Thứ Hai, 30/09/2024 10:34 SA
Ngang nhiên vào trường đánh học sinh
Thứ Bảy, 28/03/2009 07:15 SA

Một người đàn ông đã ngang nhiên vào trường học đánh hàng loạt học sinh tiểu học, sau đó lại đưa con đến trụ sở công an xã tiếp tục ngang nhiên đánh bạn.

 

Hong-090328.jpg

Ông Nguyễn Thanh Hồng quậy tại trụ sở Công an xã Hòa Thành (Đông Hòa).

 

PHỤ HUYNH NGANG NHIÊN VÀO TRƯỜNG ĐÁNH HỌC SINH

 

Đầu giờ chiều ngày 26/3, chúng tôi nhận cuộc điện thoại của một người đàn ông, giọng đầy bức xúc: “Tôi ở gần Trường tiểu học số 2 Hoà Thành, huyện Đông Hòa. Trưa nay, một người đàn ông uống rượu đã cùng con vào trường quậy tan nát, đánh hàng chục học sinh, nhiều em bị bầm mặt”.

 

Có mặt tại Trường tiểu học số 2 Hòa Thành (thuộc thôn Phước Lộc 2, Hòa Thành), chúng tôi chứng kiến sự hoảng loạn của giáo viên, học sinh, cả nhiều người sống cạnh trường. Một phụ nữ bán hàng trước cổng trường, cho hay: “Quậy nát hết, chưa bao giờ trường này hỗn loạn như vậy! Ông đó xúi con đánh bạn, rồi tự tay đánh hàng chục học trò khác. Ông đó quậy khét tiếng ở đây vừa ở tù về…”. Người đàn ông đó chính là Nguyễn Thanh Hồng (39 tuổi, sống gần trường), có con trai đang học lớp 1B. Ông Hồng cũng là một học trò cũ của trường này.

 

Cả ông Nguyễn An, Hiệu trưởng và ông Nguyễn Bá Thuyên, Hiệu phó Trường tiểu học số 2 Hòa Thành vô cùng bức xúc trước vụ việc vừa xảy ra. Bản báo cáo bước đầu về vụ việc trên do trường lập ghi: “Khoảng 12g ngày 26/3, tại điểm trường chính Phước Lộc 2, một số học sinh đang đến lớp chuẩn bị học chiều, phụ huynh Nguyễn Thanh Hồng (tên thường gọi là Cu Lú) đã xâm nhập vào trường đánh một số học sinh từ lớp 1 đến lớp 4, gây hoang mang, hoảng sợ cho tất cả học sinh, kể cả phụ huynh… ảnh hưởng về tư tưởng, về xây dựng môi trường dạy học thân thiện mà nhà trường đã cố gắng bấy lâu nay…”. Báo cáo này cũng đã thống kê tên, lớp của 15 học sinh “bị giật rách cặp, bị đánh, phụ huynh đưa đi bệnh viện…”. Thầy An cho biết: “Học trò bị hành hung còn nhiều hơn con số 15, nhà trường đang tiếp tục thống kê. Sự việc xảy ra khoảng 12 giờ trưa, lúc một số học sinh vừa đi học sớm, giáo viên chưa đến, bảo vệ đang về nhà ăn cơm… nên không thể can thiệp kịp thời, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm. Trước mắt, nhà trường động viên ổn định tinh thần, giáo viên, học sinh và phối hợp với phụ huynh, chính quyền để chăm lo thương tích cho học sinh, giải quyết, xử lý triệt để vụ việc. Chúng tôi không thể chấp nhận kiểu hành xử như thế!”.

 

Cũng theo thầy An, 12g35 cùng ngày, trong lúc công an đang đến trường tìm hiểu vụ việc, ông Nguyễn Thanh Hồng đã quay trở lại trường lớn tiếng la lối, thách thức, sau đó mới bị mời về trụ sở Công an xã Hòa Thành làm việc.  

 

CHA DẪN CON HỌC LỚP 1 VÀO TRỤ SỞ CÔNG AN XÃ QUẬY

 

Khi chúng tôi đến trụ sở Công an xã Hòa Thành, ông Nguyễn Thanh Hồng đang ngồi nghênh ngang hút thuốc. Ông Võ Hữu Sở, Quyền trưởng Công an xã Hòa Thành và ông Võ Ngọc Chiến, cán bộ Công an huyện Đông Hòa phụ trách địa bàn xã Hòa Thành, cho biết: Trước đây, ông Hồng bị phạt tù 5 năm về tội bắt giữ người trái pháp luật và trộm cắp tài sản. Người bị ông Hồng bắt giữ khi đó chính là ông Võ Hữu Sở!

 

Khi tôi đưa máy ảnh lên chụp, ông Hồng đứng lên la hét, vung tay thách thức: “Chụp ảnh, quay phim hả? Tao làm gì, bằng chứng đâu? Ai dám đến đối chất? Để tao đi dắt con tao tới…!”. Chúng tôi phải đề nghị công an can thiệp nhưng không thể tiếp tục làm việc cụ thể hơn… Khi chúng tôi đang làm việc tại phòng Công an xã Hòa Thành, ông Hồng đã dẫn con trai đang học lớp 1 đến và cậu bé này đã hung hãn xông thẳng vào đánh túi bụi một bạn học cùng lứa, trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Một số phụ huynh dắt con đến Công an xã Hòa Thành làm việc, đều tỏ ra ngại ngần khi đề cập chuyện liên quan đến ông Hồng. Họ đều tỏ ra bức xúc, không thể chấp nhận kiểu hành xử như thế và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh vụ việc. 

 

HÙNG PHIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Quá tải và mất an ninh trật tự
Chủ Nhật, 29/03/2009 15:15 CH
Chạy ẩu, cả hai bị phạt tù
Thứ Năm, 26/03/2009 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek