Thứ Ba, 01/10/2024 00:20 SA
Nỗi đau từ bi kịch lụy tình
Chủ Nhật, 10/05/2009 14:00 CH

Nhìn một nam bị can trẻ tuổi đang trả lời những câu hỏi của thượng úy Sô Minh Hải, điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Sơn Hòa trong buổi chiều ngày 6/5, chúng tôi thật sự tiếc. Người thanh niên có gương mặt trắng trẻo, hiền lành ấy đã vượt hơn 500 cây số từ TP Hồ Chí Minh ra Phú Yên để tìm lại vợ, nhưng do không kiềm chế nỗi bức xúc vì bị ngược đãi nên dẫn đến kết cục người suýt mất mạng, kẻ phải vào trại tạm giam.

 

an-PL.gif
Hung thủ Hồ Tuấn An ...    
con-dao.gif

... và con dao gây án.

 

Người thanh niên đó là Hồ Tuấn An (SN 1987), trú ấp Tân Quới Lộ, xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Theo tường trình của bị can và một số chứng cứ tài liệu cơ quan điều tra thu thập được, An là đứa con đầu lòng trong một gia đình nông dân, cô em gái đã lập gia đình và đang sinh sống ở TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), người em trai út vừa tròn 20 tuổi, đang ở quê nhà. An bỏ dở việc học cuối năm lớp 8, ở nhà phụ giúp cha mẹ trồng trọt một thời gian rồi nhập ngũ tại một đơn vị quân đội ở đồng bằng sông Cửu Long thuộc Quân khu 9. Xuất ngũ với cấp hàm binh nhì vào cuối tháng 1/2007, An theo bạn bè lên TP Hồ Chí Minh để mưu sinh bằng công việc làm thuê. Trong những lần đi chơi, anh được một người bạn giới thiệu làm quen cô gái Dương Thúy Hằng (SN 1991) trú ở Long Thạnh C, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu (tỉnh An Giang). Cùng cảnh ngộ tha hương làm thuê kiếm sống, nên chẳng bao lâu đôi bạn An – Hằng bày tỏ tình cảm yêu thương nhau. Mặc dù sau đó An biết Hằng đã có một đứa con riêng với người khác, nhưng tình yêu cuồng nhiệt đã khiến cho người thanh niên này lãng quên mọi lời can khuyên của bạn bè để bước tới ngưỡng cửa hôn nhân với hy vọng sẽ tìm thấy hạnh phúc ngọt ngào bên cô gái vùng quê lụa Tân Châu.

 

Không đăng ký kết hôn theo đúng quy định pháp luật, An và Hằng thuê nhà trọ trong một con hẻm nhỏ ở đường Kha Vạn Cân, phường Linh Trung, quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) để chung sống bên nhau và cùng làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc ở phường Đa Kao, quận 1. Do vấp phải một số khó khăn trong đời sống thường nhật, nên một vài lần họ đã lớn tiếng cãi vã, nhưng chưa đến mức phải chia tay. Thế nhưng sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, thông qua một số bạn bè, Hằng lặng lẽ khăn gói rời nhà trọ ra Phú Yên, xin làm tiếp viên ở quán karaoke Hoàng Trang (thị trấn Củng Sơn, huyện miền núi Sơn Hòa).

 

Gần hai tháng sau đó, An tìm đến đây sau khi một người bạn dò tìm và tiết lộ địa chỉ cụ thể. Dù An đã tìm mọi lời lẽ dịu ngọt để thuyết phục, nhưng Hằng không chấp nhận theo An về quê để chung sống bên nhau như ước nguyện trước đó.

 

Thời gian không cho phép, nên An trở lại TP Hồ Chí Minh nhưng lòng thầm mong Hằng còn nghĩ đến mình. Và sau nhiều ngày chờ đợi, nỗi ấm ức đã thôi thúc An ra Phú Yên lần thứ hai vào ngày 24/4. Do chủ nhân nhà trọ Thúy Vi (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) từ chối đăng ký lưu trú vì An không có giấy chứng minh nhân dân, nên anh ta gửi túi xách ở đó rồi sang quán karaoke Hoàng Trang xin tạm trú qua đêm. Mọi lời lẽ thuyết phục lần này của An vẫn không lay động được Hằng.

 

Khoảng 7g sáng hôm sau (25/4), An sang nhà trọ Thúy Vi ngồi chơi, đến 14g chiều cùng ngày mới trở lại quán karaoke Hoàng Trang thì tình cờ gặp em ruột chủ quán karaoke Hoàng Trang là anh Nguyễn Ru Bi (SN 1964) – chủ quán Nắng Xanh. Do đã quen biết nhau, nên anh Bi mời An sang quán của mình để nhậu. Trong tâm trạng buồn bực, nhưng An chỉ uống hai chai bia rồi đi bộ về quán karaoke Hoàng Trang. Lúc đó quán vắng khách, chỉ có Hằng đang ngồi nói chuyện với chủ quán Nguyễn Thị Trang, nhưng khi nghe An khuyên mình trở về TP Hồ Chí Minh thì Hằng nổi cáu, dẫn đến hai bên cãi vã. Trước khi đi xuống phía sau quán, Hằng cất tiếng dọa sẽ điện báo công an địa phương nếu An gây sự. Lập tức, An bước theo Hằng đến gần giếng nước. Nghe Hằng chửi mắng mình, cơn giận dữ dồn nén bấy lâu trỗi dậy, An chụp lấy con dao inox gãy cán của chủ quán đặt trong giỏ nhựa kem, bót đánh răng, rồi lao tới chém vào đầu và tay của Hằng. Tiếp đó An vật  Hằng ngã xuống cạnh giếng nước, cắt bồi thêm một nhát dao bên trái vùng cổ. Nghe tiếng kêu la của Hằng, nhưng chị Trang hoảng sợ không dám lao vào can thiệp, mà phải điện thoại cho chồng và công an địa phương tạm giữ hung thủ. Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, nạn nhân Dương Thúy Hằng đã được chuyển tiếp vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh để điều trị vết thương.

 

Ngày 29/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam Hồ Tuấn An về tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên hành vi của An có dấu hiệu về tội giết người nên Công an Sơn Hòa đang tiếp tục củng cố hồ sơ để chuyển Phòng PC14 Công an Phú Yên thụ lý theo thẩm quyền. Gặp chúng tôi, đối tượng gây án tỏ ra hối tiếc về tội lỗi đã gây ra và cho biết vì quá thương yêu Hằng nên phải lặn lội đường xa để thuyết phục cô gái ấy trở về với mình. Bi kịch lụy tình đã đẩy một thanh niên trẻ vào vòng tố tụng hình sự. Câu chuyện này hẳn sẽ là bài học dành cho những người nông cạn và cuồng nhiệt trước tình yêu đơn phương.

 

PHAN THẾ HỮU TOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek