Thứ Hai, 30/09/2024 12:28 CH
Phải nghiêm trị những kẻ hành xử theo kiểu côn đồ
Thứ Bảy, 14/02/2009 14:30 CH

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ phát sinh ở sòng bầu cua, một thanh niên đã rủ rê, lôi kéo một số đối tượng cầm cọc tre xông vào nhà người hàng xóm để tấn công, đánh đập nhiều người gây thương tích, trong đó có nạn nhân bị chấn thương sọ não. Vụ hành xử theo kiểu côn đồ này gây náo loạn một góc xóm quê trong ngày Tết Nguyên đán, khiến cho dư luận ở địa phương rất bất bình.

 

nt.jpg

Nơi nhóm côn đồ tấn công cha con ông Cườm - Ảnh: H.TOÀN

 

Khoảng 15h chiều mùng ba Tết Kỷ Sửu (28/1), trong số những người đến sòng bầu cua do hai ông Trần Thanh, Phạm Ngọc Tân bày ra ven hương lộ ở thôn Tân Long (xã An Cư, huyện Tuy An) có ông Lê Văn Cườm, 54 tuổi. Khi ông Cườm đặt 10.000 đồng vào con cua, một thanh niên ở cùng xóm là Đoàn Anh Hùng lấy tờ tiền chuyển sang con gà. Ông Cườm không đồng ý, thế là Hùng chỉ tay vào mặt ông rồi lớn tiếng đe dọa: “Ông đừng khinh người, tui đấm vào mặt ông bây giờ”. Trước thái độ và lời lẽ bất nhã của một thanh niên chỉ bằng tuổi con cháu của mình, ông Cườm hỏi lại: “Tại sao mày nhỏ mà ăn nói mất dạy vậy?”. Lập tức, Hùng lớn tiếng cãi vã, thách thức và đòi đánh ông Cườm. Lúc đó, con trai ông Cườm là Lê Văn Nam, 24 tuổi, bước tới nói với Hùng: “Sao ông đòi đánh ba tui, ông muốn thì đánh tui đây này”. Vụ việc tưởng chừng khép lại sau khi một người hàng xóm tên là Nguyễn Văn Phương can ngăn; cha con ông Cườm về nhà cách đó hơn 50 m. Không ngờ sau một cuộc nhậu với nhiều đối tượng tại nhà Nguyễn Văn Phương, khoảng 18h cùng ngày, trong lúc Nam đang ngồi trên bộ phản gỗ trong nhà để tiếp chuyện bốn người bạn hàng xóm gồm Nguyễn Văn Pháp, Phạm Văn Hạt, Phạm Minh Đức và Nguyễn Văn Thuận đến chúc tết, thì Nguyễn Văn Phương, Đoàn Anh Hùng, Nguyễn Minh Hân, Nguyễn Đức Lâm, Nguyễn Đức Quỳnh, Nguyễn Đức Trung, Nguyễn Văn Tri… kéo nhau đến trước ngõ nhà ông Cườm. Dù không mâu thuẫn với cha con ông Cườm, nhưng Phương lại bước vào sân, lớn tiếng gây sự với Nam: “Tại sao mày đánh tao?”. Nam bước ra sân thanh minh, thề thốt không hề đánh Phương, nhưng Phương, Hân, Trung, Lâm, Tri giật lấy cọc tre hàng rào xông vào đánh Nam tới tấp. Thấy con trai mình bị đánh gục ngã, ông Cườm lao ra can ngăn, nhưng đã bị nhóm côn đồ dùng cọc tre, đòn gánh đánh đập túi bụi. Máu ở vùng đầu chảy ra khá nhiều khiến ông Cườm quỵ ngã xuống sân, nhưng Phương và đồng bọn vẫn xông vào dùng chân đạp, đá vào người ông Cườm. Nghe tiếng kêu la cầu cứu của nạn nhân, em ruột ông Cườm là Lê Văn Chương ở gần đó vội vã chạy tới ôm ông Cườm thì bị Lâm cầm cây tre đánh vào vùng gò má phải gây thương tích. Trước hành động côn đồ, coi thường sinh mệnh người khác của Nguyễn Văn Phương và đồng bọn, những người chứng kiến vụ việc không một ai dám can thiệp.

 

Tiếp xúc với chúng tôi, Nguyễn Văn Phương nói rằng khi can ngăn Lê Văn Nam và Đoàn Anh Hùng tại sòng bầu cua, Phương đã bị Nam dùng chân đạp vào bụng, nên 18h30’ chiều cùng ngày, Phương đến nhà ông Cườm để hỏi cho ra lẽ. Do Nam lớn tiếng chửi mắng nên Phương lấy cọc tre đánh Nam và ông Cườm. Trong khi đó, nhân chứng mà chúng tôi đã tiếp xúc cho biết, ngoài Phương còn có một số người khác trong nhóm của Phương cầm cọc tre, đòn gánh tấn công đánh đập cha con ông Cườm.

 

Sau khi những kẻ côn đồ rời khỏi hiện trường, người thân trong gia đình đưa ông Lê Văn Cườm và con trai là Lê Văn Nam đến Bệnh viện huyện Tuy An để cấp cứu. Trong nhóm côn đồ có Nguyễn Văn Trung cũng bị một vết thương ở đầu, nhưng cha con ông Cườm khẳng định họ không hề cầm cây gậy kháng cự lại khi bị đánh. Còn

 

Nguyễn Văn Phương cho rằng vết thương đó do con út ông Cườm là Lê Văn Quốc gây ra (?!).  Do vết thương ở đầu gây choáng váng, nôn mửa kéo dài, nên sáng hôm sau (29/1), ông Cườm phải chuyển ra TP Quy Nhơn để cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Kết quả chẩn đoán hình ảnh bằng phương pháp chụp cắt lớp (CT-Scanner) cho thấy, ông Lê Văn Cườm bị chấn thương sọ não.

 

Trao đổi với chúng tôi vào sáng ngày 9/2, ông Phạm Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND xã An Cư cho biết đã chỉ đạo công an địa phương thu thập thông tin bước đầu, báo cáo và phối hợp Công an huyện Tuy An xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật. Được biết ngày 6/2, thượng tá Nguyễn Văn Thu, Phó trưởng Công an huyện Tuy An đã cấp giấy giới thiệu cho hai nạn nhân Lê Văn Cườm, Lê Văn Nam đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để khám và chứng nhận thương tích, sau đó sẽ ra quyết định trưng cầu giám định pháp y để có cơ sở xử lý theo đúng trình tự thủ tục tố tụng hình sự. Không riêng nạn nhân mà dư luận ở địa phương mong rằng Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy An sẽ điều tra, làm rõ vai trò, hành vi của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh những kẻ côn đồ, để góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục pháp luật và đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

 

HỮU TOÀN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek