Thứ Hai, 30/09/2024 16:25 CH
Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Yên:
Điểm sáng về an ninh trật tự học đường
Thứ Năm, 19/03/2009 14:00 CH

Những năm qua, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX) Phú Yên luôn được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nhiều năm liền được Bộ Công an tặng bằng khen. Năm 2008, đơn vị này là trường học duy nhất được UBND tỉnh Phú Yên tặng cờ thi đua xuất sắc trong công tác này.

 

ca18.3.1090318.jpg

Học viên TTGDTX Phú Yên ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ  - Ảnh: NK

 

Là nơi giáo dục, học tập cộng đồng quy mô nhất trên địa bàn tỉnh Phú Yên, bình quân mỗi năm TTGDTX Phú Yên tiếp nhận, bố trí học tập cho hàng nghìn học viên. Số lượng học viên đông đảo, khác nhau về trình độ, tuổi tác; trung tâm đóng trên một địa bàn tương đối phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), do đó quản lý học viên, đảm bảo ANTT học đường là công việc không hề đơn giản đối với cán bộ, giáo viên TTGDTX Phú Yên.

 

Những năm qua, tập thể cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên TTGDTX Phú Yên đã chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ đơn vị, đặc biệt là xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Phó Giám đốc TTGDTX Phú Yên Phan Thanh Phước cho biết: “Ngoài việc thường xuyên tổ chức tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, Chương trình hành động phòng chống ma túy… đến toàn thể cán bộ, học viên, đơn vị còn xây dựng một lực lượng chuyên trách giữ gìn ANTT cơ sở”. Không chỉ lực lượng bảo vệ mà  các ban cán sự lớp, ban quản lý nội trú, đội thanh niên xung kích cũng thường xuyên được bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ về giữ gìn ANTT. Hằng tháng, các lực lượng này đều họp giao ban, báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ được giao để từ đó rút kinh nghiệm, phục vụ tốt hơn công tác giữ gìn ANTT cơ sở.

 

Cùng với các hoạt động trên, đơn vị còn phối hợp với Công an phường 2, TP Tuy Hòa và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai thực hiện tốt mô hình trường - phường liên kết bảo vệ ANTT. Trung tá Trương Văn Nhượng, Trưởng Công an phường 2 cho biết: “Từ khi triển khai thực hiện mô hình này, hai đơn vị thường xuyên hỗ trợ và trao đổi thông tin cho nhau nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để học viên mạnh dạn phát hiện, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội. Nhờ đó, đã ngăn chặn kịp thời, hạn chế không để nảy sinh tội phạm trong học sinh, sinh viên. Đến nay, chưa có trường hợp học sinh, sinh viên nào của TTGDTX vi phạm pháp luật, phải xử lý trách nhiệm hình sự”. Đặc biệt, trong số học viên của TTGDTX Phú Yên đã xuất hiện những tấm gương nhặt của rơi trả lại người mất, như Nguyễn Văn Sê, Vũ Hồ Bắc, Đỗ Quốc Dương. Đêm 14/4/2008, trên đường đi học về, các học viên này nhặt được một túi xách bên trong có 57 triệu đồng. Dù gia đình khó khăn, nhưng họ đã chủ động báo cáo cơ quan công an, trả lại số tiền trên cho người bị mất. 

 

Bên cạnh đó, để công tác phòng ngừa có hiệu quả, hạn chế những tác động xấu nảy sinh từ bên ngoài ảnh hưởng không tốt đến môi trường giảng dạy, học tập, hàng năm TTGDTX Phú Yên còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi, các buổi sinh hoạt ngoại khóa và nhiều hoạt động xã hội khác. Các hoạt động này đã thu hút sự tham gia của đông đảo học viên, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực và bổ ích để học sinh-sinh viên nâng cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, từ đó tránh xa những thói hư tật xấu, say mê học tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek