Thứ Hai, 30/09/2024 14:21 CH
Phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa):
Chuyển biến tích cực từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Thứ Tư, 11/02/2009 14:00 CH

Năm 2008, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) có nhiều chuyển biến tích cực: Phạm pháp hình sự giảm hẳn so với năm trước, số đối tượng vi phạm được đưa vào diện quản lý, giáo dục tại cộng đồng dân cư đã thật sự tiến bộ. Kết quả này một lần nữa khẳng định, nơi nào biết phát huy sức mạnh của toàn dân, xây dựng được thế trận an ninh nhân dân vững chắc thì ANTT nơi đó sẽ được giữ vững.

 

plam.gif

UBND phường Phú Lâm khen thưởng các hội, đoàn thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc  – Ảnh: N.KHANG

 

Theo đại úy Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Trưởng Công an phường Phú Lâm,  trong năm 2008, nhân dân trên địa bàn phường Phú Lâm đã tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nên ANTT trên địa bàn phường được giữ vững. Hiện nay, phường Phú Lâm có gần 2.110 hộ với hơn 10.000 nhân khẩu. Để phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, công an phường đã tham mưu cho cấp ủy, UBND phường tăng cường công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Qua gần 50 buổi tuyên truyền về chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, chương trình hành động phòng chống ma túy, pháp luật về an toàn giao thông, công tác phòng cháy chữa cháy… đã thu hút 8.133 lượt người tham gia. Kết hợp với công tác tuyên truyền, Công an phường còn thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên trong Hội đồng ANTT, đội dân phòng, ban bảo vệ dân phố, tổ tự quản và các đoàn thể. Các hoạt động này đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm cho cán bộ, nhân dân địa phương, góp phần nâng cao năng lực hoạt động của các tổ chức làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Các hội, đoàn thể đã tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa tiến bộ 25 thanh thiếu niên hư; gặp gỡ, giáo dục 46 đối tượng vi phạm; hòa giải thành công 15 vụ việc tại cơ sở. Trong năm qua, nhân dân đã cung cấp 31 thông tin có giá trị, giúp Công an phường điều tra làm rõ 10 vụ phạm pháp hình sự với 19 đối tượng vi phạm; đồng thời tham gia truy bắt nhiều đối tượng phạm tội. Điển hình, lúc 22g10 ngày 6/7/2008, các anh Nguyễn Nhật Tin, Võ Ngọc Tường, Huỳnh Anh Tuấn đều trú ở khu phố 2 và anh Trần Anh Vỹ ở khu phố 1 nghe tin có vụ cướp giật điện thoại di động, đã kịp thời hỗ trợ lực lượng Công an phường truy bắt nhanh đối tượng khi chúng đang trên đường tẩu thoát về Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

 

Để giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn phường, nhất là vào ban đêm, ở những tụ điểm phức tạp, Công an phường Phú Lâm thường xuyên phối hợp với lực lượng dân phòng và các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở tổ chức 215 lượt tuần tra kiểm soát trên địa bàn với 819 lượt người tham gia. Qua đó, đã ngăn chặn kịp thời nhiều vụ thanh niên đánh nhau gây mất ANTT, phát hiện, truy bắt các đối tượng trộm cắp tài sản. Ông Dương Văn Nhì, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố khu phố 1 cho biết, mặc dù tổ bảo vệ dân phố của ông hiện nay chỉ còn 4 người, công tác gặp nhiều khó khăn nhưng các thành viên vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên phối hợp với lực lượng Cảnh sát khu vực tuần tra kiểm soát, giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn. 

 

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lãnh đạo Công an phường Phú Lâm đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉnh đốn lễ tiết, tác phong trong quan hệ, tiếp xúc với nhân dân; thực hiện tốt việc cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn. Đại úy Nguyễn Ngọc Thắng khẳng định: Để tạo dựng niềm tin trong quần chúng nhân dân, lãnh đạo Công an phường Phú Lâm quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ tinh thần: Bất kể giờ giấc nào, khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân liên quan đến tình hình ANTT thì cán bộ, chiến sĩ phải có mặt ngay hiện trường để giải quyết vụ việc, không để hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Nhờ đó, trong thời gian qua, lực lượng Công an phường Phú Lâm luôn nhận được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, tình hình ANTT trên địa bàn phường luôn ổn định và giữ vững.

 

Ghi nhận những kết quả đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2008, phường Phú Lâm được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, Công an phường Phú Lâm được công nhận danh hiệu đơn vị Quyết thắng.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek