Thứ Hai, 30/09/2024 16:39 CH
Tìm hiểu bước đầu về lá đơn của tập thể nông dân huyện Sơn Hòa gởi lãnh đạo Đảng, Nhà nước:
Nông dân đề nghị cho phép Công ty rượu Vạn Phát hoạt động sản xuất mía đường là không có cơ sở!
Thứ Bảy, 07/02/2009 14:33 CH

20 hộ dân ở huyện Sơn Hòa ký vào đơn “Nông dân xin được làm chủ sản phẩm của chính mình” gởi lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm mục đích xin cho Công ty RVP trở lại hoạt động sản xuất mía đường. Sau khi các cơ quan chức năng huyện Sơn Hòa xác minh, một số người tham gia ký vào đơn này đều không biết rõ nội dung đơn là gì. Ai đã lôi kéo người dân ký vào đơn tập thể gởi lãnh đạo Đảng và Nhà nước?

 

Trong đơn “Nông dân xin được làm chủ sản phẩm của chính mình”, 20 hộ gia đình ở các xã Sơn Long, Sơn Hà, Sơn Nguyên và thị trấn Củng Sơn cùng ký vào đơn gởi lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Nội dung đơn là kiến nghị xem xét cho phép nhà máy đường xây dựng trái phép của Công ty RVP đã bị cưỡng chế tháo dỡ hoạt động trở lại.

 

Sau khi tiếp nhận đơn trên, UBND huyện Sơn Hòa đã chỉ đạo chủ tịch UBND các địa phương có những hộ ký đơn tập thể làm rõ một số nội dung như: tổng diện tích mía của từng hộ gia đình, số tiền, phân bón… đã nhận của Công ty RVP niên vụ 2008-2009 (hay của  Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam); việc ký kết hợp đồng bán mía với Công ty RVP; công nợ với Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam; lý do ký đơn… Theo ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, việc làm rõ nội dung đơn tập thể của 20 hộ dân ở huyện Sơn Hòa là quan trọng, liên quan đến việc chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, UBND huyện Sơn Hòa về sản xuất và tiêu thụ cây mía đường tại huyện này.

 

Ngày 5/2, UBND thị trấn Củng Sơn có báo cáo xác minh một số hộ của địa phương này ký vào đơn tập thể. Báo cáo cho biết, qua xác minh hộ ông Huỳnh Nghĩa có 1,7 ha trồng mía, nhận đầu tư của Công ty RVP 18 triệu đồng và ký hợp đồng mua bán mía với công ty này. Ông Nghĩa đã thừa nhận là có ký vào đơn nhưng không rõ nội dung trong đơn là gì. Một hộ dân khác là bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ cũng ở thị trấn Củng Sơn có 2ha trồng mía, nhận đầu tư của Công ty RVP 7 triệu đồng và hợp đồng bằng miệng. Việc bà Lệ ký vào đơn là do ông Hà, Trưởng phòng Nguyên liệu của Công ty RVP đến nhà bảo ký tên nên bà Lệ mới ký. Hiện, bà Lệ đã làm đơn gởi Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam xin bán mía và đã được công ty này chấp nhận.

 

Ông Trần Quốc Hoàn, Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, cho biết: Việc nông dân đề nghị cho phép Công ty RVP hoạt động sản xuất mía đường là không có cơ sở! Hiện nay, các xã đang tiếp tục xác minh làm rõ vì sao các hộ dân ký đơn này. Sau khi xác minh, nếu phát hiện có người lợi dụng việc người dân thiếu hiểu biết để xúi giục ký đơn, UBND huyện Sơn Hòa sẽ xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

 

ĐỨC THÔNG - NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek