Thứ Hai, 30/09/2024 08:22 SA
Cần sớm điều tra vụ một cựu quân nhân bị đánh chết
Thứ Bảy, 20/05/2006 08:38 SA

Cái chết oan uổng, đầy thương tâm của anh Trần Công Hoan (quân nhân vừa mới xuất ngũ) ở vùng 17, thôn Trung Lương 2, xã An Nghiệp, huyện Tuy An khiến nhiều người dân ở đây phẫn uất. Thế nhưng đã hơn 3 tháng trôi qua, các cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý, còn thủ phạm thì vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật!

 

CÁI CHẾT BẤT NGỜ

 

060520-hoan-2.jpg

Di ảnh của anh Trần Công Hoan

Theo lời kể của anh Lê Công Định, bạn anh Hoan, ở cùng thôn Định Phong, xã An Nghiệp, huyện Tuy An: Lúc 12 giờ ngày 3-2-2006, anh Định cùng với anh Hoan và một số người bạn khác đến vùng 17, thôn Trung Lương (xã An Nghiệp)  để chúc Tết thì gặp một người bạn tên Nô. Người bạn này đã mời cả nhóm về chơi được khoảng 20 phút thì có một người bạn tên Thuận (hàng xóm của anh Nô – PV) sang chơi. Cả nhóm chơi vui vẻ không có mâu thuẫn xảy ra. Khoảng 16 giờ 30, trên đường đến nhà bạn gái của Hoan chúc Tết. Định và Hoan gặp Lê Đức Thành (là anh trai của bạn gái Hoan – PV) chặn xe và dọa đánh. Vì không hiểu nguyên nhân, Hoan nói với Thành: “Tôi đâu có làm gì mà anh dọa đánh?”. Thành trả lời: “Tao đánh mày chơi không được à”. Rồi bất ngờ đánh Hoan ngã nhào xuống mương nước dọc đường. Khi Hoan vùng dậy chạy thì bị một số thành niên khác cùng thôn đuổi đánh đến ngất xỉu. Sau khi được sơ cứu tại Trạm y tế xã An Nghiệp, Hoan được chuyển viện lên Bệnh viện Tuy An vì co giật, ói mửa liên tục. Sau đó, gia đình đã chuyển anh đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Định, nhưng đến ngày 11-2, Trần Công Hoan tử vong do chấn thương sọ não.

 

CƠ QUAN CHỨC NĂNG CHƯA “HỎI THĂM” THỦ PHẠM

 

Cái chết của anh Hoan quá bất ngờ đã khiến bà Đào Thị Hạnh (mẹ anh Hoan) đau khổ tột cùng. Bà cho biết, Hoan là người con rất ngoan hiền, học hành cao nhất nhà (anh Hoan đã tốt nghiệp 12, sau đó nhập ngũ-PV). Sau khi xuất ngũ, anh học lớp thú y cộng đồng, giúp đỡ rất nhiều cho người trong thôn.

 

060520-hoan-3.jpg

Nơi xảy ra vụ đánh chết anh Hoan - Ảnh: Đ. Thông

 

Anh Trần Công Hoan (SN 1986) nhập ngũ tháng 7-3-2000. Đến 30-5-2002 xuất ngũ với quân hàm thiếu úy. Anh Hoan được Quân đoàn 3 cấp giấy chứng nhận sỹ quan dự bị hạng một. Sau khi xuất ngũ, anh Hoan đã đăng ký dự bị tại Bộ chi huy quân sự huyện Tuy An.

Đã hơn 3 tháng trôi qua, nhưng cái chết của anh Hoan vẫn chưa làm sáng tỏ đã khiến ông Trần Đình Lý (cha anh) như đau đớn hơn. Ông Lý nói: “Gia đình tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ những ai liên quan đến cái chết của con tôi và phải bị trừng trị trước pháp luật”. Ông Lý cho biết thêm, nhóm thanh niên đánh trọng thương dẫn đến cái chết cho anh Hoan đã được nhiều nhân chứng thấy rõ có 4 người. Song, những người này hiện nay vẫn sống bình thường tại thôn mà không bị các cơ quan chức năng xử lý.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Chủ tịch UBND xã An Nghiệp cũng hết sức bức xúc về hành vi ngang ngược đánh chết người của nhóm thanh niên ở vùng 17, thôn Trung Lương 2, xã An Nghiệp. Ông Vinh nói: “Hành vi của nhóm thanh niên gây ra cái chết của anh Hoan là không thể chấp nhận. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ việc và có văn bản trả lời để gia đình nạn nhân rõ, tránh gây bức xúc cho gia đình nạn nhân”.

 

NGUYỄN ĐỨC

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek