Thứ Hai, 30/09/2024 02:21 SA
Truy bắt nhanh nhóm cướp giật tài sản liên tỉnh
Thứ Tư, 09/07/2008 07:30 SA

Công an TP Tuy Hòa vừa truy bắt một nhóm cướp giật tài sản liên tỉnh chỉ sau bốn giờ các đối tượng này gây án.

 

Lúc 22g ngày 6/7, anh Lê Dương Vũ (ở khu phố 2, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) đang đi bộ và nghe điện thoại trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) thì bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy phía sau trờ tới giật chiếc điện thoại. Song, bọn chúng không lấy được vì chiếc điện thoại bị rơi xuống đường. Anh Vũ truy hô, nhờ anh Đỗ Khắc Linh cùng một số người dân địa phương đuổi theo và bắt được một đối tượng cùng chiếc xe máy. Đối tượng còn lại bỏ chạy xuống cánh đồng về hướng Hòa Vinh.

 

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Cao Văn Dân (SN 1989, ở xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), đối tượng vừa tẩu thoát là Võ Văn Cao (SN 1990, ở cùng địa phương với Dân). Tham gia nhóm cướp giật cùng với Dân và Cao còn có bốn đối tượng khác là Huỳnh Tấn Dũng (SN 1991), Lê Văn Khoa (SN 1990), Trịnh Văn Thi (SN 1988), Mai Quốc Toán (SN 1990), đều xã Đại Lãnh. Tối 6/7, cả 6 đối tượng đi trên ba chiếc xe máy (trong đó có hai chiếc đã bị dán băng keo đen để thay đổi biển số) kéo nhau đến TP Tuy Hòa để thực hiện cướp giật tài sản. Sau khi đến Trung tâm Giải trí - sinh thái Thuận Thảo, Võ Văn Cao và Cao Văn Dân đã dùng xe máy đi cướp giật chiếc điện thoại của anh Lê Dương Vũ.

 

Từ lời khai của Cao Văn Dân, các trinh sát nhận định khả năng các đối tượng còn lại đang quanh quẩn trên địa bàn TP Tuy Hòa và huyện Đông Hòa. Công an TP Tuy Hòa cùng lực lượng dân quân, dân phòng, nhân dân phường Phú Lâm khẩn trương truy theo dấu vết “nóng” của các đối tượng. Khi các trinh sát cùng lực lượng dân phòng đến khu vực thôn 3, xã Hòa Vinh (Đông Hòa) thì phát hiện 4 đối tượng đang đi xe máy về hướng TP Tuy Hòa. Phát hiện có lực lượng công an truy đuổi, các đối tượng đã táo tợn dùng ná cao su bắn, tháo cả mũ bảo hiểm ném lại lực lượng truy bắt. Song, các trinh sát vẫn kiên trì đuổi theo, ép xe bọn chúng vào lề đường bắt được ba đối tượng, tạm giữ hai xe máy là phương tiện gây án. Hai đối tượng còn lại là Võ Văn Cao và Mai Quốc Toán vẫn còn lẩn trốn trên cánh đồng thuộc xã Hòa Vinh. Quyết không để cho các đối tượng “lọt lưới”, hai trinh sát phối hợp cùng các lực lượng tiếp tục truy lùng. Đến 2 giờ ngày 7/7, các trinh sát đã bắt được Cao và Toán khi hai đối tượng này đang lẩn trốn trong một đám ruộng ven quốc lộ 1A.

 

Bước đầu, các đối tượng trên khai nhận đã thực hiện 7 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP Tuy Hòa. Đặc biệt, chỉ trong đêm 28/6, nhóm đối tượng này đã gây ra 4 vụ cướp giật ở TP Tuy Hòa, lấy 3 sợi dây chuyền vàng, một điện thoại di động. Sau khi giật được tài sản, các đối tượng này mang về Đại Lãnh bán lấy tiền rồi tiếp tục ra Phú Yên ăn chơi, cướp giật.

 

Công an TP Tuy Hòa đã bắt khẩn cấp 6 đối tượng trên về hành vi cướp giật và đang tiếp tục điều tra mở rộng.

           

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek