Thứ Hai, 30/09/2024 18:34 CH
Giúp dân đón tết an toàn
Thứ Tư, 04/02/2009 10:30 SA

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, những ngày qua lực lượng Công an Phú Yên đã đồng loạt ra quân, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường lực lượng bám sát địa bàn, trực ban, trực chiến nghiêm túc, góp phần để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

 

4.2-ca3-090204.jpg

Lực lượng CSGT Công an Phú Yên tuần hành tuyên truyền Bảo vệ ATGT và trật tự công cộng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu - Ảnh: V.LANG

 

Thượng tá Nguyễn Phi Lương, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Phú Yên cho biết: Với quyết tâm làm giảm tai nạn giao thông (TNGT) trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, kể từ sau ngày 28 tháng Chạp đến mùng 8 tháng Giêng, Phòng CSGT đã tăng từ 6 ca lên 10 ca tuần tra kiểm soát mỗi ngày. Lực lượng Cảnh sát cơ động và một số lực lượng khác cũng được tăng cường cho lực lượng CSGT để tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, tập trung ở những tuyến, địa bàn trọng điểm trên tuyến quốc lộ 25, ĐT 645, quốc lộ 1A thuộc các huyện Tuy An, Đông Hòa, nơi tổ chức các lễ hội, các điểm sinh hoạt vui chơi giải trí công cộng để kiểm tra, hướng dẫn mọi người chấp hành tốt các quy định về TTATGT. Thời gian này lực lượng CSGT phải làm việc với cường độ cao, luôn ứng trực ở các chốt giao thông để hướng dẫn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

 

Bên cạnh công tác đảm bảo TTATGT, công tác đảm bảo ANTT, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm cũng đặt ra cho các chiến sĩ cảnh sát hình sự, cảnh sát 113, cảnh sát cơ động nhiệm vụ hết sức nặng nề. Vào những ngày cao điểm, nhất là vào đêm giao thừa, các lực lượng từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai các phương án đảm bảo tốt ANTT, TTATGT, làm tốt công tác nắm tình hình, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của đêm giao thừa. Thiếu tá Trần Văn Đại, Đội trưởng Cảnh sát 113 cho biết: Thực hiện kế hoạch bảo vệ tốt ANTT thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu của lãnh đạo Công an tỉnh, cán bộ, chiến sĩ trong đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng thường trực chiến đấu 24/24 giờ, kịp thời giải quyết tốt các vụ việc về ANTT xảy ra trên địa bàn. Chỉ riêng từ 30 đến mùng 3 tết, cảnh sát 113 đã trực tiếp giải quyết 14 vụ việc, tạm giữ 3 đối tượng cùng một số tang vật giao cho công an địa phương xử lý. Ngoài ra, qua tuần tra, cảnh sát 113 còn phát hiện, kịp thời ngăn chặn một trường hợp thanh niên tụ tập đánh nhau, giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên chơi bầu cua trên địa bàn.

 

Cùng với lực lượng cảnh sát 113, các chiến sĩ cảnh sát cơ động bảo vệ và hỗ trợ tư pháp, cảnh sát hình sự cũng tăng cường công tác tuần tra, nắm tình hình, bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động lễ hội diễn ra trước, trong và sau tết. Hạ sĩ Trần Ngọc Mỹ, chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp cho biết, đây là năm thứ hai anh đón tết tại đơn vị. Cũng như bao chiến sĩ trẻ khác, vào những giờ phút thiêng liêng giữa năm cũ với năm mới, Mỹ rất muốn quây quần bên gia đình ăn bữa cơm tất niên, chờ đón giây phút giao thừa. Nhưng vì nhiệm vụ, các anh phải gác lại niềm vui đó, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

 Nhờ sự nỗ lực, chủ động của các lực lượng nên tình hình ANTT trên địa bàn Phú Yên trong dịp Tết Nguyên đán năm nay luôn được ổn định và giữ vững. Từ 30 đến mùng 3 tết, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ phạm pháp hình sự, trong đó xảy ra một vụ giết người ở huyện Đông Hòa. Lực lượng Công an Phú Yên đã kịp thời điều tra làm rõ 83,3% số vụ phạm pháp hình sự; đồng thời gọi, răn đe giáo dục 16 đối tượng, xử lý hành chính 5 đối tượng vi phạm pháp luật. Trong dịp tết, đối tượng Nguyễn Văn Tường (sinh năm 1983 ở thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) can tội trộm cắp tài sản đã ra đầu thú cơ quan công an. Có được những kết quả đó là nhờ lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt công tác phòng ngừa, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt các đối tượng, không để xảy ra trộm cắp, cướp giật, đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, đã triển khai, thực hiện nghiêm túc, đạt được mục tiêu quan trọng đó là giảm tai nạn giao thông và không để xảy ra đốt pháo nổ. Những thành tích đầu xuân của cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên đã góp phần mang lại một cái tết bình yên cho nhân dân.

 

Tại buổi giao ban đầu xuân, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ  toàn đơn vị trong công tác đảm bảo ANTT, TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu. Đồng thời chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các mặt công tác để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các lễ hội.

 

KIM PHƯỢNG -  NGUYÊN KHANG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek