Thứ Hai, 30/09/2024 18:33 CH
Bắt nhanh tên cướp đêm
Thứ Tư, 27/05/2009 15:10 CH

Chỉ sau ba giờ gây án, kẻ chuyên gây ra nhiều vụ cướp tài sản vào ban đêm trên tuyến ĐT 645 thuộc địa phận xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) bị lực lượng  Công an “vạch mặt”.

 

Chị Cao Thị Huệ (SN 1991) trú thôn Mỹ Thạnh Nam, xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàngï khi nhớ chuyện chị bị cướp giật sợi dây chuyền vàng vào tối 12/5. Khoảng 19g, chị Huệ cùng bạn là Lê Thị Hà, trú cùng thôn chạy xe mô tô đi chơi. Đi được một đoạn thì xe hết xăng. Trong lúc Hà dắt, Huệ đẩy phía sau xe để đến cây xăng trên ĐT645 thì bất ngờ từ trong bụi cây bên đường, một người chạy ra ôm chị Huệ quật ngã xuống đường và giật sợi dây chuyền vàng trên cổ chị. Vừa lúc đó, có một chiếc mô tô chạy lại gần, nên tên cướp vội vàng chạy trốn. Trong ánh đèn xe thấp thoáng, chị Huệ chỉ nhìn thấy đối tượng mặc một chiếc áo thun màu vàng, quần sọc, chân không mang dép. Sau khi xảy ra vụ việc, chị Huệ đến Công an xã Hòa Phong trình báo.

 

Qua hơn hai giờ tích cực điều tra, xác minh, nghi can của vụ án dần được Công an huyện Tây Hòa xác định. Đối tượng được mời về trụ sở UBND xã Hòa Phong để làm việc. Đó là Trần Thái Phương (SN 1984) trú thôn Mỹ Thạnh Tây, xã Hòa Phong. Trước cơ quan điều tra, biết không thể chối cãi, Phương thú nhận toàn bộ hành vi của mình. 

 

Với ý định giật dây chuyền vàng của những người đi đường bán lấy tiền tiêu xài, lợi dụng trời tối, Phương nấp vào các bụi cây ven ĐT 645 chờ thời cơ gây án. Trước khi cướp sợi dây chuyền vàng của chị Huệ, trước đó 5 phút, Phương đã đuổi theo một thiếu nữ trú thôn Mỹ Thạnh Tây đang đi xe đạp một mình. Nhưng khi sờ vào cổ cô gái này thấy không có dây chuyền nên Phương quay lại vị trí ẩn nấp, tiếp tục chờ thời cơ và thực hiện vụ cướp sau đó. Phương cũng đã thừa nhận là “tác giả” của vụ cướp dây chuyền tương tự xảy ra vào khoảng 19g30, ngày 18/9/2008 trên ĐT 645, đoạn giáp ranh giữa hai xã Hòa Phong và Hòa Phú. Lần đó, Phương sử dụng mô tô biển kiểm soát 78N4 - 3224 để thực hiện hành vi cướp giật. Phát hiện ba nữ sinh của Trường THPT bán công Nguyễn Thị Minh Khai đi trên hai chiếc xe đạp hướng từ Hòa Phong đến Hòa Phú, Phương chạy vọt lên trước và đem xe giấu ở con đường dẫn vào xóm Than; sau đó, quay ra núp ở lùm cây bên đường. Khi nhóm học sinh này vừa đạp xe đi qua, Phương chạy theo ôm một nữ sinh ngồi sau xe, quật xuống đường và giật sợi dây chuyền trị giá gần hai triệu đồng. Cướp xong, Phương lên xe tẩu thoát.

 

Việc sớm làm rõ thủ phạm chuyên “cướp đêm” trên đường ĐT 645 của Công an huyện Tây Hòa đã xóa đi tâm lý lo lắng của người dân mỗi khi ra đường, góp phần trả lại bình yên cho vùng quê Tây Hòa.

 

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek