Thứ Hai, 30/09/2024 10:39 SA
Bến xe nội tỉnh TP Tuy Hòa:
Quá tải và mất an ninh trật tự
Chủ Nhật, 29/03/2009 15:15 CH

Bến xe nội tỉnh tại TP Tuy Hòa đang bị quá tải và liên tục rơi vào tình trạng mất an ninh trật tự. Mặc dù đã hết sức cố gắng nhưng đội ngũ nhân viên quản lý bến xe gần như bất lực, trong khi các cơ quan chức năng lại xử lý thiếu kiên quyết và không có biện pháp triệt để nhằm lập lại trật tự tại đây.

 

ben-xe-noi-tinh.-090328.jpg

Xe tải chở hàng cồng kềnh choán hết chỗ đậu xe khách tại Bến xe nội tỉnh TP Tuy Hòa  - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Bến xe nội tỉnh là nơi đi và đến của các loại xe khách chạy tuyến huyện và tuyến Tuy Hòa - Phú Túc (Gia Lai). Số lượng đầu xe ra vào bến mỗi ngày khá lớn nhưng mặt bằng đậu xe của bến nội tỉnh chỉ có 5.800m2. Xung quanh bến tiếp giáp nhiều nhà dân nhưng lại không có tường rào bao quanh nên mọi người có thể tự tiện ra vào bến. Một số gia đình ở đây đã ngang nhiên chiếm chỗ làm nơi buôn bán, cơi nới nhà cửa làm diện tích bãi đậu xe đã hẹp lại càng hẹp hơn. Đã vậy, Bến xe nội tỉnh lại phải tiếp nhận từ 20 đến 30 xe tải các loại mỗi ngày nên xảy ra tình trạng quá tải. Hàng ngày vào giờ cao điểm sáng, các loại xe đậu ken dày tại bến, hành khách đông đúc làm cho các loại xe vào bến muốn tìm chỗ đậu rất khó khăn. Đáng quan tâm là tình trạng nhiều xe khách tháo ghế ngồi để chở than, củi cùng nhiều loại vật liệu cháy nổ, hàng cồng kềnh thường xuyên ra vào bến kéo theo một lượng lớn xe ôm, ba gác và cả các loại xe tải nhỏ đã làm cho Bến xe nội tỉnh trở nên hỗn độn. Điều làm nhiều hành khách và những người dân sống xung quanh bến xe lo lắng là tình trạng cháy nổ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và khi ấy hậu quả thật khó lường.

 

Cùng với đó, Bến xe nội tỉnh còn thường xuyên xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, va quệt giữa các xe khách. Mới đây, hai xe 81K-8998 của tỉnh Gia Lai và xe 78K 4629 của huyện Sông Hinh đã va chạm nhau khi nổ máy do mặt bằng quá chật chội. Còn việc các lái, phụ xe tranh giành khách, dẫn tới xô xát trở thành chuyện thường ngày ở đây. Ngoài ra, Bến xe nội tỉnh còn bị mất vệ sinh do hành khách xả rác bừa bãi. Khu vực xe khách đã vậy, nơi đậu xe tải cũng mất trật tự không kém. Mặc dù đã được bố trí cuối bến, nơi giáp ranh với Bưu điện tỉnh nhưng vì mặt bằng chật chội, lượng xe nhiều, hàng hóa cồng kềnh nên rất mất an toàn giao thông.

 

Ông Đào Chí Vũ, Trưởng ban Quản lý Bến xe nội tỉnh TP Tuy Hòa thừa nhận tình trạng quá tải và mất an ninh trật tự tại đây. Ông Vũ cho biết trong những năm qua, Ban quản lý bến xe đã cố gắng trong việc bảo đảm an ninh trật tự bến bãi nhưng lực bất tòng tâm. Đội ngũ nhân viên Bến xe nội tỉnh chỉ có 5 người trong khi tính chất công việc lại phức tạp nên không thể đảm đương xuể. Lãnh đạo Bến xe nội tỉnh đã thường xuyên phối hợp với lực lượng CSGT Công an TP Tuy Hòa, công an phường 4, thanh tra giao thông tỉnh tăng cường kiểm tra xử lý các xe vi phạm, giúp ổn định an ninh trật tự nhưng chỉ được một thời gian thì mọi việc lại đâu vào đấy. Điều làm ông Đào Chí Vũ bức xúc là tình trạng xe khách đậu chung với xe tải. Theo ông Vũ, bến xe bị quá tải nghiêm trọng nên không còn cách nào khác hơn là tìm chỗ đậu cho xe tải ở khu vực khác, mặc dù điều đó có thể làm bến xe nội tỉnh giảm nguồn thu. Tuy nhiên đề nghị này của bến đến nay vẫn chưa được giải quyết. Trong khi đó, theo quy định của Bộ Giao thông - Vận tải, bến xe khách không được chung với bến xe tải.

 

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giết bò để trả thù
Thứ Tư, 25/03/2009 07:25 SA
Mô tô tông nhau, một người chết
Thứ Ba, 24/03/2009 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek