Thứ Hai, 30/09/2024 06:28 SA
“Đạo tặc” sa lưới
Thứ Tư, 24/05/2006 09:19 SA

Trần Văn Trình (sinh năm 1986, ở thôn Tân Yên, xã EaLy, huyện Sông Hinh) đột nhiên vắng mặt ở địa phương 5 tháng. Sự vắng mặt đột ngột của Trình ngay sau khi nhà chị Nguyễn Thị Hòa ở cùng thôn bị kẻ gian cạy cửa lấy trộm tài sản khiến cho bà con trong thôn không khỏi thắc mắc bởi Trình vốn là một đối tượng thường xuyên đua đòi ăn chơi lêu lổng.

 

060524-TVT.jpgMới học hết lớp 6, Trình đã bỏ học, suốt ngày rong chơi, la cà ở các quán xá. Sau một thời gian vắng mặt ở địa phương, bỗng nhiên cuối tháng 12-2005, Trình trở về quê và đi chơi khắp xóm bằng chiếc xe máy Jupiter màu đỏ không biển số. Thấy có dấu hiệu nghi vấn, Công an xã EaLy đề nghị kiểm tra giấy tờ xe của Trình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua đấu tranh khai thác của công an xã, biết không thể nào trốn tránh được pháp luật, Trình đã phải thú nhận y đã lừa lấy chiếc xe trên của anh Nguyễn Công Đoàn, một người bạn làm thợ hồ trong thời gian ở quận 2, TP Hồ Chí Minh. Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của anh Đoàn, Trình quay về thôn Tân Yên.

 

Mở rộng đấu tranh khai thác và trước những chứng cứ thu được, Trần Văn Trình còn khai nhận là thủ phạm đã lấy trộm tài sản ở nhà chị Nguyễn Thị Hòa vào tối ngày 17-7-2005. Nhà chị Hòa bán cà phê và kinh doanh karaoke. Là khách hàng thường đến nhà chị Hòa ăn uống, ca hát, Trình nắm rất rõ qui luật sinh hoạt của gia đình chị. Lười lao động lại muốn có nhiều tiền ăn chơi tiêu xài, Trình nảy sinh ý định trộm cắp. Tối hôm đó, khoảng 12 giờ khuya, mọi người trong thôn đã chìm trong giấc ngủ say, Trình rón rén cầm kìm cộng lực leo qua tường rào đến cắt khóa cửa nhà chị Hòa. Đột nhập vào bên trong, Trình đã lấy trộm một đầu kỹ thuật số, một bếp ga và một bình ga đem ra bụi cây rậm ở phía sau nhà cất giấu. Sợ bị lộ tẩy, Trình liền lẩn trốn vào TP Hồ Chí Minh làm thợ hồ và tại đây y lại tiếp tục lừa chiếm đoạt chiếc xe máy của một người cùng làm thợ hồ.

 

Trước đó, với hành vi uống rượu say, gây gổ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, Trần Văn Trình đã từng bị công an xã EaLy xử phạt hành chính về hành vi cố ý gây thương tích.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek