuy Hòa) cùng công nhân mở kho vật liệu xây dựng ở xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) để lấy xi măng. Anh Thế tá hỏa khi phát hiện hơn 100 bao xi măng hiệu Sông Gianh trị giá gần 6 triệu đồng đã bị kẻ gian lấy trộm.

 

antq-090610.jpg

Công an huyện Phú Hòa làm việc với Phạm Huy Lãnh – Ảnh: NG.KHANG

 

Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Hòa nhanh chóng cử một tổ công tác đến hiện trường tiến hành các bước điều tra, truy xét thủ phạm của vụ trộm. Qua công tác khám nghiệm, xem xét các dấu vết để lại tại hiện trường, các điều tra viên Công an huyện Phú Hòa đã thu thập được nhiều thông tin quan trọng. Trong đó, đặc biệt là không có dấu hiệu kho vật liệu bị cạy phá, ổ khóa cửa vẫn hoạt động bình thường. Từ đặc điểm này, các điều tra viên Công an huyện Phú Hòa đã có cơ sở nhận định, nhiều khả năng thủ phạm của vụ trộm là người trong công ty. Tiến hành làm việc với các nhân viên thi công công trình, các điều tra viên nhận thấy Phạm Huy Lãnh (sinh năm 1980, trú thôn Tường Quang, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) có nhiều biểu hiện khả nghi. Lãnh là nhân viên kỹ thuật được công ty giao nhiệm vụ giám sát thi công công trình với mức lương hai triệu đồng/tháng. Trước ngày vụ trộm xảy ra, Lãnh có đến gặp ông Nguyễn Đức, giám đốc công ty, yêu cầu thanh toán tiền lương nhưng không được giải quyết nên đã nộp đơn xin nghỉ việc. Kết hợp những chứng cứ thu thập được, Công an huyện Phú Hòa đã có cơ sở mời Phạm Huy Lãnh đến trụ sở để đấu tranh. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Lãnh buộc phải thừa nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp.

 

Phạm Huy Lãnh khai nhận, trong quá trình thi công công trình, do để xe chở vật liệu của công ty làm hư hỏng nền đường nên Lãnh bị  lãnh đạo công ty quy trách nhiệm, không chi trả lương. Cho rằng công ty chiếm dụng tiền lương của mình nên Lãnh đã nảy sinh ý định lấy trộm xi măng để trừ nợ. Trước ngày nghỉ việc, Lãnh đến chợ Tuy Hòa độ chìa khóa kho chứa vật liệu để thực hiện hành vi trộm cắp. Lợi dụng sơ hở của nhân viên quản lý công trình, tối 14/4, Lãnh mở cửa kho lấy trộm 10 bao xi măng hiệu Sông Gianh bán cho ông Phạm Tấn Hùng ở Thạnh Lâm, Hòa Quang Bắc lấy 400.000 đồng. Thấy “ngon ăn”, hai ngày sau Lãnh lại lẻn vào kho vác trộm 15 bao nữa bán cho ông Hùng với giá 600.000 đồng, đồng thời điện thoại về nhà cho anh ruột là Phạm Trúc Lân (sinh năm 1978) thuê xe tải đến công trình trộm tiếp 53 bao chở về nhà cất giấu, tiêu thụ. Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp, Lãnh khóa cửa kho ung dung về nhà như không có gì xảy ra.

 

Công an huyện Phú Hòa đã thu hồi toàn bộ số xi măng bị mất cắp và đang  hoàn tất  hồ sơ, thủ tục để xử lý đối tượng này.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek