Thứ Sáu, 20/09/2024 19:01 CH
Tạo thói quen gieo an toàn
Thứ Bảy, 09/12/2023 11:00 SA

Công ty TNHH Thương mi Dũng Tiến Phú Yên (HEAD Dũng Tiến - Cúc Vinh), Honda Vit Nam va phi hp Ban An toàn giao thông tnh, S GD-ĐT, Phòng Cnh sát giao thông (Công an tnh) t chc chương trình tng mũ bo him (MBH) cho hc sinh lp 1. Hot động này nhm tuyên truyn, nâng cao ý thc ca người dân v vic to thói quen đội MBH để đảm bo an toàn cho con em mình.

 

Các kỹ thuật viên Honda hướng dẫn học sinh lớp 1 đội mũ bảo hiểm đúng cách. Ảnh: NGÔ XUÂN

 

To thói quen

 

Chương trình tặng MBH cho học sinh được khởi động từ năm 2018, do Honda Việt Nam tài trợ nhằm trang bị MBH đạt chuẩn chất lượng cho tất cả học sinh lớp 1. Năm học 2023-2024, Honda Việt Nam tặng khoảng 2 triệu MBH cho học sinh lớp 1 cả nước.

 

Tại Phú Yên, HEAD Dũng Tiến - Cúc Vinh tặng 15.316 MBH đảm bảo chất lượng, phù hợp quy chuẩn kỹ thuật cho học sinh lớp 1 trên toàn tỉnh. Honda Việt Nam còn tổ chức nhiều hoạt động đồng hành nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là phụ huynh về sự cần thiết của việc đội MBH cho trẻ khi tham gia giao thông.

 

Chị Nguyễn Thị Thùy Dương (phường 7, TP Tuy Hòa) có con trai đang học lớp 1, chia sẻ: Trước đây, tôi vẫn nghĩ con còn nhỏ, chưa thích hợp đội MBH. Thế nhưng, khi được tư vấn giải thích, hướng dẫn, tôi nhận ra việc đội MBH đối với con là cần thiết. Bản thân bé cũng muốn đội MBH mỗi khi được ba mẹ chở đi trên xe máy.

 

Ngay từ đầu năm học, các trường học thường xuyên tổ chức cho các phụ huynh ký cam kết đội MBH cho trẻ em khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện, xe máy điện.

 

Cô Đặng Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trưng Vương, TP Tuy Hòa, cho biết: Nhà trường thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh đội MBH cho trẻ khi chở con đến trường. Những học sinh không chấp hành sẽ bị nhắc nhở, thậm chí trừ điểm thi đua lớp. Nhờ vậy, đến nay gần như 100% học sinh được cha mẹ chở đến trường bằng xe máy đều có ý thức đội MBH.

 

Theo ông Phạm Huy Văn, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, học sinh lớp 1 đang trong độ tuổi hình thành tư duy về thế giới xung quanh, nên việc tạo thói quen đội MBH là rất cần thiết. Các em cũng sẽ là những tuyên truyền viên nhắc nhở cha mẹ, người thân về việc đội MBH.

 

Cùng với đó, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu trường học đưa các nội dung tuyên truyền chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào chương trình giảng dạy cũng như các hoạt động ngoại khóa nhằm hình thành, bồi dưỡng ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh các cấp.

 

Chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 nhằm tạo thói quen đội mũ bảo hiểm cho trẻ. Ảnh: NGÔ XUÂN

 

Vì s an toàn ca tr

 

Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm cả nước xảy ra khoảng 800-900 vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em. Khi xảy ra tai nạn giao thông, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất, nguy cơ dẫn đến thương tích, thậm chí tử vong là rất lớn.

 

Một trong những nguyên nhân chính là do trẻ em chưa chấp hành tốt việc đội MBH khi tham gia giao thông. Nhiều người dân vẫn quan niệm trẻ còn nhỏ nên chưa cần đội MBH; đội MBH cho trẻ rất bất tiện hay nhà rất gần trường, không cần thiết đội MBH…, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

 

Chương trình trao tặng MBH cho học sinh lớp 1 năm 2023 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”, đặt mục tiêu nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông cho khoảng 2 triệu học sinh và 200.000 phụ huynh. Honda Việt Nam cũng hướng dẫn các em cách chọn MBH đạt chuẩn, đội MBH đúng cách, kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

 

Theo Honda Việt Nam, sau 4 năm tổ chức, đơn vị đã tặng gần 8,6 triệu MBH cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc. Chương trình nhằm từng bước hình thành thói quen đội MBH của người sử dụng xe máy tại Việt Nam; nỗ lực nâng tỉ lệ đội MBH đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đạt 100%, góp phần giảm tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn liên quan đến học sinh, thanh thiếu nhi.

 

Chương trình trao tặng MBH cho học sinh lớp 1 hướng đến mục tiêu đến năm 2045 “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ” và mục tiêu đến năm 2050 “Không có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda” của Honda toàn cầu.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek