Thứ Ba, 01/10/2024 08:40 SA
Một ngày ở thao trường
Thứ Năm, 16/04/2009 14:30 CH

5 giờ sáng, doanh trại của trung đội Cảnh sát cơ động thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, bảo vệ- hỗ trợ tư pháp Công an Phú Yên đã rộn rã gióng lên hồi chuông báo hiệu ngày mới. Như được lập trình sẵn, những chiến sĩ trẻ vội vàng bật dậy. Sau 30 phút thể dục buổi sáng, những người lính trẻ tập trung về từng tiểu đội vệ sinh cá nhân, ăn sáng, tổ chức sinh hoạt chính trị tư tưởng. Đúng 7g30, với quân trang chỉnh tề, tất cả  bước vào thao trường tập luyện. 

 

cscd2.-090415.jpg

Các chiến sĩ trong đội Cảnh sát cơ động Công an Phú Yên hăng say tập luyện ở thao trường – Ảnh: NGUYÊN KHANG

 

Hôm nay, các chiến sĩ cảnh sát cơ động tập các bài tập nâng cao thể lực, rèn luyện kỹ chiến thuật, các phương án xử lý tình huống xảy ra. Sau tiếng còi hiệu lệnh của sĩ quan chỉ huy, các chiến sĩ nhanh chóng triển khai tập luyện. Trước tiên là các bài tập thể lực, các tình huống chiến thuật trong lực lượng Công an nhân dân. Tình huống giả định đặt ra là trong lúc tổ tuần tra công tác gồm ba chiến sĩ cảnh sát cơ động đang đi làm nhiệm vụ vào ban đêm phát hiện bốn đối tượng đang tụ tập uống rượu gây rối làm mất an ninh trật tự khu vực. Khi tổ tuần tra yêu cầu các đối tượng xuất trình giấy tờ, các đối tượng xông vào xô đẩy, có lời lẽ thách thức, có hành vi chống trả quyết liệt. Lúc này hai đối tượng khác trong nhóm đi mua rượu về thấy vậy dùng hung khí xông vào chống trả các chiến sĩ trong tổ công tác. Bằng một thế võ thuần thục, các chiến sĩ trong tổ công tác đã nhanh chóng tước bỏ hung khí, khống chế bắt giữ các đối tượng, áp giải về trụ sở công an xử lý. Thượng úy Phạm Chí Hòa, cán bộ đội huấn luyện, chỉ huy buổi tập, cho biết: “Để hoàn thành tốt yêu cầu công tác chiến đấu khi có tình huống đột xuất bất ngờ xảy ra, ngoài những yếu tố về kỹ năng chiến thuật, mỗi chiến sĩ  cảnh sát cơ động phải có một nền tảng thể lực tốt, bền bỉ, dẻo dai. Do vậy, việc rèn luyện thể lực, võ thuật là một nhiệm vụ bắt buộc mà những chiến sĩ cảnh sát cơ động thường xuyên tổ chức tập luyện hàng ngày”.

 

Sau hơn hai tiếng đồng hồ tập luyện nâng cao kỹ thuật chiến đấu, các chiến sĩ của trung đội Cảnh sát cơ động chuyển sang luyện tập các nội dung giải quyết tình huống đám đông tụ tập gây rối làm mất an ninh trật tự. Lúc này mặt trời đã lên cao gần đỉnh đầu, mồ hôi đẫm ướt nhưng các chiến sĩ trẻ vẫn tập luyện hăng say. Ý chí quyết tâm hiện rõ trên gương mặt của những người lính trẻ. Bởi vì họ hiểu rằng những ngày tập luyện ở thao trường đã cho họ cơ hội được rèn luyện ý chí, kinh nghiệm và bản lĩnh chiến đấu để chiến thắng cái xấu, cái ác khi phải đối mặt trước những tình huống hiểm nguy xảy ra. Với những công cụ hỗ trợ, các chiến sĩ nhanh chóng triển khai đội hình, thực hiện các chiến thuật, biện pháp bao vây giải tán đám đông. Chỉ hơn nửa giờ đồng hồ sau, tình huống giả định này đã được các chiến sĩ cảnh sát cơ động giải quyết dứt điểm. 

 

Sau một ngày tập luyện, hạ sĩ Võ Minh Trang, chiến sĩ tiểu đội 2, bày tỏ: “Là người lính trẻ trong lực lượng Công an nhân dân, bản thân tôi luôn cố gắng tập luyện cùng đồng đội giải quyết các tình huống đặt ra. Những ngày tập luyện ở thao trường tuy vất vả nhưng đã cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm, đoàn kết cùng đồng đội để sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi được đơn vị phân công”.

 

NAM GIANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một phút ngủ gật, 2 năm tù!
Chủ Nhật, 12/04/2009 07:17 SA
Giữ bình yên, ổn định ngư trường
Thứ Bảy, 11/04/2009 11:00 SA
Giả nhà báo lừa ngư dân lấy tiền
Thứ Bảy, 11/04/2009 07:17 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek