Thứ Tư, 02/10/2024 07:19 SA
Bị truy nã vẫn tiếp tục phạm tội
Thứ Tư, 10/06/2009 07:32 SA

Từ hôm đưa chiếc xe máy hiệu Kamelina biển số 78F9-2744 cho Đặng Minh Sa (SN 1985), người làm công ở lò gạch của mình để đi công chuyện mà không thấy trở về, trong  lòng ông Phạm Sư, chủ lò gạch trú thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân) nóng như lửa đốt.

 

antq1-090610.jpg

Đối tượng lừa đảo Đặng Minh Sa  – Ảnh: NG.KHANG

Trước khi Sa đi, ông Sư còn đưa chiếc điện thoại di động lọai MV3 nhờ Sa nạp tiền cho ông luôn. Vậy mà đã mấy ngày liền, Sa không quay lại cũng chẳng điện thoại cho ông. Khi biết mình bị lừa, ông Sư đã gọi điện thoại đến Công an huyện Đồng Xuân trình báo. Nhận được tin báo của người bị hại, Công an huyện đã tiến hành điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng phạm tội. Qua công tác điều tra, xác minh, Công an huyện Đồng Xuân đã xác định Đặng Minh Sa không chỉ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Phạm Sư mà còn là đối tượng có lệnh truy nã của Công an huyện Phú Hòa về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông ở thôn Phú Ân, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, cuộc sống kinh tế còn khó khăn nhưng Đặng Minh Sa không chịu khó lao động để phụ giúp gia đình. Từ chỗ không có việc làm, Sa thường xuyên chơi bời lêu lổng và sa vào con đường phạm tội. Chiều ngày 28/2/2009, Sa đến nhà một người bạn tên Trương Văn Cung trú thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An rủ đi uống cà phê. Hai người đang ngồi uống được một lúc thì Sa nhận được điện thoại của bạn gái từ Sông Hinh xuống TP Tuy Hòa nhờ Sa đến bến xe đón. Sa hỏi mượn chiếc xe máy của anh Cung biển số 78V1-1573 để đi đón bạn gái. Mượn được xe Sa mang chiếc xe đi thế chấp cho một chủ tiệm dịch vụ cầm đồ ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh lấy 1.500.000 đồng và bỏ trốn.

 

Trong thời gian bỏ trốn, Đặng Minh Sa đã tìm đến lò gạch của ông Phạm Sư (SN1958), người hàng xóm với Sa đang làm chủ lò gạch ở thôn Phú Xuân B, xin làm công. Vốn quen biết từ trước, ông Sư đồng ý mà không có chút gì nghi ngờ. Làm được một thời gian, Sa lại nảy sinh ý gian. Ngày 7/3/2009, Sa vờ hỏi ông Sư mượn chiếc xe để đi công chuyện. Lấy được xe, Sa đã chạy thẳng vào phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) thế chấp được 1.500.000 đồng. Ngày hôm sau, Sa cùng một người bạn ra TP Qui Nhơn ăn chơi một tuần. Hết tiền, Sa lại đến nhà người chị họ trú phường 9 (TP Tuy Hòa) hỏi mượn chiếc xe Wave để đi chơi, rồi đem thế chấp lấy tiền ăn chơi. Tiêu hết tiền, không biết làm cách nào để chuộc lại chiếc xe trả cho người chị họ, hắn lại tìm cách hỏi mượn chiếc xe máy của người bạn tên là Nguyễn Văn Cường (trú thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An) để đi công chuyện, nhưng thực chất là mang đến tiệm cầm đồ thế chấp được 2,5 triệu đồng, chuộc lại chiếc xe Wave trả cho người chị họ. Số tiền còn lại, hắn lại tiếp tục ăn chơi.

 

Khi biết hành vi phạm tội của mình trước sau cũng bị lộ tẩy, ngày 3/4/2009, Đặng Minh Sa đã đến Công an huyện Phú Hòa đầu thú. Hiện tại Công an huyện Đồng Xuân đang phối hợp cùng Công an huyện Phú Hoà để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Đặng Minh Sa.

 

HOÀNG MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek