Thứ Hai, 30/09/2024 14:36 CH
Bắt khẩn cấp thầy giáo sàm sỡ nhiều nữ học sinh tiểu học
Thứ Ba, 26/05/2009 07:25 SA

Ngày 23/5, Viện KSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Ngô Tôn Huyên (49 tuổi), giáo viên Trường tiểu học (TH) số 1 Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) để điều tra làm rõ theo đơn tố cáo. Trước đó, nhiều phụ huynh bức xúc, làm đơn gởi các cơ quan chức năng tố cáo ông Huyên có hành vi sàm sỡ với 5 nữ học sinh trong đội Aerobic của trường.

 

Theo trình bày của cháu D, năm học 2007-2008, Trường TH số 1 Hòa Tân Tây thành lập đội thể dục thẩm mỹ (Aerobic) gồm 7 nữ và 1 nam, đều sinh năm 1999, là học sinh lớp 3 (hiện các cháu đã học xong lớp 4), để chuẩn bị tranh giải cấp huyện vào các năm sau. Ông Ngô Tôn Huyên là giáo viên thể dục của Trường TH số 1 Hòa Tân Tây, được trường phân công huấn luyện đội Aerobic này. Cháu D vừa khóc vừa kể: “Chủ nhật tuần trước (17/5), thầy Huyên bảo cháu đi tập Aerobic. Sau giờ nghỉ giải lao, thầy bảo cháu đi vào nhà vệ sinh giáo viên, rồi bất ngờ xô cháu vào và khóa cửa lại. Cháu cố mở nhưng cửa khóa chặt. Lúc này, thầy bắt đầu sờ mó khắp người cháu. Quá sợ hãi, cháu la lên, liền bị thầy bịt miệng. Khi các bạn trong đội tri hô, thầy Huyên mới thả cháu ra”.

Cháu Võ Ngọc Tín, học sinh lớp 4A, một thành viên trong đội, kể: “Thời gian giải lao giữa buổi tập là khoảng 14 giờ chiều, đội Aerobic ngồi ở sân trường (trước mặt phòng Ban giám hiệu). Cháu nhìn thấy thầy Huyên và bạn D đi vào nhà vệ sinh giáo viên, nhưng cháu bị các bạn bịt mắt. Cháu hỏi bạn T: “Thầy và D đi đâu vậy?”, bạn ấy nói chừng cháu lớn thì biết. Mãi gần nửa giờ sau, thầy Huyên mới đi ra, nhưng lại bảo bạn D ở trong đó từ từ ra. Bạn D vừa chạy ra sân thì nằm soài xuống đất khóc”.

 

Sự việc trên lan nhanh đến tai những phụ huynh có con tham gia đội Aerobic của Trường Tiểu học số 1 Hòa Tân Tây. Anh P, bố của một nữ học sinh trong đội cho biết: “Các cháu không dám nói vì thầy Huyên dặn không được nói với bố mẹ về chuyện ấy. Quá bức xúc, chúng tôi đã làm đơn tố cáo thầy Huyên với các cơ quan chức năng”.

 

Theo lời các cháu, ông Huyên Không chỉ cho các cháu luyện tập tại trường, mà còn đưa các cháu nữ về nhà, nhưng mỗi lần chỉ có 3 cháu. Cháu T cho biết: “Thầy chỉ bảo 3 bạn nữ đến nhà riêng để tập, nhưng mỗi lần tập, thầy chỉ dẫn một bạn vào phòng ngủ của thầy để tập bộ môn cơ bản. Thầy bảo, bộ môn cơ bản là cởi hết quần áo. Lúc đó, thầy đến sờ soạng cháu, rồi căn dặn không được nói với bố mẹ”. Cũng từ đó, cháu T luôn tìm cách nói dối để không đến trường tập Aerobic.

 

Tiếp chúng tôi, Hiệu phó kiêm Bí thư chi bộ Trường TH số 1 Hòa Tân Tây Trần Ngọc Cẩn, cho biết: Ông Huyên dạy môn thể dục tại trường này từ năm 1990 đến nay. Giáo viên của trường và nhiều phụ huynh đều rất bất ngờ, đau buồn, lo lắng… khi biết xảy ra cơ sự nêu trên. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc. Hội đồng nhà trường đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của những người liên quan, cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà các học sinh bị hại để hỏi han, động viên gia đình giữ bình tĩnh, đợi các cơ quan chức năng xử lý vụ việc...

 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đang tiến hành điều tra, làm rõ.

 

 ĐOÀN ĐỨC – HÙNG PHIÊN - NGỌC KHUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek