Thứ Hai, 30/09/2024 16:39 CH
Công an huyện Sơn Hòa:
Khám phá nhanh vụ trộm tài sản người nước ngoài
Thứ Tư, 18/03/2009 07:35 SA

Công an huyện Sơn Hòa vừa điều tra làm rõ thủ phạm vụ trộm tài sản của người nước ngoài chỉ sau 10 giờ gây án.

 

ca18.3.2.j090318.jpg
Nguyễn Thị Thanh Kiều khai báo trước cơ quan công an  - Ảnh: NGUYÊN KHANG

 

Lúc 7g30 ngày 5/3, trực ban Đồn Công an bảo vệ công trình thủy điện Sông Ba Hạ nhận được tin báo về một vụ mất tài sản có liên quan đến người nước ngoài. Bị hại là chị Huang Juan (SN 1977, quốc tịch Trung Quốc), kỹ sư điện đang làm việc tại công trình thủy điện Sông Ba Hạ. Theo lời Huang Juan, khoảng 7g sáng 5/3, trong lúc lấy tiền gửi nhờ một người bạn trong khu tập thể mua giúp card điện thoại di động, chị phát hiện số tiền 1.000 USD và 3.000 nhân dân tệ để trong ví của mình đã bị kẻ gian lấy mất.

 

Vụ việc nhanh chóng được cán bộ trực ban Đồn Công an bảo vệ công trình thủy điện Sông Ba Hạ báo cáo đến lãnh đạo Công an huyện Sơn Hòa. Một tổ công tác gồm các trinh sát và cán bộ điều tra khẩn trương đến hiện trường, tiến hành các bước điều tra. Khám nghiệm hiện trường, các trinh sát phát hiện tư trang, đồ đạc của chị Huang Juan không có dấu hiệu bị xáo trộn. Các cửa ra vào phòng ngủ không có dấu vết cạy phá. Kết hợp những thông tin thu thập được, các trinh sát nhận định, thủ phạm có thể là người có quan hệ quen biết với người bị hại. Rà soát một số đối tượng nghi vấn, các trinh sát thấy Nguyễn Thị Thanh Kiều (SN 1984, trú xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) có nhiều biểu hiện rất khả nghi. Trước đó chưa đầy hai tháng, qua giới thiệu của người quen, Kiều được người quản lý bếp ăn phục vụ các chuyên gia Trung Quốc làm việc tại công trình thủy điện Sông Ba Hạ nhận vào làm nhân viên phục vụ với mức lương 1,2 triệu đồng/tháng. Do xa nhà, đi lại khó khăn nên Kiều được người quản lý ở đây tạo điều kiện ăn ở tại khu tập thể dành cho chuyên gia và được bố trí nghỉ ngơi cùng phòng với chị Huang Juan. Sáng 5/3, trước khi vụ việc bị phát hiện, Kiều đột ngột xin phép người quản lý về nhà có việc. Điều bất thường này đã không qua mắt được các trinh sát. Tiếp tục xác minh, các trinh sát còn phát hiện, ngay trong sáng hôm ấy, Kiều bỗng dưng có nhiều tiền và đưa cho cha mình 5 triệu đồng để mua một chiếc xe máy tại thị trấn Củng Sơn.

 

Từ những chứng cứ thu thập được, các trinh sát có đủ cơ sở mời Kiều đến cơ quan để đấu tranh. Ban đầu Kiều chối quanh co nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi mà cơ quan điều tra đã thu thập được, chiều cùng ngày, Nguyễn Thị Thanh Kiều buộc phải thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

 

Tối 4/3, lợi dụng lúc chị Huang Juan lên phòng làm việc, Kiều đã lục túi xách lấy trộm 1.000 USD và 3.000 nhân dân tệ. Để tránh bị mọi người nghi vấn, sáng sớm hôm sau Kiều viện cớ về nhà chăm mẹ bệnh, nhưng thực chất là xuống thị trấn Sơn Hòa đổi số ngoại tệ trên, sau đó mang về nhà đưa cho cha mình đi mua xe máy. Xong đâu đó, Kiều đón xe quay lại nơi làm việc như không có chuyện gì xảy ra.

 

Công an huyện Sơn Hòa đang tiến hành thu hồi số tiền trên trả cho người bị hại và củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Thị Thanh Kiều về hành vi trộm cắp tài sản.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek