Thứ Tư, 02/10/2024 07:19 SA
Sông Cầu: Khi công an xã tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông
Thứ Tư, 10/06/2009 07:29 SA

Để góp phần đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, hạn chế các vụ tai nạn giao thông (TNGT), thời gian qua, lực lượng công an xã trên địa bàn huyện Sông Cầu đã tham gia một cách có hiệu quả vào công tác tuần tra kiểm soát giao thông.

 

Vào một buổi sáng đầu tháng 6, chúng tôi có mặt tại xã Xuân Lộc (huyện Sông Cầu), khi một cuộc tuần tra kiểm soát giao thông vừa được triển khai. Lực lượng đi làm nhiệm vụ khá đông, ngoài công an huyện, công an xã còn có cả dân phòng tham gia hỗ trợ. Qua kiểm tra trên các tuyến đường liên thôn trong xã cho thấy, hầu hết người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đều có ý thức chấp hành tốt những quy định của Luật Giao thông đường bộ. Trưởng Công an xã Xuân Lộc Nguyễn Thanh Sơn, cho biết rất ít trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Theo anh Sơn, sở dĩ người dân có được ý thức chấp hành tốt như hiện nay, bên cạnh công tác tuyên truyền thì một phần nhờ vào việc lực lượng công an xã tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Qua thực tế ở một số xã khác trên địa bàn huyện Sông Cầu, có thể đánh giá ý thức chấp hành  pháp luật về giao thông của người dân đã nâng lên một bước, nhất là từ khi có lực lượngcông an xã tham gia vào công tác đảm bảo TTATGT.

 

Luật Giao thông đường bộ được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 13/11/2008, ở khoản 3, điều 87 đã quy định về công tác phối hợp tuần tra kiểm soát giao thông của lực lượng công an xã. Đây là một trong những giải pháp cấp bách nhằm giải quyết vấn đề ATGT nông thôn hiện nay. Song khó khăn trước mắt đối với lực lượng công an xã vẫn là thiếu các trang thiết bị phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát giao thông và tạm giữ phương tiện vi phạm chờ xử lý.  

                                                                                                                                                                                                                                              

Việc huyện Sông Cầu sớm triển khai lực lượng công an xã tham gia công tác đảm bảo TTATGT nông thôn đã mang lại những kết quả đáng khích lệ, góp phần đảm bảo tốt TTATGT trên địa bàn.

 

Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an xã ở huyện Sông Cầu đã tổ chức hàng ngàn lượt tuần tra kiểm soát giao thông, qua đó phát hiện, xử lý trên 300 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 50 triệu đồng. Trong 3 tháng đầu năm 2009, tình hình TTATGT trên các tuyến liên thôn, liên xã đã có những chuyển biến tốt. Tai nạn giao thông giảm 33% so với cùng kỳ năm 2008. Toàn huyện xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông làm chết 6 người, bị thương 4 người.

  

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek