Thứ Hai, 30/09/2024 10:34 SA
Giết bò để trả thù
Thứ Tư, 25/03/2009 07:25 SA

Công an huyện Sông Hinh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Trần Văn Khang (sinh năm 1970, ở thôn 2/4, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh) về hành vi hủy hoại tài sản. Vụ việc xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân…

 

tpham-090325.jpg

Trần Văn Khang - Ảnh: NAM GIANG

Sáng 13/3, Công an huyện Sông Hinh nhận tin báo về vụ mất cắp tài sản tại nhà chị Vương Thị Dạ (sinh năm 1972, ở thôn 2/4, xã Ea Ly). Theo nguồn tin, tối 12/3, lợi dụng lúc mọi người trong gia đình chị  Dạ ngủ say, kẻ gian đã đột nhập vào chuồng bò dắt trộm một con bò đực trị giá gần 14 triệu đồng. Công an huyện Sông Hinh đã cử một tổ công tác đến  ngay hiện trường. Gia đình chị Dạ cho biết sau khi vụ trộm xảy ra, cả nhà đã đi tìm bò.

 

Rà soát đối tượng nghi vấn, lực lượng công an thấy Trần Văn Khang (tên thường gọi là Duyên) có nhiều biểu hiện khả nghi. Trước đây Khang và chị Dạ đã có thời gian sống chung như vợ chồng. Gần đây giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn. Lúc xảy ra sự việc mất bò, Khang cùng người nhà của chị Dạ sốt sắng đi tìm bò nhưng lại lộ vẻ bồn chồn lo lắng. Biểu hiện lạ của đối tượng này đã không qua mắt được các trinh sát Công an huyện Sông Hinh. Ngoài ra, các trinh sát còn phát hiện trong đêm xảy ra vụ việc mất bò, Khang không ngủ trong nhà mà mắc võng ngủ ở khu đất trống gần khu vực nhà chị Dạ. Đêm hôm đó Khang về rất khuya, trên người có nhiều vết máu. Từ những chứng cứ thu thập được, lực lượng công an quyết định mời Khang về cơ quan công an để đấu tranh. Bước đầu Khang chối quanh co nhưng sau đó đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 

Năm 2005, sau khi bỏ gia đình ở tỉnh Tuyên Quang vào huyện Sông Hinh sinh sống, Khang đã quen biết với chị Vương Thị Dạ. Lúc này chị Dạ đã có gia đình nhưng hoàn cảnh hết sức khó khăn. Chồng bị bệnh tâm thần bỏ nhà đi lang thang, một mình chị Dạ phải chạy từng bữa nuôi hai con nhỏ. Từ ngày Khang gặp chị Dạ, cả hai nảy sinh tình cảm, sau đó sống chung như vợ chồng. Khi về chung sống với chị Dạ, Khang mới bộc lộ bản chất của một gã  đàn ông vũ phu, lười lao động nhưng lại ham mê cờ bạc rượu chè. Không thể chịu đựng mãi, cuối năm 2008, chị Dạ kiên quyết chia tay khiến Khang hết sức căm tức. Biết chị Dạ vừa vay tiền ngân hàng mua bò chăn nuôi sản xuất, Khang nảy sinh ý định giết bò của chị Dạ để trả thù.

 

Tối  hôm đó, đợi chị Dạ cùng con cái ngủ say, Khang lén lút đột nhập, mở  cửa chuồng dắt bò đến khu vực rừng Suối Cạn cột ở đó, rồi về nhà lấy dao quay lại chém chết bò. Chém xong, Khang còn xẻo một miếng thịt đùi  mang về… ăn cho hả căm tức. Lo sợ sự việc bại lộ, trên đường về nhà Khang đã vứt miếng thịt bò vào đám mía ven đường phi tang, sau đó ung dung về nhà lên giường ngủ như không có việc gì xảy ra. Đến sáng hôm sau khi gia đình chị Dạ tri hô mất bò, để che mắt mọi người, Khang không những giả vờ sốt sắng đi tìm bò mà còn có lời lẽ trách móc chị Dạ… nhốt bò không cẩn thận!?

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek